0236.3650403 (128)

ƯU VÀ KHUYẾT ĐIỂM CỦA TVC (PHIM QUẢNG CÁO)


<p style="text-align: justify;"> Truyền h&igrave;nh l&agrave; k&ecirc;nh quảng c&aacute;o hiệu quả nhất trong tất cả c&aacute;c k&ecirc;nh quảng c&aacute;o truyền thống bởi v&igrave; n&oacute; l&agrave; k&ecirc;nh duy nhất c&oacute; thể t&aacute;c động đến to&agrave;n bộ c&aacute;c gi&aacute;c quan của kh&aacute;ch h&agrave;ng m&agrave; quảng c&aacute;o muốn nhắm tới: Từ h&igrave;nh ảnh sống động, &acirc;m thanh của &acirc;m nhạc, giọng n&oacute;i&hellip;.cho đến ng&ocirc;n ngữ v&agrave; m&agrave;u sắc. B&ecirc;n cạnh đ&oacute;, số lượng người xem truyền h&igrave;nh bao giờ cũng lớn nhất so với c&aacute;c k&ecirc;nh media th&ocirc;ng thường kh&aacute;c n&ecirc;n th&ocirc;ng điệp của sản phẩm sẽ tiếp cận được nhiều đối tượng kh&aacute;ch h&agrave;ng hơn.</p> <p style="text-align: justify;"> Việc bố tr&iacute; c&aacute;c chương tr&igrave;nh truyền h&igrave;nh đối với từng đối tượng ri&ecirc;ng của đ&agrave;i cũng sẽ gi&uacute;p c&aacute;c marketer chuyển tải th&ocirc;ng điệp của m&igrave;nh đến c&aacute;c đối tượng kh&aacute;ch h&agrave;ng muốn nhắm tới một c&aacute;ch dễ d&agrave;ng. V&iacute; dụ quảng c&aacute;o sản phẩm d&agrave;nh cho c&aacute;c b&agrave; nội trợ sẽ được chiếu v&agrave;o giờ chiếu phim với tỉ suất c&aacute;c b&agrave; nội trợ xem truyền h&igrave;nh cao nhất.</p> <p style="text-align: justify;"> Tuy nhi&ecirc;n, truyền h&igrave;nh cũng l&agrave; k&ecirc;nh quảng c&aacute;o khiến cho c&aacute;c marketer phải đau đầu v&igrave; chi ph&iacute; d&agrave;nh cho n&oacute; cũng l&agrave; &ldquo;phỏng tay&rdquo; nhất. Chi ph&iacute; để ph&aacute;t một spot quảng c&aacute;o 30s tr&ecirc;n truyền h&igrave;nh sẽ cao gấp nhiều lần so với chi ph&iacute; d&agrave;nh cho c&aacute;c k&ecirc;nh quảng c&aacute;o kh&aacute;c. Với chi ph&iacute; qu&aacute; cao, đ&ograve;i hỏi phim quảng c&aacute;o phải ngắn gọn để tiết kiệm chi ph&iacute; v&agrave; mới c&oacute; thể ph&aacute;t đi ph&aacute;t lại nhiều lần để th&ocirc;ng điệp quảng c&aacute;o đi v&agrave;o tr&iacute; nhớ của c&ocirc;ng ch&uacute;ng.</p> <p style="text-align: justify;"> Với c&aacute;c đoạn phim quảng c&aacute;o qu&aacute; ngắn như thế th&igrave; chắc chắn th&ocirc;ng tin sẽ về sản phẩm sẽ kh&ocirc;ng thể được chuyển tải một c&aacute;ch đầy đủ đến người ti&ecirc;u d&ugrave;ng v&agrave; c&aacute;c marketer buộc phải lựa chọn một v&agrave;i th&ocirc;ng tin nổi bất nhất của sản phẩm đi k&egrave;m c&ugrave;ng th&ocirc;ng điệp của sản phẩm để đưa v&agrave;o phim quảng c&aacute;o.</p> <p style="text-align: justify;"> Ngo&agrave;i ra, với thời lượng trung b&igrave;nh 30s th&igrave; c&aacute;c phim quảng c&aacute;o phải thật đặc sắc v&agrave; kh&aacute;c biệt th&igrave; mới c&oacute; thể khiến c&ocirc;ng ch&uacute;ng nhớ đến trong một rừng c&aacute;c phim quảng c&aacute;o kh&aacute;c cũng được chiếu tr&ecirc;n truyền h&igrave;nh v&agrave;o c&ugrave;ng khoảng thời gian. Việc đầu tư để sản xuất một phim quảng c&aacute;o thật ấn tượng với h&igrave;nh ảnh, m&agrave;u sắc, th&ocirc;ng điệp&hellip;.sao cho độc đ&aacute;o, dễ nhớ sẽ tốn th&ecirc;m một khoản tiền lớn từ ng&acirc;n s&aacute;ch quảng c&aacute;o.</p> <p style="text-align: justify;"> Tuy nhi&ecirc;n, so với những hiệu quả m&agrave; n&oacute; mang lại, phim quảng c&aacute;o tr&ecirc;n truyền h&igrave;nh lu&ocirc;n l&agrave; lựa chọn ưu ti&ecirc;n số một của c&aacute;c marketer.&nbsp;</p> <p style="text-align: right;"> S&Aacute;I THỊ LỆ THUỶ (KHOA QTKD)</p>