0236.3650403 (128)

TÍNH CẤP THIẾT CỦA MARKETING NGÂN HÀNG


<p> <strong>ThS. TRẦN THỊ NHƯ L&Acirc;M</strong></p> <p> &nbsp;</p> <p> Ng&agrave;y nay, Marketing được xem l&agrave; một hoạt động kh&ocirc;ng thể thiếu để tạo sự th&agrave;nh c&ocirc;ng trong lĩnh vực kinh doanh cũng như trong c&aacute;c hoạt động kh&aacute;c của x&atilde; hội hiện đại. Marketing chỉ ra rằng kinh doanh kh&ocirc;ng chỉ l&agrave; sự may rủi v&agrave; sự th&agrave;nh đạt kh&ocirc;ng thể dựa v&agrave;o m&aacute;nh kh&oacute;e, m&agrave; c&ograve;n t&ugrave;y thuộc v&agrave;o tr&igrave;nh độ nghệ thuật của từng nh&agrave; kinh doanh, dựa tr&ecirc;n cơ sở nắm bắt th&ocirc;ng tin thị trường, t&igrave;m hiểu nhu cầu của kh&aacute;ch h&agrave;ng v&agrave; tiến tr&igrave;nh trao đổi, đồng thời phải tạo ra những c&aacute;ch thức để thỏa m&atilde;n nhu cầu kh&aacute;ch h&agrave;ng v&agrave; đạt được mục ti&ecirc;u của doanh nghiệp.</p> <p> Marketing được sử dụng rộng r&atilde;i trong c&aacute;c ng&agrave;nh sản xuất vật chất từ cuối thế kỷ 19 v&agrave; ph&aacute;t triển kh&aacute; nhanh ch&oacute;ng. Đến thập kỷ 60 của thế kỷ 20, Marketing đ&atilde; th&acirc;m nhập v&agrave;o lĩnh vực ng&acirc;n h&agrave;ng. Trong thời gian đầu, c&aacute;c nh&agrave; kinh doanh ng&acirc;n h&agrave;ng kh&ocirc;ng chấp nhận hoạt động Marketing nhưng giờ đ&acirc;y họ đ&atilde; sử dụng rất t&iacute;ch cực v&agrave; bắt đầu nghi&ecirc;n cứu th&aacute;i độ kh&aacute;ch h&agrave;ng khi sử dụng sản phẩm, dịch vụ của ng&acirc;n h&agrave;ng. Qua đ&oacute;, gi&uacute;p c&aacute;c nh&agrave; kinh doanh cải tiến thủ tục, thời gian giao dịch, ho&agrave;n thiện địa điểm giao dịch, nắm bắt y&ecirc;u cầu của kh&aacute;ch h&agrave;ng về chất lượng dịch vụ cung ứng v&agrave; phong c&aacute;ch phục vụ của nh&acirc;n vi&ecirc;n ng&acirc;n h&agrave;ng, đặc biệt nghi&ecirc;n cứu nắm bắt nhu cầu mong muốn của kh&aacute;ch h&agrave;ng từ ph&iacute;a ng&acirc;n h&agrave;ng.</p> <p> Trong xu thế hội nhập v&agrave; đứng trước t&igrave;nh h&igrave;nh cạnh tranh gay gắt, c&aacute;c nh&agrave; quản l&yacute; trong c&aacute;c ng&acirc;n h&agrave;ng đang cố gắng x&oacute;a bỏ quan niệm ng&acirc;n h&agrave;ng l&agrave; cơ quan độc quyền m&agrave; cần phải nhận thức rằng ng&acirc;n h&agrave;ng l&agrave; một tổ chức kinh doanh tiền tệ tr&ecirc;n thị trường t&agrave;i ch&iacute;nh. Từ đ&oacute;, c&aacute;c ng&acirc;n h&agrave;ng phải tập trung nhiều hơn v&agrave;o việc nghi&ecirc;n cứu v&agrave; ứng dụng Marketing v&agrave;o hoạt động kinh doanh. V&igrave; vậy, Marketing trở th&agrave;nh nh&acirc;n tố dẫn đến sự th&agrave;nh c&ocirc;ng cho c&aacute;c ng&acirc;n h&agrave;ng trong nền kinh tế thị trường.&nbsp; &nbsp;</p>