0236.3650403 (128)

SỨC MẠNH CỦA KIỂU DÁNG VÀ BAO BÌ (PHẦN 5)


7.     Sự hoàn chỉnh

Yếu tố này giúp cho việc thiết kế kiểu dáng bao bì phù hợp với sản phẩm bên trong của nó và điều kiện sử dụng sản phẩm đó. Bao bì phải thích hợp với việc treo hoặc trưng bày trên kệ bán hàng, có thể dễ dàng để trong hộp carton. Bao bì dành cho thức ăn phải dễ dàng để được vào tủ lạnh vừa vặn và không tốn không gian. Bút viết dành cho trẻ em phải khác bút viết dành cho người lớn. Bút để kẹp trên áo khác với bút cất trong cặp. Rất nhiều yếu tố mà khách hàng quan tâm cần phải được nhà thiết kế xem xét một cách tỉ mỉ để tạo cho bao bì một sự hoàn thiện, tránh mọi khuyết điểm không đáng có. Sẽ có sự lựa chọn nên nhấn mạnh điểm nào giữa sự tiện lợi, sự nổi bật hay sự đa dụng để tạo ra sự hoàn chỉnh cho sản phẩm.

8.              Sự cảm nhận qua các giác quan

Một bao bì tốt phải thu hút được sự cả nhận tốt của người tiêu dùng về sản phẩm thông qua việc nhìn ngắm săm soi và sờ mó vào sản phẩm. Chúng ta thường ít chú ý đến xúc giác của người tiêu dùng mà thường chỉ nhấn mạnh vào yếu tố bắ mắt. Nhưng xác giác lại có vai trò quan trọng trong việc cảm nhận về kích cỡ, kết cấu sản phẩm, chất liệu bao bì và từ đó ảnh hưởng đến việc nhận xét chất lượng sản phẩm.

SÁI THỊ LỆ THUỶ (KHOA QTKD)