0236.3650403 (128)

THƯƠNG HIỆU PHỤ


<p> Thương hiệu phụ l&agrave; những thương hiệu được sinh ra từ thương hiệu ch&iacute;nh để tạo ra một d&ograve;ng sản phẩm kh&aacute;c. Những thương hiệu mới n&agrave;y đến một l&uacute;c n&agrave;o đ&oacute; đủ lớn sẽ mạnh ngang bằng với thương hiệu mẹ (thương hiệu song song). V&iacute; dụ điển h&igrave;nh như Pentium hay Duo Core l&agrave; những thương hiệu con của Intel. Giai đoạn đầu khi mới tung ra thị trường rất &iacute;t người biết đến thương hiệu n&agrave;y. Nhưng c&ugrave;ng với thời gian, Pentium, Duo Core đ&atilde; trở th&agrave;nh một d&ograve;ng sản phẩm ri&ecirc;ng của Tập đo&agrave;n Intel.</p> <p> Vấn đề c&aacute;c doanh nghiệp cần quan t&acirc;m l&agrave; khi n&agrave;o n&ecirc;n bỏ tiền ra để đẩy thương hiệu con lớn l&ecirc;n bằng thương hiệu mẹ ? C&aacute;c nh&agrave; hoạch định chiến lược thương hiệu sẽ kh&ocirc;ng kh&oacute; khăn để nhận ra rằng, khi thương hiệu mẹ c&oacute; những dấu hiệu suy yếu, thể hiện bằng doanh số, thị phần sụt giảm th&igrave; đ&oacute; l&agrave; l&uacute;c phải t&igrave;m c&aacute;ch quảng b&aacute; cho những thương hiệu con để gi&agrave;nh lại niềm tin của người ti&ecirc;u d&ugrave;ng.</p> <p> Doanh nghiệp cũng n&ecirc;n đầu tư để ph&aacute;t triển một thương hiệu mới khi c&oacute; những cơ sở để chứng minh triển vọng s&aacute;ng lạn của một nh&atilde;n h&agrave;ng, thể hiện ở tốc độ tăng trưởng doanh số, thị phần, lợi nhuận&hellip;Cũng giống như trong gia đ&igrave;nh, bố mẹ sẽ kh&ocirc;ng tiếc tiền để đầu tư cho con c&aacute;i học h&agrave;nh khi thấy ch&uacute;ng c&oacute; tố chất th&ocirc;ng minh, ham học hỏi. Nhiều kh&aacute;c du lịch đến Việt Nam đ&atilde; rất bất ngờ khi biết rằng bia 333 l&agrave; một sản phẩm của c&ocirc;ng ty bia S&agrave;i G&ograve;n. Với tốc độ tăng trưởng lớn mạnh như hiện nay, thương hiệu n&agrave;y c&ograve;n nhiều tiềm năng để ph&aacute;t triển hơn nữa trong tương lai, chẳng hạn như việc tung ra d&ograve;ng sản phẩm bia 333 đ&oacute;ng chai hoặc c&aacute;c sản phẩm bia phục vụ cho ng&agrave;y lễ tết&hellip;sẽ tạo ra một sức sống mới cho thương hiệu.</p> <p style="text-align: right;"> <strong>S&aacute;i Thị Lệ Thủy</strong></p>