0236.3650403 (128)

Thay đổi định hướng marketing trong tương lai


<p> M&ocirc;i trường kinh doanh v&agrave; nhu cầu kh&aacute;ch h&agrave;ng lu&ocirc;n lu&ocirc;n thay đổi kh&oacute; lường. V&igrave; vậy, c&aacute;c nh&agrave; marketing kh&ocirc;ng chỉ cần c&oacute; &oacute;c ph&acirc;n t&iacute;ch v&agrave; s&aacute;ng tạo m&agrave; c&ograve;n phải lu&ocirc;n cập nhật với bối cảnh marketing thay đổi li&ecirc;n tục. Tiếp cận người ti&ecirc;u d&ugrave;ng ng&agrave;y nay l&agrave; một qu&aacute; tr&igrave;nh phức tạp đ&ograve;i hỏi doanh nghiệp phải nỗ lực điều chỉnh để ph&ugrave; hợp với c&aacute;c xu hướng đang ph&aacute;t triển.</p> <p> Những thay đổi trong xu hướng marketing trong thời gian đến c&oacute; thể l&agrave;:</p> <p> -&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; <strong>Lựa chọn 4Es thay v&igrave; 4Ps</strong></p> <p> Es - phương ph&aacute;p tiếp cận mới đối với đề xuất gi&aacute; trị kh&aacute;ch h&agrave;ng, thể hiện sự Gắn kết, Trải nghiệm, Độc quyền v&agrave; Cảm x&uacute;c.</p> <p> Thực tế hiện nay l&agrave; kh&aacute;ch h&agrave;ng kh&ocirc;ng phải mua sản phẩm vật l&yacute; đơn thuần m&agrave; họ mua trải nghiệm v&agrave; cảm x&uacute;c khi sử dụng sản phẩm đ&oacute;. Người b&aacute;n h&agrave;ng n&ecirc;n thay đổi &ldquo;t&ocirc;i n&ecirc;n b&aacute;n c&aacute;i g&igrave;&rdquo; hoặc &ldquo;t&ocirc;i n&ecirc;n b&aacute;n như thế n&agrave;o&rdquo; th&agrave;nh &ldquo;TẠI SAO t&ocirc;i n&ecirc;n b&aacute;n n&oacute;?&rdquo;. Thương hiệu cảm x&uacute;c l&agrave; điều l&agrave;m cho một doanh nghiệp nổi bật. C&aacute;c thương hiệu th&agrave;nh c&ocirc;ng nhất kh&ocirc;ng cung cấp sản phẩm hoặc dịch vụ vật chất m&agrave; l&agrave; trải nghiệm v&agrave; cảm x&uacute;c thực tế. Disneyland hoặc Coca-cola b&aacute;n hạnh ph&uacute;c, Adidas hoặc Nike cho kh&aacute;ch h&agrave;ng can đảm để theo đuổi ước mơ của m&igrave;nh, L&rsquo;Or&eacute;al mang lại vẻ đẹp, sự tự tin cho kh&aacute;ch h&agrave;ng. Đ&oacute; l&agrave; l&yacute; do tại sao mọi người mua h&agrave;ng của họ.</p> <p> -&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; <strong>X&acirc;y dựng c&aacute;c mối quan hệ 1-1</strong></p> <p> M&ocirc; h&igrave;nh tiếp thị một-nhiều từng hoạt động rất tốt trong qu&aacute; khứ. Đ&oacute; l&agrave; gửi c&ugrave;ng một th&ocirc;ng điệp marketing cho nhiều đối tượng. H&igrave;nh thức n&agrave;y gi&uacute;p doanh nghiệp tiếp kiệm chi ph&iacute; kh&aacute; tốt. Tuy nhi&ecirc;n, điều n&agrave;y l&agrave;m cho kh&aacute;ch h&agrave;ng cảm gi&aacute;c m&igrave;nh giống với người kh&aacute;c. Với sự ph&aacute;t triển của c&ocirc;ng nghệ, Internet cho ph&eacute;p doanh nghiệp thu thập th&ocirc;ng tin cơ bản về người d&ugrave;ng v&agrave; c&aacute;c nh&agrave; tiếp thị sau đ&oacute; c&oacute; thể nhắm mục ti&ecirc;u th&ocirc;ng điệp của họ đến c&aacute;c nh&oacute;m người hẹp c&oacute; c&ugrave;ng sở th&iacute;ch, nh&acirc;n khẩu học v&agrave; th&oacute;i quen.. Ng&agrave;y nay, điện to&aacute;n đ&aacute;m m&acirc;y đ&atilde; c&aacute;ch mạng h&oacute;a truyền th&ocirc;ng tiếp thị. Ng&agrave;y nay, dữ liệu cho ph&eacute;p ch&uacute;ng t&ocirc;i thu thập th&ocirc;ng tin chi tiết về h&agrave;nh vi của người ti&ecirc;u d&ugrave;ng, sở