0236.3650403 (128)

Tiếp thị giới thiệu - Referral marketing


<p style="margin-left:4.5pt;"> <strong>1.&nbsp;&nbsp; </strong><strong>Tiếp thị giới thiệu - Referral marketing l&agrave; g&igrave;?</strong></p> <p> <strong>Tiếp thị giới thiệu - Referral marketing</strong>&nbsp;được biết đến l&agrave; một c&aacute;ch tiếp thị marketing tốt nhất trong b&aacute;n h&agrave;ng l&agrave;m tăng tỉ lệ chuyển đổi kh&aacute;ch h&agrave;ng tiềm năng sang kh&aacute;ch h&agrave;ng sử dụng sản phẩm. Đ&acirc;y l&agrave; một phương ph&aacute;p quảng b&aacute; sản phẩm hoặc dịch vụ cho kh&aacute;ch h&agrave;ng mới th&ocirc;ng qua việc giới thiệu (thường l&agrave; giới thiệu truyền miệng).</p> <p> &nbsp;</p> <p> Tiếp thị giới thiệu&nbsp;l&agrave; một qu&aacute; tr&igrave;nh để khuyến kh&iacute;ch giới thiệu bằng truyền miệng. Điều n&agrave;y c&oacute; thể thực hiện bằng c&aacute;ch khuyến kh&iacute;ch v&agrave; khen thưởng cho kh&aacute;ch h&agrave;ng. Tiếp thị giới thiệu tập trung v&agrave;o c&aacute;c tương t&aacute;c giữa kh&aacute;ch h&agrave;ng. Internet l&agrave; một k&ecirc;nh phổ biến cho tiếp thị giới thiệu. N&oacute; cung cấp, gợi &yacute; th&ecirc;m nhiều địa điểm cho kh&aacute;ch h&agrave;ng.</p> <p> &nbsp;</p> <p style="margin-left:4.5pt;"> <strong>2.&nbsp;&nbsp; </strong><strong>L&yacute; do lựa chọn tiếp thị giới thiệu </strong></p> <p> C&oacute; 3 l&yacute; do ch&iacute;nh khiến giao tiếp, truyền miệng lu&ocirc;n được đ&aacute;nh gi&aacute; cao l&agrave; c&aacute;ch tiếp thị mạnh mẽ:</p> <p> &nbsp;</p> <p> -&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; <strong><em>Chọn đ&uacute;ng đối tượng mục ti&ecirc;u: </em></strong>Một chiến dịch marketing hiệu quả cần 2 yếu tố: th&ocirc;ng điệp tốt v&agrave; nhắm đ&uacute;ng đối tượng. Tiếp thị giới thiệu gi&uacute;p doanh nghiệp nhắm đ&uacute;ng đối tượng v&igrave; theo phản xạ của con người, mọi thường thường biết r&otilde; bạn b&egrave; m&igrave;nh. Th&ocirc;ng điệp thương hiệu của doanh nghiệp sẽ được truyền b&aacute; hiệu quả hơn so với c&aacute;c k&ecirc;nh tiếp thị kh&aacute;c.</p> <p> &nbsp;</p> <p> -&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; <strong><em>Yếu tố niềm tin: </em></strong>Nếu bạn tin tưởng một ai đ&oacute;, họ n&oacute;i một điều g&igrave; đ&oacute; th&igrave; 80% bạn sẽ nghe những g&igrave; họ n&oacute;i v&agrave; tin đ&oacute; l&agrave; sự thật. Bản chất l&agrave; vậy, yếu tố t&aacute;c động đến t&acirc;m l&yacute; để bạn tin tưởng l&agrave; &ldquo;Niềm tin&rdquo;. Niềm tin c&oacute; vai tr&ograve; quan trọng trong thuyết phục. Nếu một nh&acirc;n vi&ecirc;n b&aacute;n h&agrave;ng đang cố gắng thuyết phục bạn mua một sản phẩm, bạn c&oacute; thể nghi ngờ kh&ocirc;ng tin tưởng người b&aacute;n. Nhưng tiếp thị giới thiệu (referral marketing) lại được đưa ra bởi một người bạn biết rất r&otilde; (bạn b&egrave;, gia đ&igrave;nh). V&igrave; vậy sự tin tưởng cũng được n&acirc;ng cao hơn. Kết quả đ&atilde; chứng minh, con người thường lu&ocirc;n tin tưởng &yacute; kiến của người kh&aacute;c hơn những lời quảng c&aacute;o sản phẩm được thiết kế cẩn thận. Đặc biệt, tiếp thị giới thiệu kh&ocirc;ng chỉ giới hạn ở bạn b&egrave; v&agrave; gia đ&igrave;nh m&agrave; c&ograve;n c&oacute; thể đến từ nhiều nguồn kh&aacute;c nhau miễn người nhận tin tưởng v&agrave;o c&aacute;c nguồn đ&oacute;, gồm: Bạn b&egrave; &ndash; gia đ&igrave;nh, b&aacute;o ch&iacute;, &yacute; kiến phản hồi của kh&aacute;ch h&agrave;ng, những người c&oacute; sức ảnh hưởng, chứng nhận.