0236.3650403 (128)

Tìm hiểu về E-marketing


<p class="para" style="margin: 6pt 0in; text-align: justify; text-indent: 28.35pt; line-height: 12pt; background-image: initial; background-attachment: initial; background-size: initial; background-origin: initial; background-clip: initial; background-position: initial; background-repeat: initial;"> <strong>E-marketing</strong><span class="apple-converted-space">&nbsp;</span>(Internet marketing hay online marketing), hay tiếp thị qua mạng, tiếp thị trực tuyến l&agrave; hoạt động cho sản phẩm v&agrave; dịch vụ th&ocirc;ng qua mạng kết nối to&agrave;n cầu Internet. Sự xuất hiện của Internet đ&atilde; đem lại nhiều lợi &iacute;ch như chi ph&iacute; thấp để truyền tải th&ocirc;ng tin v&agrave; truy6&egrave;n th&ocirc;ng (media) đến số lượng lớn đối tượng tiếp nhận, th&ocirc;ng điệp được truyền tải dưới nhiều h&igrave;nh thức kh&aacute;c nhau như văn bản, h&igrave;nh ảnh, &acirc;m thanh, phim, tr&ograve; chơi,... Với bản chất tương t&aacute;c của E-marketing, đối tượng nhận th&ocirc;ng điệp c&oacute; thể phản hồi tức khắc hay giao tiếp trực tiếp với đối tượng gửi th&ocirc;ng điệp. Đ&acirc;y l&agrave; lợi thế lớn của E-marketing so với c&aacute;c loại h&igrave;nh kh&aacute;c.</p> <p class="para" style="margin: 6pt 0in; text-align: justify; text-indent: 28.35pt; line-height: 12pt; background-image: initial; background-attachment: initial; background-size: initial; background-origin: initial; background-clip: initial; background-position: initial; background-repeat: initial;"> E-marketing kết hợp t&iacute;nh s&aacute;ng tạo v&agrave; kỹ thuật của Internet, bao gồm thiết kế, ph&aacute;t triển, quảng c&aacute;o v&agrave; b&aacute;n h&agrave;ng. C&aacute;c hoạt động của E-marketing bao gồm: search engine marketing, web display advertising, e-mail marketing, affiliate marketing, interactive advertising, blog marketing v&agrave; viral marketing.</p> <p class="para" style="margin: 6pt 0in; text-align: justify; text-indent: 28.35pt; line-height: 12pt; background-image: initial; background-attachment: initial; background-size: initial; background-origin: initial; background-clip: initial; background-position: initial; background-repeat: initial;"> E-marketing l&agrave; qu&aacute; tr&igrave;nh ph&aacute;t triển v&agrave; quảng b&aacute; doanh nghiệp sử dụng c&aacute;c phương tiện trực tuyến. E-marketing kh&ocirc;ng chỉ đơn giản l&agrave; x&acirc;y dựng Website. E-marketing phải l&agrave; một phần của chiến lược marketing v&agrave; phải được đầu tư hợp l&yacute;.</p> <p class="para" style="margin: 6pt 0in; text-align: justify; text-indent: 28.35pt; line-height: 12pt; background-image: initial; background-attachment: initial; background-size: initial; background-origin: initial; background-clip: initial; background-position: initial; background-repeat: initial;"> Một trong những lợi thế của E-marketing l&agrave; sự sẵn s&agrave;ng của lượng lớn th&ocirc;ng tin. Người ti&ecirc;u d&ugrave;ng c&oacute; thể truy cập th&ocirc;ng tin sản phẩm v&agrave; thực hiện giao dịch, mua b&aacute;n mọi l&uacute;c mọi nơi. Doanh nghiệp sử dụng e-makerting c&oacute; thể tiết kiệm được chi ph&iacute; b&aacute;n h&agrave;ng như chi ph&iacute; thu&ecirc; mặt bằng, giảm số lượng nh&acirc;n vi&ecirc;n b&aacute;n h&agrave;ng,.. E-marketing c&ograve;n gi&uacute;p doanh nghiệp tiếp cận với thị trường rộng lớn cũng như ph&aacute;t triển ra to&agrave;n cầu. Ngo&agrave;i ra, so s&aacute;nh với c&aacute;c phương tiện kh&aacute;c như in ấn, b&aacute;o đ&agrave;i, truyền h&igrave;nh, e-marketing c&oacute; lơi thế rất lớn về chi ph&iacute; thấp.