th&iacute;ch v&agrave; mối quan t&acirc;m của họ. Doanh nghiệp c&oacute; thể tận dụng n&oacute; để tạo ra c&aacute;c th&ocirc;ng điệp tiếp thị được c&aacute; nh&acirc;n h&oacute;a cho c&aacute;c c&aacute; nh&acirc;n. Tuy nhi&ecirc;n, nếu doanh nghiệp muốn ph&acirc;n biệt thương hiệu của m&igrave;nh với những người kh&aacute;c v&agrave; khiến kh&aacute;ch h&agrave;ng trung th&agrave;nh, doanh nghiệp n&ecirc;n tiến th&ecirc;m một bước nữa. Người ti&ecirc;u d&ugrave;ng ng&agrave;y nay cần dịch vụ c&aacute; nh&acirc;n v&agrave; c&aacute;ch tiếp cận c&aacute; nh&acirc;n ở mọi kh&iacute;a cạnh. Họ c&oacute; thể đ&aacute;nh gi&aacute; cao khi một thương hiệu tiến xa hơn trong dịch vụ kh&aacute;ch h&agrave;ng. Cho kh&aacute;ch h&agrave;ng thấy rằng doanh nghiệp quan t&acirc;m sẽ gi&uacute;p doanh nghiệp x&acirc;y dựng mối quan hệ bền vững với họ v&agrave; sau đ&oacute; giữ họ ở lại với doanh nghiệp v&agrave; thương hiệu của doanh nghiệp. Điều n&agrave;y gi&uacute;p kh&aacute;ch h&agrave;ng nhận thấy họ c&oacute; vị tr&iacute; đặc biệt v&agrave; kh&aacute;c hẳn với mọi kh&aacute;ch h&agrave;ng kh&aacute;c. Từ đ&oacute;, tăng sự gắn kết giữa kh&aacute;ch h&agrave;ng v&agrave; doanh nghiệp.</p> <p> -&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; <strong>Ch&uacute; trọng v&agrave;o Influencer marketing &ndash; marketing người c&oacute; ảnh hưởng:</strong></p> <p> C&aacute;c blogger, vlogger v&agrave; những người c&oacute; ảnh hưởng kh&aacute;c c&oacute; quyền định h&igrave;nh &yacute; kiến ​​của người ti&ecirc;u d&ugrave;ng. Người d&ugrave;ng Internet sẵn s&agrave;ng tin tưởng đề xuất từ ​​người s&aacute;ng tạo YouTube y&ecirc;u th&iacute;ch hơn l&agrave; từ quảng c&aacute;o. Những người c&oacute; ảnh hưởng l&agrave; những người ch&acirc;n ch&iacute;nh v&agrave; đ&aacute;ng tin cậy, v&igrave; vậy mọi người đặt niềm tin nhiều hơn v&agrave;o những g&igrave; họ n&oacute;i.</p> <p> Nhiều thương hiệu đ&atilde; bắt đầu đ&aacute;nh gi&aacute; cao sức mạnh của sự hợp t&aacute;c với những người c&oacute; ảnh hưởng v&agrave; thường xuy&ecirc;n thu h&uacute;t c&aacute;c nh&agrave; l&atilde;nh đạo quan điểm v&agrave;o c&aacute;c chiến dịch v&agrave; truyền th&ocirc;ng tiếp thị chung của họ. Họ nh&igrave;n thấy tiềm năng của những h&agrave;nh động đ&oacute; v&igrave; ch&uacute;ng mang lại kết quả c&oacute; thể đo lường được.</p> <p> C&oacute; rất nhiều c&aacute;ch để thu h&uacute;t những người nổi tiếng tham gia v&agrave;o hoạt động truyền th&ocirc;ng tiếp thị của bạn. Bạn c&oacute; thể đơn giản t&igrave;m thấy những người c&oacute; ảnh hưởng c&oacute; khả năng quan t&acirc;m đến c&ocirc;ng ty của bạn hoặc đề xuất gi&aacute; trị của c&ocirc;ng ty với việc gi&aacute;m s&aacute;t Internet. Đương nhi&ecirc;n, họ phải tạo được tiếng vang với thương hiệu v&agrave; kh&aacute;n giả của doanh nghiệp. Sau đ&oacute;, doanh nghiệp c&oacute; thể quay một quảng c&aacute;o c&oacute; một người nổi tiếng hoặc thu h&uacute;t một blogger hoặc vlogger trong việc tạo nội dung. C&oacute; nhiều lựa chọn v&agrave; t&ugrave;y thuộc v&agrave;o sự s&aacute;ng tạo của bạn như thế n&agrave;o.</p> <p align="right"> <strong>Theo Brand24</strong></p> <p align="right"> <strong>Phạm Thị Quỳnh Lệ</strong></p>