0236.3650403 (128)

Tại sao phương tiện truyền thông bán lẻ sẽ là làn sóng quảng cáo kỹ thuật số thứ ba và lớn nhất


<div> L&agrave;n s&oacute;ng quảng c&aacute;o kỹ thuật số lớn đầu ti&ecirc;n l&agrave; t&igrave;m kiếm, thống trị những năm 2000, tiếp theo l&agrave; mạng x&atilde; hội, dẫn đầu l&agrave; Facebook.</div> <div> &nbsp;</div> <div> Nh&agrave; ph&acirc;n t&iacute;ch Andrew Lipsman của ch&uacute;ng t&ocirc;i cho biết trong phi&ecirc;n ph&aacute;t biểu quan trọng của hội nghị thượng đỉnh trực tuyến v&agrave;o tuần trước, l&agrave;n s&oacute;ng thứ ba&mdash;phương tiện b&aacute;n lẻ&mdash;đang đến với ch&uacute;ng ta v&agrave; đ&acirc;y sẽ l&agrave; l&agrave;n s&oacute;ng lớn nhất m&agrave; ch&uacute;ng ta từng thấy.</div> <div> &nbsp;</div> <div> <strong>Dự b&aacute;o:</strong> Truyền th&ocirc;ng b&aacute;n lẻ sẽ l&agrave; một thị trường trị gi&aacute; 45 tỷ đ&ocirc; la trong năm nay v&agrave; sẽ tiếp tục tăng khoảng 10 tỷ đ&ocirc; la v&agrave;o năm 2024, theo dự b&aacute;o của ch&uacute;ng t&ocirc;i.</div> <div> &nbsp;</div> <div> Lipsman cho biết: &ldquo;Đ&acirc;y l&agrave; một phần l&yacute; do tại sao ch&uacute;ng t&ocirc;i thấy mọi nh&agrave; b&aacute;n lẻ đều ph&aacute;t triển mạng lưới phương tiện b&aacute;n lẻ của ri&ecirc;ng họ trong v&agrave;i năm qua.</div> <div> &nbsp;</div> <div> <strong>C&aacute;c mạng truyền th&ocirc;ng b&aacute;n lẻ ng&agrave;y nay </strong>được chia th&agrave;nh năm loại: thị trường hoặc nền tảng kỹ thuật số (Amazon, Shopify, Etsy), h&agrave;ng h&oacute;a đại ch&uacute;ng hoặc cửa h&agrave;ng b&aacute;ch h&oacute;a (Walmart, Target, Macy&#39;s), chuy&ecirc;n gia về danh mục (The Kroger Co., CVS, The Home Depot), thương mại trung gian (Uber, Instacart, Gopuff) v&agrave; c&aacute;c ng&agrave;nh thương mại kh&aacute;c (Expedia, Klarna, Marriott).</div> <div> &nbsp;</div> <div> <strong>Theo Lipsman, một danh mục thống trị tất cả: </strong>Tương lai của phương tiện b&aacute;n lẻ gắn liền với thương mại điện tử tạp h&oacute;a v&agrave; tạp h&oacute;a. Tất cả 13 mạng truyền th&ocirc;ng b&aacute;n lẻ h&agrave;ng đầu được c&aacute;c thương hiệu sử dụng (được x&aacute;c định trong cuộc khảo s&aacute;t của Hiệp hội c&aacute;c nh&agrave; quảng c&aacute;o quốc gia) đều b&aacute;n h&agrave;ng tạp h&oacute;a v&agrave;/hoặc h&agrave;ng ti&ecirc;u d&ugrave;ng đ&oacute;ng g&oacute;i.</div> <div> &nbsp;</div> <div> Hiện tại, Amazon chiếm phần lớn trong chi ti&ecirc;u quảng c&aacute;o truyền th&ocirc;ng b&aacute;n lẻ, nhưng c&aacute;c c&ocirc;ng ty như Walmart v&agrave; Instacart đang đạt được sức h&uacute;t, tăng lần lượt 42% v&agrave; 41% trong năm nay.