0236.3650403 (128)

TỔ CHỨC THỰC HIỆN KẾ HOẠCH ĐÀO TẠO VÀ PHÁT TRIỂN


<p> Sau khi kế hoạch đ&atilde; r&otilde; r&agrave;ng v&agrave; việc chuẩn bị đ&atilde; ho&agrave;n tất, c&aacute;c hoạt động đ&agrave;o tạo sẽ bắt đầu:</p> <p> -&nbsp; Thực thi kế hoạch đ&agrave;o tạo.</p> <p> -&nbsp; Đảm bảo c&aacute;c hoạt động đ&agrave;o tạo được tiến h&agrave;nh. Tức l&agrave; phải đảm bảo về t&agrave;i ch&iacute;nh, thời gian, về mặt nh&acirc;n lực theo kế hoạch đề ra.</p> <p> Nguồn t&agrave;i ch&iacute;nh cung cấp cho đ&agrave;o tạo phải thường xuy&ecirc;n, phải ph&ugrave; hợp với quỹ đầu tư ph&aacute;t triển NNL trong doanh nghiệp v&agrave; tương xứng với chi ph&iacute; đ&agrave;o tạo bỏ ra như: chi ph&iacute; cho gi&aacute;o vi&ecirc;n giảng dạy, chi ph&iacute; cho dụng cụ trang thiết bị học tập, t&agrave;i liệu học tập&hellip; ngo&agrave;i ra c&ograve;n những chi ph&iacute; cơ hội của việc học tập đ&oacute; l&agrave; chi ph&iacute; b&ugrave; đắp giảm năng suất lao động.</p> <p> Sắp xếp thời gian hợp l&yacute;, đảm bảo thời gian đ&agrave;o tạo phải ph&ugrave; hợp kh&ocirc;ng được l&agrave;m x&aacute;o trộn tổ chức, hoạt động c&ocirc;ng việc của doanh nghiệp vẫn được triển khai đều đặn kh&ocirc;ng bị ảnh hưởng hay bị tr&igrave; ho&atilde;n bởi c&ocirc;ng t&aacute;c đ&agrave;o tạo v&agrave; ph&aacute;t triển NNL. Về mặt nh&acirc;n lực, đảm bảo số học vi&ecirc;n, đối tượng đi học đầy đủ, giảng vi&ecirc;n giảng dạy c&oacute; chất lượng gi&uacute;p cho kh&oacute;a học đạt hiệu quả cao.</p> <p> -&nbsp; Linh hoạt trong việc sử dụng c&aacute;c h&igrave;nh thức cũng như phương ph&aacute;p đ&agrave;o tạo. Tiến h&agrave;nh đ&agrave;o tạo NNL theo phương ph&aacute;p đ&agrave;o tạo đ&atilde; đề ra trong kế hoạch.</p> <p> Tuy nhi&ecirc;n, ch&uacute;ng ta c&oacute; thể thay đổi phương ph&aacute;p đ&agrave;o tạo nếu thấy phương ph&aacute;p đ&agrave;o tạo trước l&agrave;m cho c&ocirc;ng t&aacute;c đ&agrave;o tạo kh&ocirc;ng thu được kết quả cao hoặc c&oacute; thể phối hợp c&aacute;c phương ph&aacute;p đ&agrave;o tạo, kh&ocirc;ng nhất thiết l&agrave; ch&uacute;ng ta chỉ chọn một phương ph&aacute;p đ&agrave;o tạo duy nhất.</p> <p> -&nbsp; Theo d&otilde;i tiến độ v&agrave; sẵn s&agrave;ng thay đổi khi cần thiết (kh&ocirc;ng c&oacute; kế hoạch n&agrave;o tr&aacute;nh khỏi sự thay đổi khi thực hiện).</p> <p> C&oacute; thể v&igrave; l&yacute; do n&agrave;o đ&oacute; chẳng hạn như học vi&ecirc;n hay giảng vi&ecirc;n c&oacute; việc đột xuất hoặc gặp kh&oacute; khăn kh&ocirc;ng thể tiếp tục tham gia c&ocirc;ng t&aacute;c đ&agrave;o tạo&hellip; l&uacute;c đ&oacute; phải thay đổi, phải t&igrave;m nguồn lực thay thế để đảm bảo hoạt động đ&agrave;o tạo vẫn diễn ra; đồng thời phải khẩn trương x&acirc;y dựng kế hoạch đ&agrave;o tạo mới từ đ&oacute; mới x&aacute;c định được nguồn nh&acirc;n lực thay thế, phương ph&aacute;p đ&agrave;o tạo mới ph&ugrave; hợp để đạt được hiệu quả cao nhất c&oacute; thể.</p> <p align="right"> <em>L&ecirc; Ho&agrave;ng Thi&ecirc;n T&acirc;n</em></p>