0236.3650403 (128)

TIẾT KIỆM NĂNG LƯỢNG TIẾT KIỆM TIỀN CÁC CÔNG TY KHÍ GAS TỰ NHIÊN VÀ ĐIỆN ĐANG SỬ DỤNG QUẢN LÝ PHÍA CẦU ĐỂ GIÚP KHÁCH HÀNG GIẢM HÓA ĐƠN NĂNG LƯỢNG CỦA HỌ NHƯ THẾ NÀO-2012


Prepared by Darcy Jones & George Kokolis

Published December 2013 by the South Carolina Energy Office, a division of the South Carolina Budget and Control Board

1200 Senate Street

408 Wade Hampton Building Columbia, SC 29201

(803) 737-8030

www.energy.sc.gov

TÓM TẮT

Quản lý phía cầu (DMS) là chiến lược mà các công ty điện và khí gas tự nhiên áp dụng để giảm nhu cầu đối với dịch vụ năng lượng của họ.

DMS có lợi trực tiếp cho các công ty bằng cách giảm nhu cầu của họ đối với các nguồn năng lượng bán sĩ, kiểm soát ô nhiễm, và/hoặc chi phí đầu tư cho việc sản xuất, truyền tải và cơ sở hạ tầng phân phối . sự tiết kiệm chi phí bày có thể được chuyển giao cho khách hàng của công ty theo hình thức tỷ lệ tiêu dùng thấp hơn. Thêm vào đó, khách ahfng của công ty trực tiếp có lợi từ DMS thông qua việc giảm chi phí và tiêu dùng năng lwojng hàng tháng của họ, cũng như (trong hầu hết các trường hợp)các công ty cung cấp khuyến khích thanh toán. Các công ty cũng được khuyến khích bởi cơ quan lập pháp nhà nước và sự ủy thác và khuyến khích của pháp luật để tăng sự chấp nhận của các công ty này đối với DMS.

Hai công ty điện sở hữu bởi nhà đầu tư (Duke Energy Progress and South Carolina Electric & Gas Company) và một công ty Santee Cooper sở hữu nhà nước đã đề xuất áp dụng rộng rãi chương trình DMS vào năm 2012. 8 công ty điện  thành phố ở Nam Carolina cũng quản lý hoạt động DMS, bao gồm các công ty phục vụ trong thành phố lớn như Rock Hill và nhỏ như Abbeville.

Cả hai công ty phân phối gas tư nhiên thuộc các nhà đầu tư của Nam Carolina(Piedmont Natural Gas Company and South Carolina Electric & Gas Company) đề xuất chương trình DMS vào năm 2012. Thêm vào đó, 6 công ty gas tự nhiên thành phố quản lý hoạt động DSM.

GIỚI THIỆU

QUẢN LÝ CẦU (DSM) là một chiến lược mà các công ty gas tự nhiên và điện ứng dụng để giúp làm giảm sự tiêu thụ dịch vụ năng lượng của họ.

Khi sự đốt cháy nhiên liệu được hình thành từ xác động vật bị phân hủy vào thời xa xưa trở nên đắt đỏ hơn và quá trình sản xuất điện, năng suất truyền tải và phân phối gia tăng trở nên ngày càng khó khăn, vài công ty đang tìm kiếm cách để làm giảm wụ tăng trưởng của cầu đối với dịch vụ của họ có hiệu quả chi phí tại điểm biên hơn là tiếp tục mở rộng năng lực cung cấp của họ. các công ty cũng được khuyến khích bởi qui định chính phủ và động cơ và sự ủy quyền để gia tăng sự chấp nhận của họ với DSM.

Các hoạt động của DSM nhìn chung làm giảm nhưng vấn đề sau:

-       Hiệu quả năng lượng: làm giảm sự tiêu thụ năng lượng không yêu cầu khách hàng chia sẽ những lợi ích nhận được từ năng lượng ( như lắp đặt sự cách ly tòa nhà, mua các thiết bị hiệu quả).

-       Thương lượng: giảm sự tiêu thụ năng lượng bằng cách yêu cầu khách hàng giảm việc sử dụng các thiết bị tiêu thụ năng lượng của họ ( như giảm nhiệt độ máy điều nhiệt, tắt đèn).

-       Quản lý tải: giảm cầu của khách hàng về năng lượng trong suốt thời kỳ cao điểm (như giờ thắp sáng hoặc những tháng mùa hè) khi năng suất bị giới hạn và chi phí cung cấp năng lượng cao; và

-       Thông tin công cộng: khuyến khích sự tham gia của khách hàng vào chương tình năng lượng hiệu quả, thương lượng, và/hoặc quản lý tải hoặc những hành vi thông qua chiến dịch truyền thông, thông tin trực tiếp đến khách hàng, hoặc gia tăng khách hàng truy cập vào thông tin về sự tiêu thụ dịch vụ năng lượng của học.

DSM mang lại lợi ích trực tiếp cho các công ty theo các cách sau:

·      Các công ty chỉ phân phối tránh phải mua nguồn năng lượng phụ tải cơ bản và khuyếch đại cao tần từ thị trường năng lượng bán sỉ.

·      Các công ty sản xuất điện tránh chi phí an ninh xăng dầu và giảm thiểu ô nhiễm cho các nhà máy điện phụ tải cơ bản và khuyếch đại cao tần, trong khi trì hoãn đầu tư quá lớn vào các nhà máy điện mới và chi phí làm đúng theo liên kết của họ.

·      Các 2 loại doanh nghiệp tránh đầu tư tốn kém vào hạ tầng phân phối và truyền tải; và

·      Các công ty có thể chuyển những khoản tiết kiệm này sang cho khách hàng, mang lại những hóa đơn công ty thấp hơn.

Thêm vào đó, DSM trực tiếp mang lại lợi ích cho khách hàng công ty theo những cách sau:

Nhiều chương trình DSM cung cấp các khuyến khích tài chính (như hạ giá, nợ hóa đơn, tỷ lệ thấp hơn, hoặc cho nợ lãi suất thấp) để khuyến khích khách hàng thực hiện chọn lựa giảm một cách tổng thể việc tiêu thụ năng lượng hoặc trong suốt thời kỳ cầu quá tải.

Bằng cách khuyến khích khách hàng giảm sử dụng năng lượng hoặc tiêu dùng năng lượng trong suốt thời gian khi dịch vụ năng lượng có chi phí ít hơn, chương trình DSM giúp khách hàng giảm hóa đơn công ty hàng tháng của họ.

Báo cáo sau được dự tính để giới thiệu cho các khách hàng công ty, người chủ trương tiêu dùng, nhà làm chính sách địa phương và nhà nước, và các chueyen gia thị trường điện về hoạt động DSM được đảm nhận bởi các công ty khí gas tự nhiên và điện Nam Carolina vào năm 2012, năm ngoái mà dữ liệu tổ chức thông tin năng lượng là có sẵn. việc mô tả chương trình DSM được dựa trên toàn bộ những phản hồi công ty đối với những yêu cầu của văn phòng năng lượng Nam Carolina đối với thông tin, như được yêu cầu bởi bộ luật 58-37-30 Nam Carolina (xem phụ lục A). Nếu bạn muốn học nhiều hơn về một chương trình DSM của một công ty khí Gas tự nhiên hoặc điện cụ thể, vui lòng liên hệ với phòng dịch vụ khách hàng của công ty đó để có thêm thông tin.

Ths. Nguyễn Thị Tuyên Ngôn – Khoa QTKD – ĐH Duy Tân

Nguồn: Saving Energy, Saving Money: 2012 - Prepared by Darcy Jones & George Kokolis