0236.3650403 (128)

TÌNH TRẠNG THÔNG TIN BẤT CÂN XỨNG TRONG HOẠT ĐỘNG TÍN DỤNG


<p> Khi ng&acirc;n hàng thực hi&ecirc;̣n cho vay đ&ocirc;́i với khách hàng thì r&acirc;́t d&ecirc;̃ gặp phải tình trạng th&ocirc;ng tin b&acirc;́t c&acirc;n xứng, bởi những lí do sau:</p> <p> -Người đi vay tiềm ẩn rủi ro cao lại l&agrave; những người t&iacute;ch cực trong việc t&igrave;m kiếm c&aacute;c khoản vay. Ng&acirc;n h&agrave;ng kh&ocirc;ng thể c&oacute; to&agrave;n bộ th&ocirc;ng tin về kh&aacute;ch h&agrave;ng,về khả năng thu hồi vốn từ kh&aacute;ch h&agrave;ng. =&gt;C&oacute; thể t&iacute;n dụng được cấp cho người c&oacute; rủi ro cao. Những người đ&aacute;ng tin cậy lại kh&ocirc;ng được cấp t&iacute;n dụng.</p> <p> -Người đi vay bao giờ cũng hiểu r&otilde; mục đ&iacute;ch của những khoản vay. Họ c&oacute; thể kh&ocirc;ng sử dụng vốn vay v&agrave;o đ&uacute;ng mục đ&iacute;ch đưa ra l&uacute;c vay vốn. &nbsp;Ng&acirc;n h&agrave;ng: kh&ocirc;ng kiểm tra,gi&aacute;m s&aacute;t t&igrave;nh h&igrave;nh sử dụng vốn vay của kh&aacute;ch h&agrave;ng.</p> <p> -NH gặp kh&oacute; khăn trong việc tiếp cận th&ocirc;ng tin về khách hàng, chủ yếu dựa v&agrave;o cảm t&iacute;nh của c&aacute;n bộ.</p> <p> -Khách hàng cố &yacute; che đậy th&ocirc;ng tin hay tạo th&ocirc;ng tin giả.</p> <p> &nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; =&gt; Kết quả: Ng&acirc;n hàng có th&ecirc;̉ lựa chọn sai các đ&ocirc;́i tượng có rủi ro cao đ&ecirc;̉ cho vay hoặc ng&acirc;n hàng kh&ocirc;ng ki&ecirc;̉m soát được mục đích sử dụng v&ocirc;́n vay của khách hàng&hellip;,d&acirc;n tới vi&ecirc;̣c các khoản vay có th&ecirc;̉ kh&ocirc;ng được hoàn trả đúng hạn, làm tăng tỷ l&ecirc;̣ nợ x&acirc;́u của ng&acirc;n hàng khi&ecirc;́n ng&acirc;n hàng có th&ecirc;̉ gặp phải các rủi ro.</p> <p> Đ&ecirc;̉ khắc phục tình trạng này bản th&acirc;n ng&acirc;n hàng có th&ecirc;̉ thực hi&ecirc;̣n m&ocirc;̣t s&ocirc;́ bi&ecirc;̣n pháp như sau:</p> <p style="margin-left:.25in;"> -&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; N&acirc;ng cao chất lượng hệ thống trang thiết bị, c&ocirc;ng nghệ để thu thập, lưu trữ, ph&acirc;n t&iacute;ch, xử l&yacute; th&ocirc;ng tin KH. Hoàn thi&ecirc;̣n quy trình tín dụng</p> <p> -&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; T&ocirc;̉ chức thực hi&ecirc;̣n đánh giá và x&ecirc;́p loại tín dụng.</p> <p> -&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; Giám sát chặt chẽ tình hình sử dụng v&ocirc;́n của khách hàng</p> <p> -&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; C&oacute; ch&iacute;nh s&aacute;ch khuyến kh&iacute;ch, đ&atilde;i ngộ hợp l&yacute; đối với c&aacute;n bộ l&agrave;m c&ocirc;ng t&aacute;c t&iacute;n dụng</p> <p> <strong>CH Huỳnh L&ecirc; Bảo Như</strong></p>