0236.3650403 (128)

Tìm hiểu nhóm tham khảo


<p> <em>Nh&oacute;m tham khảo l&agrave; một tập thể gồm hai hay nhiều người trở l&ecirc;n ảnh hưởng, t&aacute;c động lẫn nhau&nbsp; để ho&agrave;n th&agrave;nh những mục ti&ecirc;u c&aacute; nh&acirc;n hay&nbsp; mục ti&ecirc;u chung. Mỗi nh&oacute;m c&oacute; những quy tắc &ldquo;luật lệ&rdquo; ri&ecirc;ng m&agrave; c&aacute;c th&agrave;nh vi&ecirc;n phải tu&acirc;n theo</em></p> <p> &nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; V&iacute; dụ như nh&oacute;m trẻ h&agrave;ng x&oacute;m l&aacute;ng giềng c&ugrave;ng chơi đ&ugrave;a với nhau, nh&oacute;m học tr&ograve; c&ugrave;ng sở th&iacute;ch đ&aacute; b&oacute;ng, nh&oacute;m những người bạn c&ugrave;ng lớp thời trung học, nh&oacute;m c&ocirc;ng t&aacute;c thuộc một dự &aacute;n. Họ kết bạn v&igrave; muốn chia sẽ th&uacute; vui, tham gia những nh&oacute;m thể thao v&igrave; mục đ&iacute;ch giải tr&iacute; v&agrave; sức khỏe&hellip;</p> <p> &nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; Trong bất cứ nh&oacute;m n&agrave;o mỗi th&agrave;nh vi&ecirc;n đều đảm đương một địa vị v&agrave; một vai tr&ograve; trong mối quan hệ với những th&agrave;nh vi&ecirc;n kh&aacute;c. Quyền lợi v&agrave; tr&aacute;ch nhiệm đi c&ugrave;ng với vị tr&iacute; n&agrave;y. V&iacute; dụ:&nbsp; nh&agrave; quản trị của một c&ocirc;ng ty, người cha trong một gia đ&igrave;nh. &nbsp;Mỗi người c&oacute;&nbsp; thể c&oacute; nhiều vai tr&ograve; thay đổi theo thời gian, thậm ch&iacute; trong một ng&agrave;y. Chẳng hạn một phụ nữ c&oacute; thể c&oacute; vai tr&ograve; của một người con, người vợ, người mẹ, một c&ocirc;ng nh&acirc;n.</p> <p> &nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; Người ti&ecirc;u d&ugrave;ng thường mua một sản phẩm ph&ugrave; hợp với vai tr&ograve;, địa vị của m&igrave;nh. Những nh&agrave; tiếp thị s&aacute;ng tạo c&oacute; thể chỉ dẫn v&agrave; cung cấp những sản phẩm nhằm gi&uacute;p những c&aacute; nh&acirc;n giữ đ&uacute;ng vai tr&ograve; của họv&agrave; được sự chấp nhận của nh&oacute;m với một sản phẩm định hướng địa vị c&aacute;c nh&agrave; quảng c&aacute;o c&oacute; thể th&uacute;c đẩy người ti&ecirc;u d&ugrave;ng một c&aacute;ch kh&eacute;o l&eacute;o để mua sản phẩm.</p> <p style="margin-left:.25in;"> Nh&oacute;m x&atilde; hội c&oacute; thể được ph&acirc;n loại theo những c&aacute;c sau:</p> <p style="margin-left:.25in;"> &nbsp;</p> <table border="1" cellpadding="0" cellspacing="0"> <tbody> <tr> <td style="width:319px;"> <p> <strong>Ph&acirc;n loại nh&oacute;m</strong></p> </td> <td style="width:319px;"> <p> <strong>Đặc t&iacute;nh</strong></p> </td> </tr> <tr> <td style="width:319px;"> <p> &nbsp;</p> <p> - Nh&oacute;m sơ cấp&nbsp;</p> <p> &nbsp;</p> <p> - Nh&oacute;m thứ cấp&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;</p> <p> &nbsp;</p> <p> &nbsp;</p> <p> - &nbsp;Nh&oacute;m ch&iacute;nh thức&nbsp;&nbsp;</p> <p> &nbsp;</p> <p> &nbsp;</p> <p> -&nbsp; Nh&oacute;m kh&ocirc;ng ch&iacute;nh thức&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;</p> <p> &nbsp;</p> <p> -&nbsp; Nh&oacute;m th&agrave;nh vi&ecirc;n</p> <p> -&nbsp; Nh&oacute;m biểu tượng&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;</p> </td> <td style="width:319px;"> <p> &nbsp;</p> <p> - Quan hệ thường xuy&ecirc;n, th&acirc;n mật, &yacute; kiến, quan điểm của c&aacute; nh&acirc;n được quan t&acirc;m.&nbsp; &nbsp;</p> <p> - Quan hệ c&oacute; thể thường xuy&ecirc;n, thiếu sự th&acirc;n mật, kh&ocirc;ng quan t&acirc;m đến &yacute; kiến người kh&aacute;c.</p> <p> - C&oacute; cơ cấu tổ chức r&otilde; r&agrave;ng, c&oacute; nguy&ecirc;n tắc chung, c&oacute; mục đ&iacute;ch ri&ecirc;ng, một số c&aacute; nh&acirc;n giữ vai tr&ograve; điều h&agrave;nh nh&oacute;m.</p> <p> - Tổ chức lỏng lẻo, thiếu mục đ&iacute;ch, những nguy&ecirc;n tắc kh&ocirc;ng được viết th&agrave;nh văn.</p> <p> -&nbsp; C&aacute; nh&acirc;n l&agrave; th&agrave;nh vi&ecirc;n của nh&oacute;m</p> <p> - C&aacute; nh&acirc;n kh&ocirc;ng thể gia nhập nh&oacute;m bắt chước gi&aacute; trị, th&aacute;i độ, h&agrave;nh vi của nh&oacute;m</p> </td> </tr> </tbody> </table> <p style="margin-left:.5in;"> &nbsp;</p> <p> &nbsp;&nbsp; <strong>Tr&acirc;̀n Thanh Hải &ndash; Khoa Quản trị kinh doanh</strong></p>