0236.3650403 (128)

Tính cách và việc sử dụng sản phẩm


<p> Khi C&aacute;c nh&agrave; nghi&ecirc;n cứu h&agrave;nh vi ti&ecirc;u d&ugrave;ng cho rằng c&aacute; t&iacute;nh c&oacute; thể ảnh hưởng đến h&agrave;nh vi ti&ecirc;u d&ugrave;ng như sau:</p> <p> - &nbsp;&nbsp;&nbsp; Sự lựa chọn sản phẩm, dịch vụ v&agrave; nh&atilde;n hiệu. Chẳng hạn một người thận trọng thường nổ lực trong việc t&igrave;m kiếm th&ocirc;ng tin về sản phẩm v&agrave; chỉquyết định mua khi th&ocirc;ng tin đầy đủ. Những người hấp tấp, bốc đồng thường mua sắm kh&ocirc;ng t&iacute;nh to&aacute;n v&agrave; kh&ocirc;ng t&igrave;m hiểu kỹ về sản phẩm.</p> <p> - &nbsp;&nbsp;&nbsp; Sự lựa chọn sản phẩm, dịch vụ mới v&agrave; nh&atilde;n hiệu mới. V&iacute; dụ: Những người th&iacute;ch sự đơn giản, kh&ocirc;ng th&iacute;ch x&aacute;o trộn l&agrave; những kh&aacute;ch h&agrave;ng chỉ mua v&agrave; sử dụng một sản phẩm hay một nh&atilde;n hiệu, tr&aacute;i lại những người ưa th&iacute;ch một m&ocirc;i trường đầy mới mẽ, phức tạp, dễ chấp nhận rủi ro với việc thử những sản phẩm mới lạ hoặc những nh&atilde;n hiệu chưa quen d&ugrave;ng, th&iacute;ch t&igrave;m kiếm những th&ocirc;ng tin về h&agrave;ng h&oacute;a. Những người c&oacute; t&iacute;nh v&otilde; đo&aacute;n, bảo thủ kh&ocirc;ng dễ d&agrave;ng chấp nhận những sản phẩm, nh&atilde;n hiệu mới. Ngược lại những người cởi mở sẳn s&agrave;ng sử dụng những sản phẩm, những nh&atilde;n hiệu</p> <p> mới.</p> <p> -&nbsp; &nbsp;&nbsp; Sự lựa chọn cửa h&agrave;ng v&agrave; nơi mua h&agrave;ng của c&aacute;c c&aacute; nh&acirc;n. V&iacute; dụ: những người k&eacute;m tự tin thường mua h&agrave;ng tại những cửa h&agrave;ng quen thuộc tr&aacute;i lại những người tự tin thường mua h&agrave;ng ở bất cứ cửa h&agrave;ng n&agrave;o c&oacute; những loại h&agrave;ng họ th&iacute;ch.</p> <p> -&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; C&aacute;ch thức m&agrave; một kh&aacute;ch h&agrave;ng đ&aacute;p ứng đối với những nổ lực truyền th&ocirc;ng của c&aacute;c c&ocirc;ng ty. Cụ thể cho thấy những người bảo thủ &iacute;t tin tưởng v&agrave;o những quảng c&aacute;o về sản&nbsp;&nbsp; phẩm, họ chỉ chấp nhận những sản phẩm mới nếu c&aacute;c sản phẩm n&agrave;y được giới thiệu&nbsp;&nbsp; theo một c&aacute;ch thức c&oacute;&nbsp; thể tin tưởng (sản phẩm được&nbsp; giới&nbsp; thiệu do một người được ngưỡng mộ, một chuy&ecirc;n gia giỏi, c&oacute; uy t&iacute;n được mọi người biết). Tr&aacute;i lại những người ti&ecirc;u d&ugrave;ng cởi mở dễ chấp nhận sản phẩm mới với những quảng c&aacute;o nhấn mạnh đến những kh&aacute;c biệt về kỹ thuật giữa sản phẩm cũ v&agrave; sản phẩm mới, đến những lợi &iacute;ch của sản phẩm mới. Những người ti&ecirc;u d&ugrave;ng c&oacute; t&iacute;nh x&atilde; hội th&iacute;ch những quảng c&aacute;o đề cao sự thừa nhận của x&atilde; hội. V&iacute; dụ: C&aacute;c c&ocirc;ng ty sản xuất điện thoại di động c&oacute; thể nghĩ rằng kh&aacute;ch h&agrave;ng của m&igrave;nh l&agrave; những người th&iacute;ch đổi mới, cởi mở, v&igrave; thếquảng c&aacute;o thường giới thiệu những đặc t&iacute;nh kỹ thuật mới, ph&aacute;t minh đột ph&aacute; mới hơn c&aacute;c nh&atilde;n hiệu kh&aacute;c. Đối với những người ti&ecirc;u&nbsp;&nbsp; d&ugrave;ng của c&aacute;c dược phẩm thường thận trọng, phần lớn c&aacute;c c&ocirc;ng ty dược phẩm quảng c&aacute;o bằn c&aacute;ch sử dụng những b&aacute;c sĩ, dược sĩ c&oacute; uy t&iacute;n giới thiệu, đề cao sản phẩm.</p> <p> &nbsp;</p> <p style="margin-left:36.0pt;"> <strong>TRẦN THANH HẢI &ndash; KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH</strong></p>