0236.3650403 (128)

Tại sao chiến tranh thương mại sẽ không ảnh hưởng đến doanh số ngày Black Friday


<p align="right"> <em>Bởi JoAnn Martin&nbsp;,</em><em>CNN Business</em></p> <p> &nbsp;</p> <p> Thỏa thuận thương mại giữa Hoa Kỳ v&agrave; Trung Quốc đ&atilde; l&agrave;m tăng th&ecirc;m sự kh&ocirc;ng chắc chắn cho một t&igrave;nh huống thayđổich&oacute;ng mặt. Việc đ&aacute;ptrả qua lạigiữa 2 nướcđ&atilde; khiến người ti&ecirc;u d&ugrave;ng, nh&agrave; b&aacute;n lẻ v&agrave; nh&agrave; sản xuất bối rối về việc họ sẽ ch&agrave;o gi&aacute; như thế n&agrave;o trong m&ugrave;a mua sắm đangđếnrất gần.</p> <p> Tuy nhi&ecirc;n, ch&uacute;ng t&ocirc;i vẫn hy vọng sẽ thấy doanh số b&aacute;n h&agrave;ng mạnh mẽ v&agrave;o cuối tuần BlackFriday/ CyberMonday sắp tới. Đ&acirc;y l&agrave; l&yacute; do tại sao:</p> <ul> <li> <strong>C&aacute;c nh&agrave; b&aacute;n lẻ đ&atilde;</strong><strong>tăng </strong><strong>dự trữ</strong></li> </ul> <p> C&aacute;c nh&agrave; b&aacute;n lẻ li&ecirc;n tục để mắt đến c&aacute;c t&aacute;c nh&acirc;n g&acirc;y ảnh hưởng đến nền kinh tế to&agrave;n cầu để họ c&oacute; thể lường trước nhu cầu của người ti&ecirc;u d&ugrave;ng đối với h&agrave;ng h&oacute;a v&agrave; dịch vụ của họ. Cuộc chiến thương mại cũng kh&ocirc;ng ngoại lệ.</p> <p> Tin tốt cho người ti&ecirc;u d&ugrave;ng l&agrave; c&aacute;c nh&agrave; b&aacute;n lẻ đ&atilde; dự đo&aacute;n mức tăng gi&aacute; tiềm năng từ thuế quan. Theo Li&ecirc;n đo&agrave;n b&aacute;n lẻ quốc gia, một hiệp hội thương mại, nhiều nh&agrave; b&aacute;n lẻ đ&atilde; mua h&agrave;ng tồn kho trước cho c&aacute;c cửa h&agrave;ng của họ v&agrave;o năm ngo&aacute;i - vượt xa mức tăng thuế dự kiến ​​tiếp theo v&agrave;o ng&agrave;y 15 th&aacute;ng 12. Bởi v&igrave; điều n&agrave;y, người ti&ecirc;u d&ugrave;ng sẽ thấy rất &iacute;t, nếu c&oacute;, tăng gi&aacute; v&agrave;o m&ugrave;a lễ n&agrave;y. Tr&ecirc;n thực tế, ch&uacute;ng ta sẽ kh&ocirc;ng thể thấy gi&aacute; tăng cho đến m&ugrave;a xu&acirc;n năm 2020, giả sử việc tăng thuế ng&agrave;y 15 th&aacute;ng 12 c&oacute; hiệu lực.</p> <p> Điều n&agrave;y được hỗ trợ bởi một mẫu kh&aacute;ch h&agrave;ng b&aacute;n lẻ của ch&uacute;ng t&ocirc;i, những người đ&atilde; cho ch&uacute;ng t&ocirc;i biết kế hoạch b&aacute;n h&agrave;ng v&agrave; k&yacute; quỹ cho ng&agrave;yBlackFridayđ&atilde; bị kh&oacute;a trong m&ugrave;a h&egrave;, khi họ mua hầu hết h&agrave;ng tồn kho của họ. C&aacute;c nh&agrave; b&aacute;n lẻ muốn b&aacute;m s&aacute;t kế hoạch của họ v&agrave; tối đa h&oacute;a lợi nhuận, nhưng trọngt&acirc;ml&agrave; niềm tin của người ti&ecirc;u d&ugrave;ng.</p> <p> Mặc d&ugrave; niềm tin của người ti&ecirc;u d&ugrave;ng đ&atilde; giảm trong th&aacute;ng 11, nhưng con số n&agrave;y vẫn rất mạnh. Nếu người ti&ecirc;u d&ugrave;ng trở n&ecirc;n cứng rắn với tiền của họ, c&aacute;c nh&agrave; b&aacute;n lẻ c&oacute; thể bị buộc phải giảm gi&aacute; s&acirc;u hơn. Nhưng cuối c&ugrave;ng họ c&oacute; kế hoạch chờ đợi một t&iacute;n hiệu mạnh mẽ trước khi thực hiện bất kỳ động th&aacute;i quyết liệt n&agrave;o.