0236.3650403 (128)

Vai trò của phân phối trong hoạt động Maketing – mix


<p> Ph&acirc;n phối l&agrave; 1 trong 4 yếu tố của marketing mix.</p> <p> Việc lựa chọn quyết định ph&acirc;n phối sẽ ảnh hưởng đến c&aacute;c quyết định về gi&aacute;, sản phẩm, x&uacute;c tiến.&nbsp; v&iacute; dụ k&ecirc;nh ph&acirc;n phối hiện đại, sang trọng, th&igrave; đ&ograve;i hỏi sản phẩm tốt về chất lượng, gi&aacute; cao, x&uacute;c tiến sử dụng c&ocirc;ng cụ đắt tiền. Ngược lại với k&ecirc;nh ph&acirc;n phối b&igrave;nh d&acirc;n, x&uacute;c tiến ở mức độ vừa phải.</p> <p> V&iacute; dụ: ph&acirc;n phối th&ocirc;ng qua trung t&acirc;m thương mại như ở đ&agrave; nẵng c&oacute; trung t&acirc;m thương mại Parkson th&igrave; chi ph&iacute; rất cao, phải l&agrave; mặt h&agrave;ng sang trọng mới th&ocirc;ng qua k&ecirc;nh ph&acirc;n phối n&agrave;y. C&aacute;c mặt h&agrave;ng rẻ, b&igrave;nh d&acirc;n, b&aacute;n nguồn nguy&ecirc;n liệu thường ph&acirc;n phối qua chợ, c&aacute;c cửa h&agrave;ng chuy&ecirc;n dụng</p> <p> <strong>1- Ph&acirc;n phối g&oacute;p phần trong việc th&otilde;a m&atilde;n nhu cầu của trị trường mục ti&ecirc;u.</strong></p> <p> &Yacute; kiến của kh&aacute;ch h&agrave;ng ( b&aacute;n bu&ocirc;n, b&aacute;n lẻ, người ti&ecirc;u d&ugrave;ng) sẽ phản hồi ngược lại đến nh&agrave; sản xuất, gi&uacute;p nh&agrave; sản xuất ho&agrave;n thiện c&aacute;c ch&iacute;nh s&aacute;ch sản phẩm, gi&aacute;, x&uacute;c tiến.</p> <p> <strong>&nbsp;2- Gi&uacute;p Nh&agrave; Sản xuất kịp thời điều chỉnh c&aacute;c chương tr&igrave;nh Marketing th&iacute;ch ứng với thị trường.</strong></p> <p> V&igrave;: Khi nghi&ecirc;n cứu marketing, l&agrave; nghi&ecirc;n cứu về sản phẩm, gi&aacute;, ph&acirc;n phối v&agrave; x&uacute;c tiến. muốn nghi&ecirc;n cứu về ph&acirc;n phối th&igrave; phải nghi&ecirc;n cứu về c&aacute;c trung gian ph&acirc;n phối, thu thập &yacute; kiến phản hồi từ c&aacute;c trung gian, kịp thời điều chỉnh chương tr&igrave;nh marketing th&iacute;ch ứng.</p> <p> <strong>3-&nbsp; Gi&uacute;p cho Doanh nghiệp li&ecirc;n kết hoạt động sản xuất kinh doanh của m&igrave;nh với Kh&aacute;ch h&agrave;ng</strong>. V&igrave;: Giữa sản xuất v&agrave; ti&ecirc;u d&ugrave;ng c&oacute; sự m&acirc;u thuẫn. Sản xuất tập trung v&agrave;o chuy&ecirc;n m&ocirc;n, tập trung về địa l&yacute;. C&ograve;n người ti&ecirc;u d&ugrave;ng ph&acirc;n t&aacute;n về địa l&yacute; v&agrave; c&oacute; nhu cầu đa dạng.</p> <p> Một chiến lược ph&acirc;n phối hiệu quả sẽ gi&uacute;p cho sản phẩm lưu th&ocirc;ng th&ocirc;ng suốt, nhanh ch&oacute;ng, hiệu quả v&agrave; đến đ&uacute;ng đối tượng kh&aacute;ch h&agrave;ng tại từng v&ugrave;ng địa l&yacute;.</p> <p> <strong>4- Một vũ kh&iacute; cạnh tranh nhằm tạo ra lợi thế l&acirc;u d&agrave;i.</strong></p> <p> V&igrave; để ph&acirc;n phối, phải th&ocirc;ng qua k&ecirc;nh ph&acirc;n phối. M&agrave; k&ecirc;nh ph&acirc;n phối l&agrave; tập hợp c&aacute;c quan hệ b&ecirc;n ngo&agrave;i Doanh nghiệp độc lập trong kinh doanh. Việc tập trung ph&aacute;t triển mạng lưới k&ecirc;nh ph&acirc;n phối gi&uacute;p Doanh nghiệp duy tr&igrave; được lợi thế cạnh tranh d&agrave;i hạn.</p> <p align="right"> <strong><em>Hồng Nhung</em></strong></p>