0236.3650403 (128)

Sự cần thiết và vai trò của trunggian phân phối


<p> Việc ra đời c&aacute;c trung gian thực hiện chức năng ph&acirc;n phối sản phẩm đ&atilde; gi&uacute;p cho c&aacute;c doanh nghiệp <strong>tập trung chuy&ecirc;n m&ocirc;n h&oacute;a hoạt động sản xuất</strong> của m&igrave;nh, mặc d&ugrave; họ <strong>mất đi quyền kiểm so&aacute;t v&agrave; sở hữu h&agrave;ng h&oacute;a</strong>, thế nhưng sử dụng c&aacute;c trung gian c&oacute; những ưu điểm sau:</p> <p> <strong>Giảm chi ph&iacute; ph&acirc;n phối cho nh&agrave; sản xuất</strong>: Thực tế đ&atilde; chứng minh, hầu như kh&ocirc;ng c&oacute; một nh&agrave; sản xuất n&agrave;o c&oacute; thể tự tổ chức được mạng lưới ph&acirc;n phối ri&ecirc;ng do chi ph&iacute; qu&aacute; lớn. Ngay cả với những doanh nghiệp đa quốc gia, tập đo&agrave;n lớn như Unilever, Coca cola, T&acirc;n Hiệp Ph&aacute;t, Vinamilk, P&amp;G c&oacute; tiềm lực t&agrave;i ch&iacute;nh vững mạnh cũng phải dựa v&agrave;o những nh&agrave; ph&acirc;n phối / đại l&yacute; b&aacute;n lẻ truyền thống tại Việt Nam để khai th&aacute;c tối đa thị trường. Nhờ c&oacute; trung gian ph&acirc;n phối m&agrave; c&aacute;c doanh nghiệp sẽ tập trung nhiều nguồn lực hơn v&agrave;o c&aacute;c kh&acirc;u trong d&acirc;y chuyền, n&acirc;ng cao chất lượng &ndash; gi&aacute; trị sản phẩm.</p> <ul> <li> Ph&acirc;n phối h&agrave;ng h&oacute;a rộng khắp, đưa h&agrave;ng h&oacute;a đến c&aacute;c thị trường mục ti&ecirc;u nhờ mạng lưới c&aacute;c trung gian thay v&igrave; nh&agrave; sản xuất ph&acirc;n phối trực tiếp.</li> <li> Giảm bớt lượng tồn kho, chuyển giao h&agrave;ng h&oacute;a qua kho c&aacute;c trung gian. Tiết kiệm chi ph&iacute; lưu kho.Khi mua đứt b&aacute;n đoạn, c&aacute;c trung gian ph&acirc;n phối sẽ gi&aacute;n tiếp chia sẻ rủi ro h&agrave;ng h&oacute;a với nh&agrave; sản xuất. L&uacute;c đ&oacute;, doanh nghiệp sản xuất kh&ocirc;ng phải qu&aacute; lo lắng về đầu ra sản phẩm đồng thời c&oacute; vốn để quay v&ograve;ng sản xuất, t&aacute;i đầu tư v&agrave;o chu kỳ tiếp theo.</li> <li> Trung gian gi&uacute;p c&aacute;c doanh nghiệp điều h&ograve;a cung cầu h&agrave;ng h&oacute;a, giảm khoảng c&aacute;ch về địa l&yacute; giữa sản xuất v&agrave; ti&ecirc;u d&ugrave;ng.Nhiều khi b&ecirc;n b&aacute;n kh&ocirc;ng biết b&ecirc;n mua ở đ&acirc;u v&agrave; ngược lại. khi đ&oacute; nh&agrave; ph&acirc;n phối trung gian l&agrave; &ldquo;b&agrave; mối&rdquo; gi&uacute;p cho cung v&agrave; cầu gặp nhau. Ở đ&acirc;y, trung gian ph&acirc;n phối đ&oacute;ng vai &ldquo;chuy&ecirc;n gia b&aacute;n h&agrave;ng cho nh&agrave; sản xuất&rdquo; v&agrave; vai &ldquo;đại l&yacute; mua h&agrave;ng&rdquo; cho người ti&ecirc;u d&ugrave;ng.</li> <li> Giảm số lượng tiếp x&uacute;c trực tiếp với kh&aacute;ch h&agrave;ng.Nhờ c&oacute; mạng lưới ph&acirc;n phối phủ khắp c&aacute;c tỉnh th&agrave;nh, len lỏi v&agrave;o từng ng&oacute;c ng&aacute;ch tại c&aacute;c khu vực n&ocirc;ng th&ocirc;n, th&agrave;nh thị m&agrave; sản phẩm của nh&agrave; sản xuất c&oacute; thể dễ d&agrave;ng tiếp cận người ti&ecirc;u d&ugrave;ng hơn. Kh&aacute;ch h&agrave;ng cũng chỉ cần tiếp x&uacute;c với một v&agrave;i điểm b&aacute;n lẻ l&agrave; c&oacute; thể nhanh ch&oacute;ng sở hữu sản phẩm của c&aacute;c nh&agrave; sản xuất kh&aacute;c nhau. Đồng thời, nh&agrave; sản xuất cũng chỉ cần l&agrave;m việc với một số nh&agrave; ph&acirc;n phối tại c&aacute;c tỉnh l&agrave; c&oacute; thể b&aacute;n được sản phẩm cho nhiều kh&aacute;ch h&agrave;ng.</li> </ul> <p align="right" style="margin-left:28.35pt;"> Hồng Nhung</p>