0236.3650403 (128)

SỨC MẠNH CỦA KIỂU DÁNG VÀ BAO BÌ (PHẦN 1)


<p> Ng&agrave;y nay, nhiều doanh nghiệp đ&atilde; rất quan t&acirc;m đến việc thiết kế bao b&igrave; sản phẩm. Tuy nhi&ecirc;n, vẫn c&ograve;n kh&ocirc;ng &iacute;t doanh nghiệp thờ ơ v&agrave; rất cẩu thả về vấn đề n&agrave;y. N&ecirc;n nhớ, kh&aacute;ch h&agrave;ng cảm thấy h&igrave;nh thức bao b&igrave; của sản phẩm thường c&oacute; t&aacute;c dụng th&uacute;c đẩy kh&aacute;ch h&agrave;ng mua tức th&igrave;.</p> <p> Ta h&atilde;y lấy bao b&igrave; cho c&aacute;c sản phẩm của b&aacute;nh trung thu Kinh Đ&ocirc; l&agrave;m một v&iacute; dụ. C&aacute;ch đ&acirc;y hơn 20 năm, người Việt Nam thường quen với c&aacute;c sản phẩm của b&aacute;nh mứt kẹo H&agrave; Nội, Hữu Nghị, Hải Ch&acirc;u, Hải H&agrave;&hellip;với bao b&igrave; gần như chỉ mang t&iacute;nh bao chắc, g&oacute;i chặt. Sự xuất hiện của c&aacute;c sản phẩm Kinh Đ&ocirc; đ&atilde; tạo một luồng gi&oacute; mới trong việc cho ra đời những sản phẩm c&oacute; bao b&igrave; đẹp. Người ti&ecirc;u d&ugrave;ng đ&oacute;n nhận những loạt sản phẩm n&agrave;y một c&aacute;ch hết sức nồng nhiệt. Hầu hết người ti&ecirc;u d&ugrave;ng đều ghi nhận, chất lượng b&aacute;nh trung thu Kinh Đ&ocirc; kh&ocirc;ng kh&aacute;c l&agrave; mấy so với sản phẩm của c&aacute;c nh&agrave; sản xuất kh&aacute;c. Tuy nhi&ecirc;n, về mẫu m&atilde; bao b&igrave; th&igrave; ăn đứt. R&otilde; r&agrave;ng, gi&aacute; tiền c&oacute; cao hơn một ch&uacute;t nhưng người ti&ecirc;u d&ugrave;ng h&agrave;i l&ograve;ng, đặc biệt l&agrave; những người mua sản phẩm l&agrave;m qu&agrave; tặng. Vậy thế n&agrave;o l&agrave; một bao b&igrave; th&agrave;nh c&ocirc;ng, c&oacute; khả năng gi&uacute;p sản phẩm như tự n&oacute;i l&ecirc;n với người ti&ecirc;u d&ugrave;ng rằng &ldquo;H&atilde;y mua t&ocirc;i đi&rdquo;. Kinh Đ&ocirc; đ&atilde; đ&aacute;nh tr&uacute;ng t&acirc;m l&yacute; n&agrave;y bằng c&aacute;c sản phẩm c&oacute; mẫu m&atilde; bao b&igrave; đẹp, tiện dụng, sang trọng, kh&ocirc;ng những ph&ugrave; hợp với nhu cầu của người mua m&agrave; c&ograve;n rất ph&ugrave; hợp với mục đ&iacute;ch biếu, tặng.</p> <p> C&aacute;c chuy&ecirc;n gia của Lanta Brand đ&atilde; chỉ ra 8 yếu tố cơ bản khi thiết kế một bao b&igrave; đẹp bao gồm:</p> <p> <strong>1.