0236.3650403 (128)

TẠO KHÁC BIỆT SẢN PHẨM BẰNG HÌNH ẢNH


<p style="margin-left:5.1pt;"> Người mua đ&aacute;p ứng một c&aacute;ch kh&aacute;c nhau đối với c&ocirc;ng ty v&agrave; h&igrave;nh ảnh nh&atilde;n hiệu. C&aacute;ch thức cơ bản nhất để giải th&iacute;ch cho thị phần tr&ecirc;n to&agrave;n cầu (khoảng 30%) l&agrave; h&igrave;nh ảnh cao bồi Marlboro đ&atilde; đ&aacute;nh v&agrave;o đ&uacute;ng v&agrave;o t&igrave;nh cảm của hầu hết giới h&uacute;t thuốc. C&aacute;c c&ocirc;ng ty kinh doanh nước giải kh&aacute;t v&agrave; rượu vang cũng nỗ lực rất nhiều để ph&aacute;t triển một h&igrave;nh ảnh kh&aacute;c biệt cho c&aacute;c nh&atilde;n hiệu của m&igrave;nh. Sau đ&acirc;y l&agrave; những c&aacute;ch để tạo sự kh&aacute;c biệt bằng h&igrave;nh ảnh</p> <p style="margin-left:23.1pt;"> &bull;&nbsp; &nbsp;<strong>N</strong><strong>hận dạng v&agrave; h&igrave;nh ảnh</strong></p> <p style="margin-left:5.1pt;"> N hận dạng v&agrave; h&igrave;nh ảnh cần phải kh&aacute;c biệt. Nhận dạng l&agrave; c&aacute;ch thức m&agrave; c&ocirc;ng ty muốn định vị hoặc nhận diện m&igrave;nh hoặc c&aacute;c sản phẩm của m&igrave;nh. H&igrave;nh ảnh l&agrave; c&aacute;ch thức m&agrave; c&ocirc;ng ch&uacute;ng nhận thức về c&ocirc;ng ty hoặc c&aacute;c sản phẩm của n&oacute;. H&igrave;nh ảnh bị t&aacute;c động bởi nhiều nh&acirc;n tố nằm ngo&agrave;i sự kiểm so&aacute;t của c&ocirc;ng ty. Việc h&igrave;nh ảnh c&oacute; thể c&oacute; một đời sống ri&ecirc;ng được minh họa bởi trường hợp của Nike trong việc duy tr&igrave; h&igrave;nh ảnh của m&igrave;nh đối với thị trường giới trẻ thường xuy&ecirc;n thay đổi.</p> <p style="margin-left:5.1pt;"> Một h&igrave;nh ảnh hiệu quả phải c&oacute; ba yếu tố. Thứ nhất, n&oacute; thiết lập c&aacute;c đặc t&iacute;nh của sản phẩm v&agrave; những gi&aacute; trị. Thứ hai, n&oacute; phải chuyển tải những đặc t&iacute;nh n&agrave;y bằng c&aacute;ch kh&aacute;c biệt kh&ocirc;ng bị nhầm lẫn với c&aacute;ch của đối thủ cạnh tranh. Thứ ba, n&oacute; phải chuyển tải sức mạnh t&igrave;nh cảm đằng sau h&igrave;nh ảnh tr&iacute; tuệ. Để một h&igrave;nh ảnh vận h&agrave;nh, n&oacute; phải được chuyển tải th&ocirc;ng qua mỗi phương tiện truyền th&ocirc;ng c&oacute; sẵn v&agrave; c&aacute;c giao tiếp nh&atilde;n hiệu của m&igrave;nh. N ếu &ldquo;IBM c&oacute; nghĩa l&agrave; dịch vụ&rdquo;, th&igrave; th&ocirc;ng điệp n&agrave;y phải được biểu đạt th&ocirc;ng qua c&aacute;c biểu tượng, c&aacute;c phương tiện h&igrave;nh ảnh v&agrave; lời n&oacute;i, bầu kh&ocirc;ng kh&iacute;, sự kiện v&agrave; h&agrave;nh vi của c&aacute;c nh&acirc;n vi&ecirc;n.