0236.3650403 (128)

Tik tok Ads - Loại hình quảng cáo mới tại Việt Nam


<p> TikTok l&agrave; nền tảng mạng x&atilde; hội cho ph&eacute;p chia sẻ c&aacute;c đoạn video ngắn khoảng 15s. Với nhiều chức năng cắt gh&eacute;p, chỉnh sửa, th&ecirc;m hiệu ứng độc đ&aacute;o, ứng dụng n&agrave;y thu h&uacute;t đ&ocirc;ng đảo c&aacute;c bạn trẻ tạo ra những đoạn video hết sức s&aacute;ng tạo. D&ugrave; mới ra mắt 2 năm nhưng TikTok đ&atilde; ph&aacute;t triển mạnh mẽ như đạt đến 500 triệu user hoạt động mỗi th&aacute;ng, 800 triệu lượt c&agrave;i đặt v&agrave; 13 triệu video tải l&ecirc;n mỗi ng&agrave;y.</p> <p> &nbsp;</p> <p> Khi c&ograve;n chưa xuất hiện ch&iacute;nh thức tại Việt Nam, số lượng người d&ugrave;ng Tik tok đ&atilde; l&ecirc;n đến 12 triệu người h&agrave;ng th&aacute;ng, chủ yếu l&agrave; giới trẻ t&iacute;nh đến th&aacute;ng 3 năm 2019. V&agrave;o ng&agrave;y 24/4/2019, Tik Tok quyết định ch&iacute;nh thức ra mắt tại thị trường Việt Nam v&agrave; cho ph&eacute;p triển khai hoạt động quảng c&aacute;o tr&ecirc;n ứng dụng n&agrave;y. Người d&ugrave;ng của TikTok tập trung nhất v&agrave;o ph&acirc;n kh&uacute;c 20-24 tuổi, lối sống hiện đại v&agrave; dễ bị ảnh hưởng bởi xu hướng, đ&acirc;y cũng ch&iacute;nh l&agrave; đối tượng tiềm năng cho nhiều nh&atilde;n h&agrave;ng. Điều n&agrave;y c&oacute; thể mang lại hướng đi mới cho những nh&agrave; quảng c&aacute;o hiện nay v&agrave; rất c&oacute; thể thị trường quảng c&aacute;o tại Việt Nam sẽ chuyển biến đ&aacute;ng kể bởi sự xuất hiện của TikTok Ads.</p> <p> &nbsp;</p> <p> C&aacute;c h&igrave;nh thức hiển thị quảng c&aacute;o tr&ecirc;n Tik Tok hiện nay bao gồm:</p> <ul> <li> <em><strong>Hiển thị khi mở app ( First View Take Over):</strong></em> Với h&igrave;nh thức n&agrave;y, c&aacute;c mẫu quảng c&aacute;o dưới dạng ảnh, video hoặc GIF sẽ được hiển thị ngay khi người d&ugrave;ng vừa mở app. H&atilde;y g&acirc;y ấn tượng với người d&ugrave;ng trong &ldquo;lần gặp đầu ti&ecirc;n&rdquo; bằng mẫu quảng c&aacute;o đầy s&aacute;ng tạo, n&oacute; sẽ gi&uacute;p bạn ở trong t&acirc;m tr&iacute; của kh&aacute;ch h&agrave;ng.</li> <li> <em><strong>Hiển thị ngẫu nhi&ecirc;n (Regular Take Over):</strong></em> Quảng c&aacute;o của bạn sẽ được hiển thị ngẫu nhi&ecirc;n trong 80 video đầu ti&ecirc;n. Cũng l&agrave; những mẫu ảnh, video hay GIF, chi ph&iacute; cho h&igrave;nh thức n&agrave;y sẽ rẻ hơn v&agrave; bạn phải g&acirc;y ấn tượng mạnh trong 3s đầu đối với &ldquo;lần gặp mặt ngẫu nhi&ecirc;n&rdquo; với kh&aacute;ch h&agrave;ng.</li> <li> <em><strong>Hiển thị một ng&agrave;y ( One Day Max &ndash; In Feed Ads): </strong></em>H&igrave;nh thức hiển thị n&agrave;y sẽ ph&ugrave; hợp với những nh&atilde;n h&agrave;ng c&oacute; ng&acirc;n s&aacute;ch thấp, muốn thử nghiệm với h&igrave;nh thức mới n&agrave;y.</li> <li> <em><strong>Hiển thị thường xuy&ecirc;n ( Brand Premium &ndash; In Feed Ads):</strong></em> Sau khi đ&atilde; thử nghiệm với h&igrave;nh thức một ng&agrave;y, thống k&ecirc; số liệu v&agrave; chạy theo hướng hiệu quả nhất đối với h&igrave;nh thức n&agrave;y.</li> </ul> <p style="text-align: right;"> (Sage Việt Nam)</p> <p style="text-align: right;"> <strong>Phạm Thị Quỳnh Lệ</strong></p> <p> &nbsp;</p>