0236.3650403 (128)

Vai trò của mục tiêu truyền thông


<p> C&aacute;c mục ti&ecirc;u ri&ecirc;ng biệt của một kế hoạch chi&ecirc;u thị tạo điều kiện thuận lợi cho việc phối hợp nhiều nh&oacute;m kh&aacute;c nhau c&ugrave;ng l&agrave;m việc trong chiến dịch. C&oacute; nhiều người li&ecirc;n quan trong việc lập kế hoạch v&agrave; triển khai một kế hoạch chi&ecirc;u thị, về ph&iacute;a kh&aacute;ch h&agrave;ng (c&ocirc;ng ty sản xuất) cũng như c&aacute;c đại l&yacute; quảng c&aacute;o. Chương tr&igrave;nh chi&ecirc;u thị phải được kết hộở cả hai ph&iacute;a : c&ocirc;ng ty v&agrave; c&aacute;c c&ocirc;ng ty quảng c&aacute;o. Một số đơn vị kh&aacute;c c&oacute; li&ecirc;n quan đến việc thực hiện kế hoạch chi&ecirc;u thị, chẳng hẹn như c&ocirc;ng ty phụ tr&aacute;ch giao tế (họp b&aacute;o, th&ocirc;ng tin b&aacute;o ch&iacute;&hellip;) hoặc c&aacute;c c&ocirc;ng ty hội chợ triễn l&atilde;m, c&aacute;c c&ocirc;ng ty nghi&ecirc;n cứu thị trường,&nbsp; đơn vị truyền th&ocirc;ng&hellip; Họ cần phải biết những g&igrave;&nbsp; m&agrave; c&ocirc;ng ty muốn đạt được để g&oacute;p phần v&agrave;o sự th&agrave;nh c&ocirc;ng của kế hoạch. Rất nhiều trở ngại c&oacute; thể tr&aacute;ch được, nếu c&aacute;c b&ecirc;n tham gia đều hiểu r&otilde; c&aacute;c mục ti&ecirc;u để hướng dẫn c&aacute;c hoạt động của họ v&agrave; n&oacute; được xem như một nền tảng c&oacute; cơ sở cho c&aacute;c vấn đề thảo luận li&ecirc;n quan đến kế hoạch chi&ecirc;u thị.</p> <p> C&aacute;c mục ti&ecirc;u chi&ecirc;u thị gi&uacute;p cho việc triển khai thực hiện tốt kế hoạch chi&ecirc;u thị. C&aacute;c mục ti&ecirc;u (đ&uacute;ng nghĩa) c&ograve;n c&oacute; t&aacute;c dụng trong việc hướng dẫn ra c&aacute;c quyết định, c&aacute;c nh&agrave; hoạch định lu&ocirc;n phảo đối mặt với sự lựa chọn chiến lược v&agrave; chiến thuật nhằm t&igrave;m ra c&aacute;c chi&ecirc;n lược s&aacute;ng tạo, chiến lược th&ocirc;ng điệp v&agrave; ph&acirc;n phối ng&acirc;n s&aacute;ch cho &aacute;c th&agrave;nh tố trong c&aacute;c phối thức chi&ecirc;u thị, c&aacute;c lựa chọn tr&ecirc;n phải dựa tr&ecirc;n cơ sở ph&ugrave; hợp với c&aacute;c mục ti&ecirc;u chi&ecirc;u thị của doanh nghiệp.</p> <p> Một l&yacute; do quan trọng trong việc hoạch định mục ti&ecirc;u l&agrave; việc đưa ra một điểm chuẩn, dựa v&agrave;o đ&oacute; m&agrave; ta c&oacute; thể thẩm định được sự th&agrave;nh c&ocirc;ng hay thất bại của chiến dịch chi&ecirc;u thị. Nếu kh&ocirc;ng c&oacute; c&aacute;c mục ti&ecirc;u ph&acirc;n định r&otilde; r&agrave;ng, thật kh&oacute; c&oacute; thể x&aacute;c định nỗ lực chi&ecirc;u thị của doanh nghiệp đạt được th&agrave;nh quả như thế n&agrave;o. Một mục ti&ecirc;u th&iacute;ch hợp phải c&oacute; t&iacute;nh thẩm định, n&oacute; định r&otilde; phương ph&aacute;p v&agrave; ti&ecirc;u chuẩn để đ&aacute;nh gi&aacute; chương tr&igrave;nh chi&ecirc;u thị. Bằng việc thiết lập c&aacute;c mục ti&ecirc;u cụ thể đ&uacute;ng nghĩa, nh&agrave; hoạch định chi&ecirc;u thị cung cấp một biện ph&aacute;p thẩm định để đ&aacute;nh gi&aacute; hiệu quả của chương tr&igrave;nh chi&ecirc;u thị. Hầu hết c&aacute;c tổ chức lu&ocirc;n quan t&acirc;m đến lợi nhuận tr&ecirc;n sự đầu tư v&agrave;o hoạt động chi&ecirc;u thị của họ, việc so s&aacute;nh t&igrave;nh h&igrave;nh thực tế với c&aacute;c mục ti&ecirc;u c&oacute; thể thẩm định được l&agrave; c&aacute;ch tốt nhất để x&aacute;c định liệu lợi nhuận c&oacute; c&acirc;n đối với chi ph&iacute; đầu tưđ&atilde; bỏ ra hay kh&ocirc;ng?</p> <p> &nbsp;</p> <p align="center"> TRẦN THANH HẢI &ndash; KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH</p>