0236.3650403 (128)

SỰ KHÁC NHAU GIỮA THƯƠNG HIỆU NỘI BỘ VÀ THƯƠNG HIỆU BÊN NGOÀI


<p> Nhắc đến thương hiệu l&agrave; người ta nghĩ đến ngay hoạt động marketing b&ecirc;n ngo&agrave;i của c&aacute;c doanh nghiệp. Những việc như x&acirc;y dựng h&igrave;nh ảnh c&ocirc;ng ty, chất lượng sản phẩm, dịch vụ, mẫu m&atilde; h&agrave;ng ho&aacute;, quan hệ c&ocirc;ng ch&uacute;ng. Nhưng tất cả cũng chỉ l&agrave; những yếu tố x&acirc;y dựng thương hiệu b&ecirc;n ngo&agrave;i của doanh nghiệp. C&ograve;n thương hiệu b&ecirc;n trong c&ocirc;ng ty (thương hiệu nội bộ) l&agrave; do ch&iacute;nh những con người l&agrave;m việc tại c&ocirc;ng ty đ&oacute; tạo dựng l&ecirc;n. L&agrave; nơi mọi người c&oacute; c&ugrave;ng t&acirc;m huyết v&agrave; ch&iacute; hướng khi l&agrave;m việc v&agrave; cống hiến cho c&ocirc;ng ty, tạo n&ecirc;n một n&eacute;t ri&ecirc;ng v&agrave; vững mạnh cho c&ocirc;ng ty đ&oacute; ngay từ b&ecirc;n trong.</p> <p> Ch&iacute;nh đội ngũ nh&acirc;n sự l&agrave; lực lượng l&agrave;m n&ecirc;n sức sống cho một thương hiệu. Họ l&agrave; người trực tiếp l&agrave;m ra sản phẩm, cung cấp dịch vụ trực tiếp cho kh&aacute;ch h&agrave;ng. Điều g&igrave; xảy ra nếu họ kh&ocirc;ng tin tưởng v&agrave;o thương hiệu m&agrave; họ đang l&agrave;m người đại diện. Chắc chắn l&agrave; họ sẽ l&agrave;m việc thiếu hiệu quả, hoặc họ sẽ ra đi. Doanh nghiệp n&agrave;o tạo dựng được một đội ngũ c&aacute;n bộ c&ocirc;ng nh&acirc;n vi&ecirc;n c&oacute; c&ugrave;ng niềm tin, sự tin tưởng, v&agrave; tự h&agrave;o thuộc về thương hiệu sẽ c&oacute; những lợi &iacute;ch thiết thực chung. Thực tế nếu doanh nghiệp n&agrave;o x&acirc;y dựng thương hiệu nội bộ th&agrave;nh c&ocirc;ng sẽ đạt: Hiệu suất l&agrave;m việc cao hơn, gia tăng mức độ h&agrave;i l&ograve;ng đến kh&aacute;ch h&agrave;ng, thu h&uacute;t người t&agrave;i, khả năng gắn b&oacute; cao hơn, gi&uacute;p tạo dựng một văn ho&aacute; hỗ trợ thương hiệu, danh tiếng của thương hiệu ra b&ecirc;n ngo&agrave;i sẽ tốt hơn v&agrave; ph&aacute;t triển bền vững hơn.</p> <p> X&eacute;t về mối quan hệ giữa thương hiệu nội bộ v&agrave; thương hiệu b&ecirc;n ngo&agrave;i cho thấy cả hai c&oacute; mối quan hệ mật thiết. Ch&iacute;nh h&igrave;nh ảnh thương hiệu b&ecirc;n ngo&agrave;i l&agrave; hệ quả của việc x&acirc;y dựng thương hiệu nội bộ. Thương hiệu nội bộ l&agrave; việc ghi dấu ấn v&agrave;o t&acirc;m tưởng nh&acirc;n sự trong nội bộ doanh nghiệp. Trong khi thương hiệu b&ecirc;n ngo&agrave;i l&agrave; x&acirc;y dựng thương hiệu b&ecirc;n ngo&agrave;i, bao gồm c&aacute;c hoạt động truyền th&ocirc;ng tiếp thị l&agrave; qu&aacute; tr&igrave;nh ghi dấu ấn v&agrave;o t&acirc;m tưởng của kh&aacute;ch h&agrave;ng, đối t&aacute;c v&agrave; cộng đồng. C&aacute;c chuy&ecirc;n gia x&acirc;y dựng thương hiệu cho rằng đ&acirc;y chỉ được coi như phần nổi của tảng băng. Điều l&agrave;m cho thương hiệu của một doanh nghiệp thực sự sống động nếu như ranh giới giữa b&ecirc;n trong v&agrave; b&ecirc;n ngo&agrave;i bị xo&aacute; mờ. M&oacute;n ăn sẽ ngon hơn nhiều khi ch&uacute;ng ta thấy nh&agrave; bếp sạch sẽ, được nấu bởi những đầu bếp chuy&ecirc;n nghiệp v&agrave; nhiệt huyết.</p> <p> Nguyễn Thị Thảo- Khoa QTKD</p>