</p> <p style="margin-left:23.1pt;"> &bull;&nbsp; &nbsp;<strong>C&aacute;c biểu tượng</strong></p> <p style="margin-left:5.1pt;"> H&igrave;nh ảnh c&oacute; thể được củng cố bằng những biểu tượng mạnh. C&ocirc;ng ty c&oacute; thể lựa chọn biểu tượng như sư tử (Harris Bank), tr&aacute;i t&aacute;o (Apple Computer),... Một nh&atilde;n hiệu c&oacute; thể được x&acirc;y dựng quanh một nh&acirc;n vật nổi tiếng, như với những nh&atilde;n hiệu nước hoa mới &ndash; Passion (với Elizabeth Taylor) v&agrave; Uninhibited (Cher). C&aacute;c c&ocirc;ng ty c&oacute; thể lựa chọn nhận diện m&agrave;u sắc như m&agrave;u đen (IBM), m&agrave;u v&agrave;ng (Kodak) hoặc đỏ (Campbell Soup), một đoạn &acirc;m thanh hoặc &acirc;m nhạc. Một số biểu tượng của c&aacute;c c&ocirc;ng ty nổi tiếng của Mỹ, như Intel, 3M, P&amp;G,&hellip;</p> <p style="margin-left:23.1pt;"> &bull;&nbsp; &nbsp;<strong>C&aacute;c phương tiện truyền th&ocirc;ng</strong></p> <p style="margin-left:5.1pt;"> H&igrave;nh ảnh lựa chọn phải được thể hiện trong quảng c&aacute;o v&agrave; tr&ecirc;n c&aacute;c phương tiện truyền th&ocirc;ng nhằm chuyển tải một c&acirc;u chuyện, một t&acirc;m trạng, một tuy&ecirc;n bố - một c&aacute;i g&igrave; kh&aacute;c biệt. N &oacute; phải xuất hiện trong c&aacute;c b&aacute;o c&aacute;o thường ni&ecirc;n, brochure, catalog, trụ sở của c&ocirc;ng ty v&agrave; card visit.</p> <p style="margin-left:23.1pt;"> &bull;&nbsp; &nbsp;<strong>Bầu kh&ocirc;ng kh&iacute;</strong></p> <p style="margin-left:5.1pt;"> Kh&ocirc;ng gian của c&ocirc;ng ty cũng l&agrave; một nguồn tạo h&igrave;nh ảnh cho c&ocirc;ng ty. Chuỗi kh&aacute;ch sạn Hyatt Regency ph&aacute;t triển h&igrave;nh ảnh kh&aacute;c biệt th&ocirc;ng qua ph&ograve;ng tiền sảnh của m&igrave;nh. Một ng&acirc;n h&agrave;ng muốn tạo h&igrave;nh ảnh ng&acirc;n h&agrave;ng an to&agrave;n phải truyền th&ocirc;ng th&ocirc;ng qua kiến tr&uacute;c của t&ograve;a nh&agrave;, thiết kế b&ecirc;n trong, c&aacute;ch bố tr&iacute;, m&agrave;u sắc v&agrave; nội thất.</p> <p style="margin-left:23.1pt;"> &bull;&nbsp; &nbsp;<strong>C&aacute;c sự kiện</strong></p> <p style="margin-left:5.1pt;"> C&ocirc;ng ty c&oacute; thể tạo sự nhận diện th&ocirc;ng qua c&aacute;c sự kiện m&agrave; n&oacute; t&agrave;i trợ. Perrier, một c&ocirc;ng ty nước uống đ&oacute;ng lon, đ&atilde; nổi bật l&ecirc;n bằng c&aacute;ch sắp xếp đường đua v&agrave; t&agrave;i trợ cho sự kiện thể thao v&igrave; sức khỏe. AT&amp;T v&agrave; IBM t&agrave;i trợ cho c&aacute;c buổi tr&igrave;nh diễn nhạc giao hưởng v&agrave; triển l&atilde;m nghệ thuật. Heinz tặng tiền cho c&aacute;c bệnh viện, v&agrave; Kraft cống hiến cho MADD.</p> <p align="right"> Trần Nam Trang</p>