0236.3650403 (128)

Tìm hiểu Kênh truyền thông có tính chất phi cá nhân.


<p> L&agrave; những phương tiện truyền th&ocirc;ng truyền đi c&aacute;c điệp truyền m&agrave; kh&ocirc;ng dựa tr&ecirc;n sự tiếp x&uacute;c hay phản hồi ri&ecirc;ng lẻ.</p> <p> K&ecirc;nh n&agrave;y bao gồm c&aacute;c nh&oacute;m sau:</p> <p> -&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; Nh&oacute;m phương tiện in ấn: b&aacute;o ch&iacute;, tạp ch&iacute;, ấn phẩm thương mại&hellip; Đ&acirc;y l&agrave; những phương tiện đ&atilde; c&oacute; kh&aacute; l&acirc;u v&agrave; được sử dụng phổ biến từ trước đến nay.</p> <p> -&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; Nh&oacute;m phương tiện điện tử: truyền thanh, truyền h&igrave;nh, phim ảnh, internet&hellip; Những phương tiện n&agrave;y bắt đầu xuất hiện từ giữa thế kỷ 20 v&agrave; nhanh ch&oacute;ng trở th&agrave;nh những phương tiện quảng c&aacute;o hiệu quả.</p> <p> -&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; Nh&oacute;m phương tiện ngo&agrave;i trời: pano, &aacute;p ph&iacute;ch, bảng hiệu &hellip; Phương tiện n&agrave;y c&oacute; nguồn gốc từ thời cổ đại v&agrave; vẫn được sử dụng phổ biến hiện nay.</p> <p> -&nbsp;&nbsp;&nbsp; Nh&oacute;m c&aacute;c phương tiện kh&aacute;c: quảng c&aacute;o tại điểm b&aacute;n, hội chợ, quảng c&aacute;o tr&ecirc;n c&aacute;c vật phẩm.</p> <p> Khi lựa chọn c&aacute;c phương tiện truyền th&ocirc;ng cần tham chiếu c&aacute;c yếu tố sau:</p> <p> -&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; Phạm vi: chỉ số lượng người xem, nghe, đọc quảng c&aacute;o tr&ecirc;n một phương tiện trong thị trường mục ti&ecirc;u. Đối với truyền h&igrave;nh v&agrave; truyền thanh, tham số n&agrave;y chỉ số lượng người xem hoặc nghe quảng c&aacute;o.</p> <p> -&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; Tần suất: số lần quảng c&aacute;o xuất hiện tr&ecirc;n một phương tiện. Đối với phương tiện in ấn, tham số n&agrave;y c&oacute; hai kh&iacute;a cạnh: số ph&aacute;t h&agrave;nh v&agrave; số lần đọc (v&igrave; một tờ b&aacute;o c&oacute; nhiều người đọc)</p> <p> -&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; T&aacute;c động: bộ phận quảng c&aacute;o cũng phải quyết định mức t&aacute;c động m&agrave; quảng c&aacute;o phải c&oacute; được mỗi khi đến được với kh&aacute;ch h&agrave;ng. V&iacute; dụ quảng c&aacute;o tr&ecirc;n truyền h&igrave;nh c&oacute; t&aacute;c dụng hơn radio.</p> <p align="center" style="margin-left:18.0pt;"> TRẦN THANH HẢI &ndash; KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH</p>