&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;</strong><strong>Sự phối hợp nhất qu&aacute;n</strong></p> <p> Đ&acirc;y l&agrave; ti&ecirc;u chuẩn cốt l&otilde;i của một bao b&igrave; th&agrave;nh c&ocirc;ng. Sự phối hợp nhất qu&aacute;n l&agrave; phải phối hợp được một phong c&aacute;ch ri&ecirc;ng của thương hiệu sản phẩm. M&agrave;u sắc, bố cục, ph&ocirc;ng nền l&agrave; những y&ecirc;u tố gi&uacute;p cho việc nhận dạng h&igrave;nh ảnh thương hiệu nhanh hơn nhiều lần v&agrave; gi&uacute;p cho kh&aacute;ch h&agrave;ng c&oacute; thể nhớ được những đặc t&iacute;nh ri&ecirc;ng của sản phẩm đ&oacute; mặc d&ugrave; họ c&oacute; thể mua h&agrave;ng ở nhiều cửa h&agrave;ng kh&aacute;c nhau. Một sản phẩm c&oacute; thể thay đổi m&agrave;u sắc bao b&igrave; theo từng giai đoạn để tạo sự hấp dẫn nhưng n&oacute; phải tu&acirc;n theo nguy&ecirc;n tắc nhất qu&aacute;n trong việc nhận diện thương hiệu sản phẩm đ&oacute;.</p> <p> <strong>2.&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;</strong><strong>Sự ấn tượng</strong></p> <p> Một m&oacute;n qu&agrave; được g&oacute;i đẹp v&agrave; chăm ch&uacute;t trước hết đ&atilde; g&acirc;y một ấn tượng ban đầu tốt đẹp đối với người nhận, cho d&ugrave; chưa biết b&ecirc;n trong m&oacute;n qu&agrave; đ&oacute; như thế n&agrave;o. Bao b&igrave; của sản phẩm cũng vậy, c&aacute;ch thiết kế v&agrave; đ&oacute;ng g&oacute;i bao b&igrave; cũng đ&atilde; thể hiện được một phần của sản phẩm b&ecirc;n trong bao b&igrave;. T&iacute;nh ấn tượng c&ograve;n đặc biệt c&oacute; &yacute; nghĩa với những bao b&igrave; cao cấp d&agrave;nh cho những sản phẩm sang trọng. Việc thiết kế bao b&igrave; cho những sản phẩm đắt gi&aacute; đ&ograve;i hỏi phải c&oacute; sự chọn lựa kỹ từ chất liệu đến m&agrave;u sắc thiết kế. Th&ocirc;ng qua đ&oacute; thể hiện được &ldquo;đẳng cấp&rdquo; của người mua.</p> <p> &nbsp; &nbsp; &nbsp; &nbsp; &nbsp; &nbsp; &nbsp; &nbsp; &nbsp; &nbsp; &nbsp; &nbsp; &nbsp; &nbsp; &nbsp; &nbsp; &nbsp; &nbsp; &nbsp; &nbsp; &nbsp; &nbsp; &nbsp; &nbsp; &nbsp; &nbsp; &nbsp; &nbsp; &nbsp; &nbsp; &nbsp; &nbsp; &nbsp; &nbsp; &nbsp; &nbsp; &nbsp; &nbsp; &nbsp; &nbsp; &nbsp; &nbsp; &nbsp; &nbsp; &nbsp; &nbsp; &nbsp; &nbsp; &nbsp; &nbsp; &nbsp; &nbsp; &nbsp; &nbsp; &nbsp; &nbsp; &nbsp; &nbsp; &nbsp; &nbsp; &nbsp; &nbsp; &nbsp; &nbsp; &nbsp; &nbsp; &nbsp; &nbsp; &nbsp; &nbsp; &nbsp; &nbsp; &nbsp; &nbsp; &nbsp; &nbsp; &nbsp; &nbsp; &nbsp; &nbsp; &nbsp; &nbsp; &nbsp; &nbsp; &nbsp; &nbsp; &nbsp; &nbsp; &nbsp; &nbsp; &nbsp; &nbsp; &nbsp; &nbsp; &nbsp; &nbsp; &nbsp; &nbsp; &nbsp; &nbsp; &nbsp; &nbsp; &nbsp; &nbsp;S&Aacute;I THỊ LỆ THUỶ (KHOA QTKD)</p>