</p> <p class="para" style="margin: 6pt 0in; text-align: justify; text-indent: 28.35pt; line-height: 12pt; background-image: initial; background-attachment: initial; background-size: initial; background-origin: initial; background-clip: initial; background-position: initial; background-repeat: initial;"> C&aacute;c hoạt động E-marketing khi triển khai c&oacute; thể dễ d&agrave;ng theo d&otilde;i v&agrave; đ&aacute;nh gi&aacute;. V&iacute; dụ với Website, dịch vụ &lsquo;Web analytic&#39; cho ph&eacute;p theo d&otilde;i số lượng người truy cập, nội dung quan t&acirc;m từ đ&oacute; c&oacute; thể đ&aacute;nh gi&aacute; th&ocirc;ng điệp truyền đi c&oacute; đ&uacute;ng với ước muốn của kh&aacute;ch h&agrave;ng kh&ocirc;ng. Theo dự đo&aacute;n, E-marketing ng&agrave;y c&agrave;ng ph&aacute;t triển mạnh hơn so với c&aacute;c loại h&igrave;nh kh&aacute;c.</p> <p class="para" style="margin: 6pt 0in; text-align: justify; text-indent: 28.35pt; line-height: 12pt; background-image: initial; background-attachment: initial; background-size: initial; background-origin: initial; background-clip: initial; background-position: initial; background-repeat: initial;"> Tuy nhi&ecirc;n, E-marketing vẫn c&oacute; một số hạn chế. Thứ nhất, về phương diện kỹ thuật, E-marketing đ&ograve;i hỏi kh&aacute;ch h&agrave;ng phải sử dụng c&aacute;c kỹ thuật mới v&agrave; kh&ocirc;ng phải tất cả mọi đối tượng kh&aacute;ch h&agrave;ng c&oacute; thể sử dụng ch&uacute;ng. Đường truyền tốc độ chậm cũng l&agrave; một t&aacute;c nh&acirc;n g&acirc;y kh&oacute; khăn. Ngo&agrave;i ra, nếu c&ocirc;ng ty x&acirc;y dựng Website lớn v&agrave; phức tạp để quảng b&aacute; sản phẩm, nhiều kh&aacute;ch h&agrave;ng sẽ gặp kh&oacute; khăn khi sử dụng Website cũng như tải th&ocirc;ng tin về với đường truyền chậm hay v&agrave;o c&aacute;c thiết bị di động. Thứ hai, về phương diện b&aacute;n h&agrave;ng, kh&aacute;ch h&agrave;ng kh&ocirc;ng thể chạm, nếm, d&ugrave;ng thử hay cảm nhận sản phẩm trước khi mua trực tuyến.</p> <p class="para" style="margin: 6pt 0in; text-align: justify; text-indent: 28.35pt; line-height: 12pt; background-image: initial; background-attachment: initial; background-size: initial; background-origin: initial; background-clip: initial; background-position: initial; background-repeat: initial;"> E-marketing đ&atilde; v&agrave; đang c&oacute; ảnh hưởng rộng lớn với nhiều ng&agrave;nh c&ocirc;ng nghiệp như &acirc;m nhạc, ng&acirc;n h&agrave;ng, thương mại, cũng như bản th&acirc;n ng&agrave;nh c&ocirc;ng nghiệp quảng c&aacute;o. Trong ng&agrave;nh c&ocirc;ng nghiệp &acirc;m nhạc, nhiều kh&aacute;ch h&agrave;ng mua v&agrave; tải c&aacute;c bản nhạc qua Internet thay v&igrave; mua CD. Ng&agrave;y c&agrave;ng nhiều ng&acirc;n h&agrave;ng cung cấp c&aacute;c dịch vụ trực tuyến. Dịch vụ ng&acirc;n h&agrave;ng trực tuyến được cho rằng sẽ hấp dẫn kh&aacute;ch h&agrave;ng hơn khi họ kh&ocirc;ng phải đến c&aacute;c chi nh&aacute;nh ng&acirc;n h&agrave;ng để thực hiện. Hiện tại, hơn 150 triệu người Mỹ sử dụng dịch vụ ng&acirc;n h&agrave;ng trực tuyến v&agrave; tốc độ tăng trưởng ng&agrave;y c&agrave;ng cao.</p> <p align="right" class="para" style="margin: 6pt 0in; text-align: right; text-indent: 28.35pt; line-height: 12pt; background-image: initial; background-attachment: initial; background-size: initial; background-origin: initial; background-clip: initial; background-position: initial; background-repeat: initial;"> Trần Nam Trang</p>