</div> <div> &nbsp;</div> <div> <strong>Phương tiện b&aacute;n lẻ 1.0: Hiện trạng</strong></div> <div> &nbsp;</div> <div> Lipsman cho biết: &ldquo;Kỷ nguy&ecirc;n 1.0 đ&atilde; đưa ch&uacute;ng t&ocirc;i đến vị tr&iacute; ng&agrave;y nay, n&oacute;i chung l&agrave; quảng c&aacute;o t&igrave;m kiếm v&agrave; c&aacute;c sản phẩm được t&agrave;i trợ.</div> <div> &nbsp;</div> <div> Ch&uacute;ng t&ocirc;i hy vọng chi ti&ecirc;u cho quảng c&aacute;o t&igrave;m kiếm tại chỗ của Hoa Kỳ sẽ đạt gần 30 tỷ đ&ocirc; la trong năm nay, chiếm hơn 27% tổng chi ti&ecirc;u cho quảng c&aacute;o t&igrave;m kiếm.</div> <div> &nbsp;</div> <div> Nhưng c&oacute; rất nhiều chỗ cho c&aacute;c mạng truyền th&ocirc;ng b&aacute;n lẻ ph&aacute;t triển hoạt động kinh doanh t&igrave;m kiếm của họ, đặc biệt nếu họ cải thiện khả năng t&igrave;m kiếm của m&igrave;nh.</div> <div> &nbsp;</div> <div> V&iacute; dụ: trong qu&yacute; 2 năm 2022, Walmart đ&atilde; thực hiện hai cập nhật quan trọng cho mạng phương tiện b&aacute;n lẻ của m&igrave;nh: n&acirc;ng cao mức độ li&ecirc;n quan của t&igrave;m kiếm v&agrave; chuyển sang m&ocirc; h&igrave;nh đấu gi&aacute; theo gi&aacute; thứ hai. Điều n&agrave;y dẫn đến việc giảm gần như ngay lập tức gi&aacute; mỗi nhấp chuột v&agrave; tăng chi ti&ecirc;u quảng c&aacute;o.</div> <div> &nbsp;</div> <div> <strong>Truyền th&ocirc;ng b&aacute;n lẻ 2.0: Giai đoạn tiếp theo</strong></div> <div> &nbsp;</div> <div> Lipsman cho biết tương lai của quảng c&aacute;o truyền th&ocirc;ng b&aacute;n lẻ sẽ c&oacute; ba động lực tăng trưởng kh&aacute;c biệt.</div> <div> <div> &nbsp;</div> <div> <strong>1. Di chuyển l&ecirc;n tr&ecirc;n phễu</strong></div> <div> &nbsp;</div> <div> Phương tiện b&aacute;n lẻ đang chuyển k&ecirc;nh sang c&aacute;c định dạng mới, bao gồm c&aacute;c định dạng web mở, mạng x&atilde; hội v&agrave; truyền h&igrave;nh trực tuyến.</div> <div> &nbsp;</div> <div> Lipsman cho biết phương tiện b&aacute;n lẻ sẽ ph&aacute; vỡ quảng c&aacute;o tr&ecirc;n TV như ch&uacute;ng ta biết v&igrave; khả năng sử dụng dữ liệu của b&ecirc;n thứ nhất để nhắm mục ti&ecirc;u v&agrave; đo lường.</div> <div> &nbsp;</div> <div> Tuy nhi&ecirc;n, điều quan trọng cần lưu &yacute; l&agrave; khi bạn tiến xa hơn trong k&ecirc;nh, thời gian chuyển đổi c&oacute; thể d&agrave;i hơn&mdash;thường l&agrave; hơn một tuần.</div> <div> &nbsp;</div> <div> <strong>2. Ph&acirc;n bổ b&aacute;n h&agrave;ng đa k&ecirc;nh</strong></div> <div> &nbsp;</div> <div> &ldquo;Ngay b&acirc;y giờ, ch&uacute;ng ta c&oacute; thể thấy quảng c&aacute;o trực tuyến th&uacute;c đẩy doanh số b&aacute;n h&agrave;ng trực tuyến,&rdquo; Lipsman n&oacute;i, &ldquo;nhưng đ&oacute; chỉ l&agrave; một phần nhỏ của phương tr&igrave;nh. C&oacute; 85% doanh số kh&aacute;c đang diễn ra trong c&aacute;c cửa h&agrave;ng b&aacute;n lẻ. V&agrave; ch&uacute;ng vẫn chưa được t&iacute;nh v&agrave;o phương tr&igrave;nh [lợi nhuận tr&ecirc;n chi ti&ecirc;u quảng c&aacute;o] đ&oacute;.