</p> <p> &nbsp;</p> <p> -&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; <strong><em>Phạm vi &amp; tốc độ ảnh hưởng: </em></strong>trước đ&acirc;y phạm vi tiếp cận trung b&igrave;nh của một kh&aacute;ch h&agrave;ng thường chỉ dừng lại ở số người họ gặp h&agrave;ng ng&agrave;y hay n&oacute;i chuyện h&agrave;ng ng&agrave;y. B&acirc;y giờ với sự ph&aacute;t triển vượt bậc của c&ocirc;ng nghệ, mạng x&atilde; hội th&igrave; phạm vi tiếp cận một ng&agrave;y của một người l&ecirc;n tới h&agrave;ng trăm, h&agrave;ng ng&agrave;n thậm ch&iacute; l&ecirc;n tới h&agrave;ng triệu con người.</p> <p> &nbsp;</p> <p style="margin-left:4.5pt;"> <strong>3.&nbsp;&nbsp; </strong><strong>Triển khai tiếp thị giới thiệu </strong></p> <p> &nbsp;</p> <p> C&oacute; 4 c&aacute;ch triển khai chiến lược&nbsp;tiếp thị giới thiệu&nbsp;(referral marketing).</p> <p> -&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; <strong><em>Cung cấp dịch vụ chăm s&oacute;c kh&aacute;ch h&agrave;ng v&agrave; trải nghiệm mua h&agrave;ng tốt: &nbsp;</em></strong>Trọng t&acirc;m của tiếp thị giới thiệu l&agrave; chất lượng sản phẩm/dịch vụ, trải nghiệm mua sắm tuyệt vời. Đ&acirc;y cũng l&agrave; cốt l&otilde;i của bất kỳ chiến dịch tiếp thị n&agrave;o. Sau đ&oacute;, h&atilde;y đứng tr&ecirc;n phương diện của một kh&aacute;ch h&agrave;ng xem c&oacute; điều g&igrave; nổi bật đ&aacute;ng được chia sẻ với những người xung quanh.</p> <p> &nbsp;</p> <p> -&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; <strong><em>Triển khai một chương tr&igrave;nh giới thiệu: </em></strong>Đ&ocirc;i khi mọi người cần sự th&uacute;c đẩy, tạo động lực. Một phần qu&agrave; nho nhỏ cho những lời giới thiệu ch&iacute;nh l&agrave; một c&aacute;ch hiệu quả gi&uacute;p người truy cập web chia sẻ thương hiệu của bạn tới gia đ&igrave;nh v&agrave; bạn b&egrave; của họ.</p> <p> &nbsp;</p> <p> -&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; <strong><em><span id="33_Quang_cao_voi_nguoi_noi_tieng">Quảng c&aacute;o với người nổi tiếng</span>: </em></strong>Người c&oacute; ảnh hưởng l&agrave; một nguy&ecirc;n l&yacute; để tạo sự tin tưởng trong t&acirc;m l&yacute; người ti&ecirc;u d&ugrave;ng. Điểm cốt l&otilde;i l&agrave; t&igrave;m được người nổi tiếng c&oacute; lượng người quan t&acirc;m theo d&otilde;i gần với đối tượng mục ti&ecirc;u của bạn. Ngo&agrave;i ra, bạn cũng c&oacute; thể chủ động li&ecirc;n hệ với những trang blogger, youtuber c&oacute; tiếng v&agrave; đề xuất hợp t&aacute;c.</p> <p> &nbsp;</p> <p> -&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; <strong><em><span id="34_Phan_hoi_cung_la_tiep_thi_gioi_thieu">Phản hồi cũng l&agrave; tiếp thị giới thiệu</span>: </em></strong>Mọi người thường tin v&agrave;o những trải nghiệm của người đi trước. Người ti&ecirc;u d&ugrave;ng cũng thế. Họ sẽ tin tưởng hơn về những lời đ&aacute;nh gi&aacute;, nhận x&eacute;t về sản phẩm, dịch vụ của một doanh nghiệp trước khi quyết định mua sản phẩm. V&igrave; vậy, h&atilde;y khuyến kh&iacute;ch kh&aacute;ch h&agrave;ng để lại đ&aacute;nh gi&aacute;, phản hồi sau khi mua sản phẩm. Bạn c&oacute; thể sử dụng một số c&aacute;ch để th&uacute;c đẩy như: free ship, phiếu giảm gi&aacute; cho đơn h&agrave;ngtiếp theo,&hellip;</p> <p align="right" style="margin: 0px; padding: 0px; border: 0px; font-size: 13px; line-height: 18px; font-family: &quot;Helvetica Neue&quot;, Helvetica, Arial, sans-serif; color: rgb(0, 0, 0);"> (CRM Viet)</p> <p align="right" style="margin: 0px; padding: 0px; border: 0px; font-size: 13px; line-height: 18px; font-family: &quot;Helvetica Neue&quot;, Helvetica, Arial, sans-serif; color: rgb(0, 0, 0);"> Phạm Thị Quỳnh Lệ</p>