0236.3650403 (128)

THƯƠNG HIỆU BẢO TRỢ


<p> Khi thương hiệu mẹ đ&atilde; ẩn chứa sẵn sức mạnh th&igrave; n&oacute; sẽ bảo trợ cho sự ph&aacute;t triển của thương hiệu con, d&ugrave;ng ảnh hưởng của thương hiệu mẹ để tạo sức đẩy cho thương hiệu con. Mục đ&iacute;ch của hoạt động bảo trợ n&agrave;y l&agrave; x&acirc;y dựng l&ograve;ng tin nhanh ch&oacute;ng của kh&aacute;ch h&agrave;ng cho thương hiệu mới.</p> <p> C&aacute;ch bảo trợ mạnh nhất l&agrave; nối t&ecirc;n với thương hiệu mẹ như Nestea, Nescaf&eacute;&hellip;M&ocirc; h&igrave;nh thương hiệu n&agrave;y c&oacute; nhiều điểm gần giống với thương hiệu gia đ&igrave;nh, gắn thương hiệu mẹ v&agrave;o thương hiệu con để tạo ra sức sống mới, cho ph&eacute;p nhờ sức mạnh của thương hiệu mẹ để th&uacute;c đẩy sự ph&aacute;t triển của những sản phẩm mới. Chiến lược nối t&ecirc;n n&agrave;y c&ograve;n cho ph&eacute;p doanh nghiệp tiếp cận nhiều ph&acirc;n kh&uacute;c thị trường kh&aacute;c nhau, tham gia v&agrave;o nhiều lĩnh vực kinh doanh kh&aacute;c nhau. Th&agrave;nh c&ocirc;ng của thương hiệu mẹ l&agrave; sự đảm bảo vững chắc cho việc tiếp cận c&aacute;c ph&acirc;n kh&uacute;c thị trường mới.</p> <p> C&aacute;ch thứ hai để thực hiện hỗ trợ l&agrave; tạo sự hiện diện của thương hiệu mẹ ở ngay tr&ecirc;n sản phẩm mới mặc d&ugrave; t&ecirc;n của sản phẩm n&agrave;y ho&agrave;n to&agrave;n kh&aacute;c với thương hiệu mẹ, thiết kế cũng ho&agrave;n to&agrave;n mới. Điển h&igrave;nh cho phong c&aacute;ch bảo trợ n&agrave;y l&agrave; sự xuất hiện của thương hiệu Knorr tr&ecirc;n nh&atilde;n h&agrave;ng nước mắm Ph&uacute; Quốc. So với sản phẩm truyền thống của thương hiệu mẹ Knorr l&agrave; bột n&ecirc;m th&igrave; d&ograve;ng sản phẩm nước mắm được thiết kế ho&agrave;n to&agrave;n mới với t&ecirc;n gọi cũng kh&aacute;c. Tuy nhi&ecirc;n, với d&ograve;ng chữ Knorr, người ti&ecirc;u d&ugrave;ng cảm thấy an t&acirc;m hơn v&igrave; đ&atilde; biết đến sản phẩm n&agrave;y v&agrave; sự th&agrave;nh c&ocirc;ng của thương hiệu trong lĩnh vực h&agrave;ng gia vị.</p> <p> M&ocirc; h&igrave;nh kiến tr&uacute;c thương hiệu phụ v&agrave; thương hiệu bảo trợ c&oacute; nhiều ưu điểm, song việc quản l&yacute; lại v&ocirc; c&ugrave;ng phức tạp v&agrave; rắc rối. Nếu người tổng kiến tr&uacute;c sư của c&ocirc;ng tr&igrave;nh ấy kh&ocirc;ng thiết kế cho mỗi sản phẩm hệ thống nhận diện thương hiệu, hệ thống ph&acirc;n phối, b&aacute;n h&agrave;ng ri&ecirc;ng th&igrave; nguy cơ c&aacute;c sản phẩm n&agrave;y triệt ti&ecirc;u, g&acirc;y hại lẫn nhau l&agrave; rất lớn. C&aacute;c doanh nghiệp Việt Nam đang trong qu&aacute; tr&igrave;nh mở rộng hoạt động kinh doanh, tham gia v&agrave;o nhiều lĩnh vực kh&aacute;c nhau cần phải hết sức tỉnh t&aacute;o trong việc lựa chọn m&ocirc; h&igrave;nh cấu tr&uacute;c thương hiệu cho doanh nghiệp. V&agrave; nếu thấy chưa c&oacute; khả năng quản l&yacute; theo c&aacute;c c&aacute;ch tr&ecirc;n đ&acirc;y th&igrave; tốt nhất n&ecirc;n chọn c&aacute;ch x&acirc;y dựng thương hiệu độc lập.</p> <p> S&aacute;i Thị Lệ Thủy</p> <p align="center"> &nbsp;</p> <p align="center"> &nbsp;</p>