0236.3650403 (128)

Vấn đề môi trường xanh liên quan đến marketing


<p> Ph&acirc;n t&iacute;ch v&ograve;ng đời sản phẩm c&oacute; thể cung cấp những giải ph&aacute;p th&acirc;n thiện m&ocirc;i sinh đối với c&aacute;c vấn đề li&ecirc;n quan đến ch&iacute;nh s&aacute;ch sản phẩm v&agrave; bao b&igrave;. Để giải quyết những vấn đề sản phẩm li&ecirc;n quan đến m&ocirc;i trường cần phải ph&acirc;n t&iacute;ch phạm vi tr&aacute;ch nhiệm của nh&agrave; cung cấp, nh&agrave; sản xuất, nh&agrave; ph&acirc;n phối v&agrave; người ti&ecirc;u d&ugrave;ng.</p> <p> &nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; Những quy định mới dựa tr&ecirc;n c&aacute;c nguy&ecirc;n tắc ph&aacute;t triển bền vững v&agrave; đảm bảo nh&agrave; sản xuất sẽ bị bắt buộc đ&oacute;ng vai tr&ograve; t&iacute;ch cực trong chu kỳ ph&aacute;t triển kinh tế.</p> <p> &nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; Giải ph&aacute;p th&acirc;n thiện m&ocirc;i sinh đ&ograve;i hỏi hệ thống cung vận v&agrave; tr&igrave;nh b&agrave;y sản phẩm tại điểm b&aacute;n, sự chuẩn bị c&acirc;n bằng với vật liệu bao b&igrave;, hệ thống bao b&igrave; v&agrave; c&aacute;c phương tiện cần thiết đảm bảo bao b&igrave; th&acirc;n thiện với m&ocirc;i trường.</p> <p> &nbsp;</p> <p> <strong>Gi&aacute; cả</strong></p> <p> &nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; C&aacute;c sản phẩm &ldquo;xanh&rdquo; thường được định gi&aacute; cao hơn c&aacute;c sản phẩm truyền thống.Điều n&agrave;y kh&ocirc;ng c&oacute; nghĩa l&uacute;c n&agrave;o chi ph&iacute; tạo ra ch&uacute;ng cũng cao hơn khi xem x&eacute;t mọi chi ph&iacute; li&ecirc;n quan. Về nguy&ecirc;n l&yacute; chung, chi ph&iacute; cho sản phẩm &ldquo;xanh&rdquo; c&oacute; thể cao l&uacute;c đầu nhưng chi ph&iacute; d&agrave;i hạn phải thấp hơn sản phẩm th&ocirc;ng thường.</p> <p> &nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; Vấn đề định gi&aacute; li&ecirc;n quan đến độ nhạy cảm về gi&aacute; của người ti&ecirc;u d&ugrave;ng, nhưng giờ đ&acirc;y chi ph&iacute; hợp lệ đối với việc kiểm so&aacute;t m&ocirc;i trường trong th&agrave;nh phần của gi&aacute; ng&agrave;y c&agrave;ng quan trọng v&agrave; được ch&uacute; trọng hơn.</p> <p> &nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; Chiến lược định gi&aacute; phải dựa v&agrave;o ph&acirc;n kh&uacute;c nh&oacute;m kh&aacute;ch h&agrave;ng mục ti&ecirc;u thực tế v&agrave; tiềm năng được ph&acirc;n chia với sự hỗ trợ ba ti&ecirc;u chuẩn ch&iacute;nh: [1] nhận biết về sinh th&aacute;i, [2] t&aacute;c động phụ thuộc c&aacute; nh&acirc;n, v&agrave; [3] mong muốn trả gi&aacute; cao hơn cho việc kiểm so&aacute;t &ocirc; nhiễm. N&oacute;i chung gi&aacute; giới thiệu sản phẩm th&acirc;n&nbsp; thiện với m&ocirc;i trường sinh th&aacute;i thấp gi&uacute;p người ti&ecirc;u d&ugrave;ng thay đổi th&aacute;i độ h&agrave;nh vi mua h&agrave;ng của họ, bằng c&aacute;ch đ&oacute; c&oacute; thể phổ biến sản phẩm th&acirc;n thiện với sinh th&aacute;i. Kết hợp với t&iacute;nh chi ph&iacute; đối với những sản phẩm kh&ocirc;ng th&acirc;n thiện với sinh th&aacute;i c&oacute; thể đảm bảo sự c&acirc;n bằng cần thiết với nhận thức của họ. Việc trả lại những bai b&igrave; hay sản phẩm đ&atilde; sử dụng sẽ th&agrave;nh c&ocirc;ng nếu c&ocirc;ng ty &aacute;p dụng c&aacute;c khoản thưởng về gi&aacute; cho việc trả lại đ&oacute;.