&rdquo;</div> <div> &nbsp;</div> <div> Trong một cuộc khảo s&aacute;t của Insider Intelligence, ch&uacute;ng t&ocirc;i đ&atilde; hỏi c&aacute;c nh&agrave; tiếp thị những thuộc t&iacute;nh quan trọng nhất đối với c&aacute;c mạng truyền th&ocirc;ng b&aacute;n lẻ l&agrave; g&igrave;. Kh&ocirc;ng c&oacute; g&igrave; đ&aacute;ng ngạc nhi&ecirc;n, chất lượng lưu lượng truy cập v&agrave; doanh số b&aacute;n h&agrave;ng lưu lượng truy cập đứng đầu danh s&aacute;ch, nhưng ngay b&ecirc;n dưới đ&oacute; l&agrave; dữ liệu b&aacute;n h&agrave;ng tại cửa h&agrave;ng/b&aacute;n h&agrave;ng đa k&ecirc;nh.</div> <div> &nbsp;</div> <div> Lipsman cho biết phương tiện truyền th&ocirc;ng b&aacute;n lẻ c&oacute; tiềm năng gi&uacute;p c&aacute;c thương hiệu đạt được ph&acirc;n bổ doanh số b&aacute;n h&agrave;ng đa k&ecirc;nh v&agrave; c&oacute; được bức tranh r&otilde; r&agrave;ng hơn về hiệu quả của c&aacute;c nỗ lực tiếp thị tại cửa h&agrave;ng v&agrave; trực tuyến.</div> <div> &nbsp;</div> <div> <strong>3. Phương tiện b&aacute;n lẻ tại cửa h&agrave;ng</strong></div> <div> &nbsp;</div> <div> Khi c&aacute;c cửa h&agrave;ng thực tế trở n&ecirc;n kỹ thuật số hơn, phương tiện b&aacute;n lẻ tại cửa h&agrave;ng sẽ trở n&ecirc;n nổi bật hơn tr&ecirc;n nhiều bề mặt, Lipsman cho biết. Ch&uacute;ng bao gồm tr&ecirc;n kệ, m&agrave;n h&igrave;nh TV trong cửa h&agrave;ng, m&agrave;n h&igrave;nh video tại m&aacute;y bơm xăng, m&agrave;n h&igrave;nh khi thanh to&aacute;n, &acirc;m thanh trong cửa h&agrave;ng v&agrave; thậm ch&iacute; cả m&agrave;n h&igrave;nh kỹ thuật số tại c&aacute;c trạm sạc xe điện.</div> <div> &nbsp;</div> <div> &Ocirc;ng n&oacute;i: &ldquo;C&aacute;c phương tiện truyền th&ocirc;ng b&aacute;n lẻ sẽ chứng minh rằng c&aacute;c cửa h&agrave;ng truyền thống l&agrave; k&ecirc;nh truyền th&ocirc;ng đại ch&uacute;ng lớn tiếp theo. &ldquo;Ch&uacute;ng ta cần bắt đầu coi lưu lượng truy cập [tại] cửa h&agrave;ng l&agrave; nh&atilde;n cầu m&agrave; c&aacute;c thương hiệu c&oacute; thể tiếp cận trong một m&ocirc;i trường an to&agrave;n cho thương hiệu, ph&ugrave; hợp theo ngữ cảnh [với] rất nhiều lợi &iacute;ch [tương tự] m&agrave; TV truyền thống đ&atilde; mang lại.&rdquo;</div> <div> NGUYỄN THỊ TUY&Ecirc;N NG&Ocirc;N - KHOA QTKD</div> <div> NGUỒN:&nbsp;https://www.insiderintelligence.com/content/why-retail-media-will-third-biggest-wave-of-digital-advertising</div> </div>