</p> <ul> <li> <strong>Người ti&ecirc;u d&ugrave;ng sẽ mua sắm trong kỳ nghỉ sớm hơn</strong></li> </ul> <p> Trong những năm qua, ch&uacute;ng ta đ&atilde; chứng kiến ​​sự đi&ecirc;n cuồng mua sắm trong kỳ nghỉ bắt đầu sớm hơn, với nhiều nh&agrave; b&aacute;n lẻ bắt đầu đẩy mạnh c&aacute;c chương tr&igrave;nh khuyến m&atilde;i sớm nhất l&agrave; Ng&agrave;y cựu chiến binh. Người ti&ecirc;u d&ugrave;ng đ&atilde; kh&ocirc;ng ch&ugrave;n bước trước &yacute; tưởng n&agrave;y. Một cuộc khảo s&aacute;t gần đ&acirc;y cho thấy một số người ti&ecirc;u d&ugrave;ng bắt đầu mua sắm v&agrave;o kỳ nghỉ sớm nhất l&agrave; v&agrave;o th&aacute;ng Ch&iacute;n.</p> <p> Điều n&agrave;y đặc biệt hữu &iacute;ch cho c&aacute;c nh&agrave; b&aacute;n lẻ năm nay. Ng&agrave;yBlackFridaynămnay giảmgần một tuần v&agrave;o cuối năm nay so với năm 2018, c&oacute; &iacute;t tuần trước Gi&aacute;ng sinh để c&aacute;c nh&agrave; b&aacute;n lẻ chạy c&aacute;c chương tr&igrave;nh khuyến m&atilde;i. Ch&uacute;ng t&ocirc;i hy vọng những người ti&ecirc;u d&ugrave;ng thường bỏ kỳ nghỉ mua sắm v&agrave;o th&aacute;ng 12 để cảm nhận &aacute;p lực của thời gian r&uacute;t ngắn giữa ng&agrave;yBlackFridayv&agrave; Gi&aacute;ng Sinh, từ đ&oacute; th&uacute;c đẩy doanh số b&aacute;n h&agrave;ng v&agrave;o kỳ nghỉ sớm v&agrave; thu h&uacute;t sự ch&uacute; &yacute; nhiều hơn v&agrave;o ng&agrave;yBlackFriday.</p> <p> C&oacute; một yếu tố kh&aacute;c đ&oacute;ngvai tr&ograve; kh&aacute; tốt. R&agrave;ocản thuế quan trongthỏa thuận thương mại giữa Trung Quốc v&agrave; Hoa Kỳ trong những ng&agrave;y tới, hầu hết người ti&ecirc;u d&ugrave;ng hiện đ&atilde; biết về ng&agrave;y thuế quan sắp tới ng&agrave;y 15 th&aacute;ng 12. Họ sẽ cho rằng gi&aacute; c&oacute; thể tăng sau ng&agrave;y đ&oacute;. V&agrave; được đưa ra v&agrave;o thời điểm Lễ Tạ ơn muộn hơn b&igrave;nh thường, nhiều người đang c&oacute; một khoảnh khắc nghe giống như &quot;L&agrave;m thế n&agrave;o m&agrave; n&oacute; đ&atilde; gần đến th&aacute;ng 12?&quot; Người ti&ecirc;u d&ugrave;ng sẽ cảm thấy &aacute;p lực phải h&agrave;nh động ngay v&agrave; h&agrave;nh động nhanh ch&oacute;ng. Mặc d&ugrave; một số người c&oacute; thể đ&atilde; c&oacute; được một bước khởi đầu trong việc mua sắm của họ do những đợt b&aacute;n h&agrave;ng đầu th&aacute;ng 11, hầu hết sẽ xem ng&agrave;yBlackFridaynhư một cơ hội để c&oacute; được gi&aacute; tốt nhất trước khi thuế quan được &aacute;p dụng.</p> <p> Bất chấp cuộc chiến thương mại sắp xảy ra, ng&agrave;yBlackFridaysẽ chứng tỏ l&agrave; một ng&agrave;y biểu ngữ cho c&aacute;c nh&agrave; b&aacute;n lẻ, với kết quả l&agrave; một năm kỷ lục cho doanh số b&aacute;n h&agrave;ng kỳ nghỉ.</p> <p align="right"> &nbsp;<em>Hồ Tấn Tuyến - Khoa QTKD</em></p>