</p> <p> &nbsp;</p> <p> <strong>Ph&acirc;n phối</strong></p> <p> &nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; Th&ocirc;ng thường nh&agrave; sản xuất phải chọn lựa nhiều k&ecirc;nh ph&acirc;n phối kh&aacute;c nhau, giờ đ&acirc;y họ phải xem x&eacute;t vai tr&ograve; li&ecirc;n quan của quy tr&igrave;nh ph&acirc;n phối ngược lại. Việc thực hiện chuỗi gi&aacute; trị cung ứng chu tr&igrave;nh đ&oacute;ng trong marketing &ldquo;xanh&rdquo; đ&ograve;i hỏi phải suy nghĩ lại việc ph&acirc;n phối hỗn hợp giữa chuỗi gi&aacute; trị cung ứng chuyển giao v&agrave; chuỗi gi&aacute; trị cung ứng dự trữ. Đơn giản l&agrave; c&ocirc;ng ty phải ch&uacute; trọng c&acirc;n bằng việc cung ứng h&agrave;ng ho&aacute; giao đi v&agrave; việc tiếp nhận h&agrave;ng ho&aacute; trả lại (sử dụng lại hay bị trả lại do lỗi chất lượng, số lượng, kỹ thuật &hellip;)</p> <p> &nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; Tại một số nước ti&ecirc;n tiến [EU, Mỹ, Nhật &hellip;] đ&atilde; c&oacute; những quy định về sinh th&aacute;i ban h&agrave;nh nhằm khuyến kh&iacute;ch những sản phẩm m&agrave; &iacute;t t&aacute;c động v&oacute;i m&ocirc;i trường trong suốt chu kỳ v&ograve;ng đời của n&oacute; v&agrave; cung cấp th&ocirc;ng tin tốt hơn cho người ti&ecirc;u d&ugrave;ng về t&aacute;c động đến m&ocirc;i trường của sản phẩm.</p> <p> &nbsp;</p> <p> <strong>Truyền th&ocirc;ng</strong></p> <p> &nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp;&nbsp; Một vấn đề kh&oacute; đối với việc diễn đạt những th&ocirc;ng tin về m&ocirc;i trường n&agrave;o n&ecirc;n truyền th&ocirc;ng v&agrave; c&aacute;ch thức truyền th&ocirc;ng những th&ocirc;ng tin đ&oacute; như thế n&agrave;o?Truyền th&ocirc;ng những th&ocirc;ng tin m&ocirc;i trường ri&ecirc;ng biệt c&oacute; nhiều c&aacute;ch tiếp cận th&iacute;ch hợi nhưng đ&ograve;i hỏi những thay đổi hoạt động thật sự của c&ocirc;ng ty mới c&oacute; &yacute; nghĩa, nếu kh&ocirc;ng sẽ kh&ocirc;ng c&oacute; t&aacute;c dụng.</p> <p> C&ocirc;ng ty phải thực hiện những giải ph&aacute;p th&acirc;n thiện với m&ocirc;i trường một c&aacute;ch tổng ho&agrave; đối với những vấn đề của họ khi đưa th&ocirc;ng tin đến với c&ocirc;ng ch&uacute;ng, tuy vậy khi ứng dụng c&aacute;c kỹ thuật quảng c&aacute;o cổ điển [th&ocirc;ng điệp tạo cảm x&uacute;c v&agrave; định hướng&nbsp; b&aacute;n h&agrave;ng l&agrave; chủ yếu] sẽ ph&aacute;t sinh nhiều vấn đề kh&ocirc;ng&nbsp; ph&ugrave; hợp với c&aacute;c th&ocirc;ng điệp marketing đ&aacute;ng tin cậy, định hướng th&acirc;n thiện m&ocirc;i trường của c&ocirc;ng ty.</p> <p> &nbsp;</p> <p> &nbsp;</p> <p align="center"> TR&Agrave;N THANH HẢI &ndash; KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH</p>