0236.3650403 (128)

TV sẽ thấy một số sự sụt giảm nghiêm trọng nhất ở Pháp và Đức


Một quốc gia Tây Âu, hầu hết các phương tiện truyền thông truyền thống sẽ thấy sự cắt giảm nghiêm trọng trong chi tiêu quảng cáo vào năm 2020, khi những ảnh hưởng đột phá của đại dịch coronavirus tiếp tục. Nhưng TV sẽ thấy một số sự sụt giảm mạnh nhất.
 
Các đài truyền hình ở cả Pháp và Đức đã thấy sự gia tăng nhanh chóng trong việc hủy bỏ các chiến dịch quảng cáo trên nhiều ngành trong nửa đầu năm 2020. Một số nhà quảng cáo có ít sản phẩm để bán vì các vấn đề về chuỗi cung ứng, trong khi những người khác đang giảm nhu cầu do nỗ lực ngăn chặn virus.
 
Trì hoãn Giải vô địch bóng đá châu Âu UEFA 2020 cho đến năm 2021 cũng đã giáng một đòn mạnh vào các đài truyền hình về kế hoạch kiếm thêm quảng cáo trong năm nay, cũng như hoãn Thế vận hội mùa hè 2020.
 
Ở Pháp, chi tiêu quảng cáo trên truyền hình đã tăng 0,5% vào năm 2019 và ban đầu chúng tôi đã ước tính tốc độ tăng trưởng tương tự vào năm 2020. Nhưng do ảnh hưởng của đại dịch đối với các nhà quảng cáo chính, trong số các yếu tố khác, hiện chúng tôi dự đoán mức giảm 13,5%. Chúng tôi hy vọng rằng sự suy giảm trong năm 2020 là tạm thời và đầu tư sẽ tăng trở lại 7,5% trong năm tới.
 
Tại Đức, chi tiêu quảng cáo trên truyền hình đã giảm dần kể từ năm 2018. Tuy nhiên, năm nay sẽ tồi tệ hơn đáng kể, với chi tiêu cho quảng cáo trên TV giảm khoảng 11,5%. Tuy nhiên, ở đây chúng tôi cũng lạc quan rằng một số dấu hiệu phục hồi sẽ xuất hiện trong Q4.
 
Tại Pháp, TV sẽ yêu cầu hơn một phần tư tổng chi tiêu quảng cáo trong năm nay, một phần lớn hơn bất kỳ loại phương tiện truyền thống nào khác. Chia sẻ đó sẽ thu hẹp vào năm 2021 và 2022, bất chấp sự hồi phục dự kiến trong thị trường quảng cáo truyền hình.
 
Chi tiêu quảng cáo truyền hình ở Đức sẽ chiếm một phần nhỏ hơn đáng kể trong tổng chi tiêu so với ở Pháp, ở mức 21,8% trong năm nay. Phương tiện truyền thông in ấn vẫn thu hút sự chú ý ở Đức nhiều hơn ở Pháp; ví dụ, gần 19% chi tiêu quảng cáo sẽ được chuyển đến các tờ báo in ở Đức vào năm 2020, nhiều hơn gấp đôi số cổ phần của họ ở Pháp.
 Nguyễn Thị Tuyên Ngôn