0236.3650403 (128)

Referral marketing– Tiếp thị giới thiệu


<p> <strong>Referral marketing</strong>&ndash; Tiếp thị giới thiệu: l&agrave; phương ph&aacute;p quảng b&aacute; sản phẩm, dịch vụ đến kh&aacute;ch h&agrave;ng th&ocirc;ng qua việc giới thiệu (chủ yếu l&agrave; giới thiệu truyền miệng). Phương ph&aacute;p thực hiện bằng c&aacute;ch khuyến kh&iacute;ch v&agrave; khen thưởng cho kh&aacute;ch h&agrave;ng c&oacute; tương t&aacute;c hay mua v&agrave; sử dụng sản phẩm, chủ yếu th&ocirc;ng qua Internet hoặc c&aacute;c phần mềm dịch vụ. Bằng c&aacute;ch theo d&otilde;i h&agrave;nh vi của kh&aacute;ch h&agrave;ng th&ocirc;ng qua cookie của tr&igrave;nh duyệt web, dựa v&agrave;o lịch sử t&igrave;m kiếm th&ocirc;ng tin của kh&aacute;ch h&agrave;ng, doanh nghiệp sẽ đưa ra c&aacute;c gợi &yacute; về sản phẩm, gi&aacute; cả, địa điểm mua h&agrave;ng, c&aacute;c chương tr&igrave;nh truyền th&ocirc;ng cổ động hấp dẫn th&ocirc;ng qua người th&acirc;n của kh&aacute;ch h&agrave;ng hay nh&oacute;m người nổi tiếng..</p> <p> <strong>Ưu điểm của tiếp thị giới thiệu</strong></p> <ul> <li> Nhắm đ&uacute;ng đối tượng:</li> </ul> <p> C&aacute;c phương tiện truyền th&ocirc;ng đại ch&uacute;ng kh&oacute; c&oacute; thể c&aacute; nh&acirc;n h&oacute;a đối tượng người xem theo từng sản phẩm. Điều n&agrave;y dẫn đến sự l&atilde;ng ph&iacute; ng&acirc;n s&aacute;ch truyền th&ocirc;ng. Nhưng với tiếp thị giới thiệu, th&ocirc;ng tin được gửi đến cho những kh&aacute;ch h&agrave;ng c&oacute; nhu cầu v&agrave; quan t&acirc;m đến sản phẩm (th&ocirc;ng qua lịch sử t&igrave;m kiếm của họ). B&ecirc;n cạnh đ&oacute;, những th&ocirc;ng tin n&agrave;y được gửi từ bạn b&egrave;, người th&acirc;n, người nổi tiếng c&oacute; sức ảnh hưởng đến một nh&oacute;m cộng đồng&hellip;điều n&agrave;y tăng t&iacute;nh thuyết phục cho sản phẩm của doanh nghiệp.</p> <ul> <li> Tạo niềm tin cho kh&aacute;ch h&agrave;ng</li> </ul> <p> Theo nghi&ecirc;n cứu Neilson, phương thức quảng c&aacute;o c&oacute; mức độ tin cậy cao nhất đối với kh&aacute;ch h&agrave;ng l&agrave; c&aacute;c khuyến nghị từ gia đ&igrave;nh, bạn b&egrave;. Do vậy, tiếp thị giới thiệu được xem l&agrave; k&ecirc;nh truyền th&ocirc;ng mang lại nhiều hiệu quả nhưng lại &iacute;t chi ph&iacute; hơn so với c&aacute;c k&ecirc;nh quảng c&aacute;o tr&ecirc;n truyền h&igrave;nh hay mạng x&atilde; hội.</p> <ul> <li> Những nguồn ch&iacute;nh của k&ecirc;nh tiếp thị giới thiệu bao gồm:</li> </ul> <p> 1.&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; Gia đ&igrave;nh, bạn b&egrave;, người th&acirc;n</p> <p> 2.&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; B&aacute;o ch&iacute;, tạp ch&iacute; chuy&ecirc;n ng&agrave;nh</p> <p> 3.&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; &Yacute; kiến v&agrave; phản hồi của kh&aacute;ch h&agrave;ng được đăng tải trực tuyến</p> <p> 4.&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; Những người c&oacute; sức ảnh hưởng (blogger, KOL, người nổi tiếng tr&ecirc;n mạng x&atilde; hội)</p> <p> 5.&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; Chứng nhận, chứng thực từ c&aacute;c chuy&ecirc;n gia hay c&aacute;c tổ chức chuy&ecirc;n ng&agrave;nh</p> <p> &nbsp;</p> <ul> <li> Phạm vi tiếp cận v&agrave; tốc độ ảnh hưởng nhanh ch&oacute;ng</li> </ul> <p> Nếu như trước đ&acirc;y, một kh&aacute;ch h&agrave;ng chỉ c&oacute; thể giao tiếp v&agrave; tương t&aacute;c với một v&agrave;i người trong một ng&agrave;y th&ocirc;ng qua điện thoại, tin nhắn th&igrave; hiện nay, với sự ph&aacute;t triển của internet, một người c&oacute; thể tiếp x&uacute;c, trao đổi, tương t&aacute;c với h&agrave;ng trăm, h&agrave;ng ng&agrave;n thậm ch&iacute; h&agrave;ng triệu người (t&ugrave;y v&agrave;o mức độ nổi tiếng của c&aacute; nh&acirc;n đ&oacute;). B&ecirc;n cạnh đ&oacute;, nhờ v&agrave; internet, tốc độ lan truyền th&ocirc;ng tin nhanh như vũ b&atilde;o, khiến kh&aacute;ch h&agrave;ng từ nhiều v&ugrave;ng địa l&yacute; kh&aacute;c nhau tr&ecirc;n cả nước hay thế giới đều c&oacute; thể cập nhật tin tức trong c&ugrave;ng một thời điểm.</p> <p> &nbsp;</p> <p> <strong>C&aacute;c c&aacute;ch thức triển khai tiếp thị giới thiệu</strong></p> <p> Cung cấp dịch vụ chăm s&oacute;c kh&aacute;ch h&agrave;ng v&agrave; c&aacute;c trải nghiệm trong qu&aacute; tr&igrave;nh mua h&agrave;ng</p> <p> -C&agrave;i đặt ti&ecirc;u ch&iacute; sở th&iacute;ch, th&oacute;i quen, h&agrave;nh vi của kh&aacute;ch h&agrave;ng khi chạy quảng c&aacute;o qua mạng x&atilde; hội</p> <p> -G&acirc;y ấn tượng thị gi&aacute;c của kh&aacute;ch h&agrave;ng th&ocirc;ng qua h&igrave;nh ảnh về sản phẩm, bao b&igrave;&hellip; ở b&agrave;i đăng để kh&aacute;ch h&agrave;ng chia sẻ sản phẩm của doanh nghiệp</p> <p> -Trao thưởng cho kh&aacute;ch h&agrave;ng khi giới thiệu sản phẩm</p> <p> -Mời KOL giới thiệu về sản phẩm</p> <p> -Khuyến kh&iacute;ch kh&aacute;ch h&agrave;ng đưa ra phản hồi về sản phẩm</p> <p style="text-align: right;"> <strong>Phạm Thị Quỳnh Lệ</strong></p> <p style="text-align: right;"> <strong>Khoa Quản trị kinh doanh</strong></p>