0236.3650403 (128)

Tìm hiểu về Omnichannel marketing và multichannel


<p> <strong>1. Multichannel Marketing v&agrave; Omnichannel Marketing l&agrave; g&igrave;?</strong></p> <p> <em>Multichannel Marketing</em>&nbsp;hay c&ograve;n gọi l&agrave; tiếp thị đa k&ecirc;nh trực tuyến, l&agrave; một chiến lược tiếp thị sử dụng c&aacute;c k&ecirc;nh trực tuyến <strong><em>kh&ocirc;ng t&iacute;ch hợp</em></strong> để thu h&uacute;t kh&aacute;ch h&agrave;ng, thường ph&ugrave; hợp với c&aacute;c doanh nghiệp c&oacute; quy m&ocirc; vừa v&agrave; nhỏ. &nbsp;</p> <p> <em>Omnichannel Marketing</em>&nbsp;l&agrave; chiến lược tiếp thị sử dụng c&aacute;c k&ecirc;nh trực tuyến nhưng <strong><em>c&oacute; t&iacute;ch hợp</em></strong>. C&aacute;c k&ecirc;nh truyền th&ocirc;ng n&agrave;y kết nối với nhau tạo th&agrave;nh một hệ thống thống nhất, tạo sự trải nghiệm nhất qu&aacute;n với kh&aacute;ch h&agrave;ng, gi&uacute;p doanh nghiệp dễ d&agrave;ng theo d&otilde;i được qu&aacute; tr&igrave;nh mua h&agrave;ng của kh&aacute;ch h&agrave;ng v&agrave; dễ quản l&yacute; dữ liệu của kh&aacute;ch h&agrave;ng hơn so với m&ocirc; h&igrave;nh tr&ecirc;n.</p> <p> <strong>2. Ưu v&agrave; nhược điểm của m&ocirc; h&igrave;nh Multichannel Marketing v&agrave; Omnichannel Marketing</strong></p> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" style="width:619px;" width="619"> <tbody> <tr> <td nowrap="nowrap" style="width:64px;height:20px;"> <p> &nbsp;</p> </td> <td nowrap="nowrap" style="width:249px;height:20px;"> <p> Multichannel Marketing</p> </td> <td nowrap="nowrap" style="width:306px;height:20px;"> <p> Omnichannel Marketing</p> </td> </tr> <tr> <td nowrap="nowrap" rowspan="3" style="width:64px;height:20px;"> <p> Ưu điểm</p> <p> &nbsp;</p> <p> &nbsp;</p> </td> <td nowrap="nowrap" style="width:249px;height:20px;"> <p> Tiếp cận kh&aacute;ch h&agrave;ng ở nhiều k&ecirc;nh b&aacute;n h&agrave;ng như: Apps, Social Media, Website,&hellip;</p> </td> <td nowrap="nowrap" style="width:306px;height:20px;"> <p> Gi&uacute;p th&ocirc;ng tin sản phẩm kinh doanh được đồng bộ tr&ecirc;n c&aacute;c k&ecirc;nh b&aacute;n h&agrave;ng</p> </td> </tr> <tr> <td nowrap="nowrap" style="width:249px;height:20px;"> <p> Kh&aacute;ch h&agrave;ng c&oacute; thể tiếp cận sản phẩm v&agrave; mua h&agrave;ng trực tiếp qua c&aacute;c k&ecirc;nh đ&oacute;</p> </td> <td nowrap="nowrap" style="width:306px;height:20px;"> <p> Cung cấp trải nghiệm mua h&agrave;ng xuy&ecirc;n suốt đối với kh&aacute;ch h&agrave;ng</p> </td> </tr> <tr> <td nowrap="nowrap" style="width:249px;height:20px;"> <p> Kh&ocirc;ng c&oacute; giới hạn về số lượng k&ecirc;nh sử dụng</p> </td> <td nowrap="nowrap" style="width:306px;height:20px;"> <p> Gi&uacute;p kh&aacute;ch h&agrave;ng mua được sản phẩm ở mọi l&uacute;c mọi nơi tr&ecirc;n c&aacute;c k&ecirc;nh ph&ugrave; hợp với sở th&iacute;ch</p> </td> </tr> <tr> <td nowrap="nowrap" rowspan="3" style="width:64px;height:20px;"> <p> Hạn chế</p> <p> &nbsp;</p> <p> &nbsp;</p> </td> <td nowrap="nowrap" style="width:249px;height:20px;"> <p> C&aacute;c k&ecirc;nh hoạt động độc lập, kh&ocirc;ng c&oacute; sự nhất qu&aacute;n giữa c&aacute;c k&ecirc;nh</p> </td> <td nowrap="nowrap" style="width:306px;height:20px;"> <p> Doanh nghiệp kh&oacute; x&acirc;y dựng hoặc tốn nhiều ng&acirc;n s&aacute;ch v&agrave; nguồn lực để tạo ra hệ thống c&oacute; khả năng li&ecirc;n kết c&aacute;c k&ecirc;nh lại với nhau</p> </td> </tr> <tr> <td nowrap="nowrap" style="width:249px;height:20px;"> <p> Mất đi lượng kh&aacute;ch h&agrave;ng khi kh&ocirc;ng c&oacute; sự thống nhất th&ocirc;ng tin giữa c&aacute;c k&ecirc;nh</p> </td> <td nowrap="nowrap" style="width:306px;height:20px;"> <p> Đ&ograve;i hỏi doanh nghiệp cần t&igrave;m một b&ecirc;n thứ 3 chuy&ecirc;n cung cấp dịch vụ n&agrave;y để c&oacute; thể hỗ trợ quản l&yacute; to&agrave;n bộ hệ thống tốt nhất</p> </td> </tr> <tr> <td nowrap="nowrap" style="width:249px;height:20px;"> <p> Kh&oacute; cập nhật được th&ocirc;ng tin tr&ecirc;n c&aacute;c k&ecirc;nh, đặc biệt nếu doanh nghiệp sử dụng nhiều k&ecirc;nh b&aacute;n h&agrave;ng kh&aacute;c nhau</p> </td> <td nowrap="nowrap" style="width:306px;height:20px;"> <p> &nbsp;</p> </td> </tr> </tbody> </table> <p> &nbsp;</p> <p> C&oacute; thể thấy, Multi-channel đang được hầu hết c&aacute;c doanh nghiệm đầu tư gần đ&acirc;y với website, facebook, zalo, google ads&hellip; Tuy nhi&ecirc;n, với phương ph&aacute;p n&agrave;y, kh&aacute;ch h&agrave;ng vẫn thiếu trải nghiệm liền mạch v&agrave; th&ocirc;ng tin nhất qu&aacute;n giữa c&aacute;c k&ecirc;nh.</p> <p> Đối với Omni-channel&nbsp;kết hợp nhiều nền tảng v&agrave; thiết bị để tăng khả năng tương t&aacute;c của kh&aacute;ch h&agrave;ng, gi&uacute;p kh&aacute;ch h&agrave;ng c&oacute; những trải nghiệp nhất qu&aacute;n v&agrave; li&ecirc;n tục v&agrave; doanh nghiệp c&oacute; thể theo d&otilde;i những dữ liệu từ kh&aacute;ch h&agrave;ng.&nbsp;</p>