0236.3650403 (128)

Xây dựng chiến dịch quảng cáo


<p> <span style="font-size: 9pt; font-family: Arial, sans-serif;">Một chiến dịch quảng c&aacute;o đ&ograve;i hỏi nhiều thứ hơn l&agrave; ph&acirc;n ph&aacute;t tờ rơi hoặc tạo một trang web, đ&oacute; l&agrave; việc kết nối với kh&aacute;ch h&agrave;ng. Một khi bạn c&oacute; được sự tin tưởng v&agrave; t&ocirc;n trọng của kh&aacute;ch h&agrave;ng, bạn c&oacute; thể mong đợi sự trung th&agrave;nh trong nhiều năm. Tuy nhi&ecirc;n, gi&agrave;nh được sự tin tưởng v&agrave; t&ocirc;n trọng đ&oacute; c&oacute; nghĩa l&agrave; tạo ra c&aacute;c chiến dịch quảng c&aacute;o truyền tải th&ocirc;ng điệp hoặc l&yacute; do tồn tại của c&ocirc;ng ty. C&aacute;c chiến dịch quảng c&aacute;o cũng d&ugrave;ng để t&aacute;ch một c&ocirc;ng ty khỏi sự cạnh tranh của n&oacute;. Khi chuẩn bị một chiến dịch quảng c&aacute;o, h&atilde;y xem x&eacute;t l&yacute; do tại sao bạn bắt đầu kinh doanh v&agrave; c&aacute;ch bạn muốn mọi người xem c&ocirc;ng ty của m&igrave;nh.<o:p></o:p></span></p> <p> <span style="font-size: 9pt; font-family: Arial, sans-serif;">1.&nbsp; &nbsp; &nbsp; X&aacute;c định kh&aacute;ch h&agrave;ng mục ti&ecirc;u của bạn. Kh&aacute;ch h&agrave;ng mục ti&ecirc;u l&agrave; những nh&oacute;m người quan t&acirc;m nhất đến h&agrave;ng h&oacute;a v&agrave; dịch vụ của bạn. Tạo c&aacute;c cuộc khảo s&aacute;t trực tuyến v&agrave; ngoại tuyến để t&igrave;m hiểu kh&aacute;ch h&agrave;ng của bạn, xem x&eacute;t c&aacute;c b&aacute;o c&aacute;o tiếp thị v&agrave; b&aacute;n h&agrave;ng trước đ&acirc;y để xem sản phẩm n&agrave;o được b&aacute;n nhiều nhất v&agrave; ở khu vực n&agrave;o, đồng thời nghi&ecirc;n cứu ng&agrave;nh của bạn để xem nh&acirc;n khẩu học n&agrave;o thường xuy&ecirc;n mua h&agrave;ng h&oacute;a v&agrave; dịch vụ tương tự như của bạn.<o:p></o:p></span></p> <p> <span style="font-size: 9pt; font-family: Arial, sans-serif;">&nbsp;</span><span style="font-family: Arial, sans-serif; font-size: 9pt;">2. X&aacute;c định những c&aacute;ch tốt nhất để tiếp cận kh&aacute;ch h&agrave;ng mục ti&ecirc;u của bạn. Quảng c&aacute;o tr&ecirc;n truyền h&igrave;nh, đ&agrave;i ph&aacute;t thanh, b&aacute;o in, thư trực tiếp, Internet v&agrave; mạng x&atilde; hội l&agrave; tất cả c&aacute;c c&aacute;ch để quảng b&aacute; h&agrave;ng h&oacute;a v&agrave; dịch vụ. Biết đầu tư v&agrave;o địa điểm quảng c&aacute;o n&agrave;o c&oacute; thể giảm chi ph&iacute; tiếp thị đồng thời tăng lợi nhuận của bạn. V&iacute; dụ: nhắm mục ti&ecirc;u đến thanh thiếu ni&ecirc;n c&oacute; thể đồng nghĩa với việc đầu tư nhiều hơn v&agrave;o quảng c&aacute;o tr&ecirc;n Internet, truyền h&igrave;nh v&agrave; mạng x&atilde; hội, đồng thời đầu tư &iacute;t hơn v&agrave;o thư trực tiếp v&agrave; quảng c&aacute;o tr&ecirc;n b&aacute;o in v&igrave; thanh thiếu ni&ecirc;n d&agrave;nh nhiều thời gian tr&ecirc;n m&aacute;y t&iacute;nh v&agrave; xem tivi hơn c&aacute;c nh&oacute;m người ti&ecirc;u d&ugrave;ng kh&aacute;c.</span></p> <p> <span style="font-family: Arial, sans-serif; font-size: 9pt;">3. Tạo một thương hiệu m&agrave; kh&aacute;ch h&agrave;ng mục ti&ecirc;u c&oacute; thể ngay lập tức nhận ra v&agrave; li&ecirc;n kết với c&ocirc;ng ty của bạn. Một thương hiệu truyền đạt th&ocirc;ng điệp của c&ocirc;ng ty v&agrave; n&ecirc;n ph&acirc;n biệt c&ocirc;ng ty của bạn với c&aacute;c c&ocirc;ng ty kh&aacute;c trong c&ugrave;ng ng&agrave;nh. Tạo logo v&agrave; khẩu hiệu để quảng b&aacute; thương hiệu doanh nghiệp của bạn. V&iacute; dụ, một c&ocirc;ng ty l&agrave;m sạch c&acirc;y xanh c&oacute; thể sử dụng một c&aacute;i c&acirc;y được bao quanh bởi c&aacute;c lo&agrave;i động vật l&agrave;m biểu trưng của m&igrave;nh. Đối với người ti&ecirc;u d&ugrave;ng, logo đại diện cho những g&igrave; c&ocirc;ng ty đại diện, đ&oacute; l&agrave; tiết kiệm t&agrave;i nguy&ecirc;n qu&yacute; gi&aacute; của tr&aacute;i đất bằng c&aacute;ch tạo ra c&aacute;c sản phẩm l&agrave;m sạch th&acirc;n thiện với tr&aacute;i đất. Khi tạo chiến dịch quảng c&aacute;o, h&atilde;y lu&ocirc;n ghi nhớ th&ocirc;ng điệp c&ocirc;ng ty trong t&acirc;m tr&iacute; bạn.</span></p> <p> <span style="font-size: 9pt; font-family: Arial, sans-serif;">4. Tiến h&agrave;nh nghi&ecirc;n cứu thị trường để x&aacute;c định lợi &iacute;ch n&agrave;o hấp dẫn nhất đối với thị trường mục ti&ecirc;u của bạn v&agrave; tập trung th&ocirc;ng điệp quảng c&aacute;o của bạn xung quanh những lợi &iacute;ch đ&oacute;. V&iacute; dụ: nếu đồ uống tăng lực của bạn gi&uacute;p duy tr&igrave; mức năng lượng của người chạy, những người đam m&ecirc; chạy v&agrave; thể thao sẽ thấy lợi &iacute;ch n&agrave;y hấp dẫn. Ngo&agrave;i ra, những người trẻ th&agrave;nh thị hay di chuyển c&oacute; thể đ&aacute;nh gi&aacute; cao kiểu d&aacute;ng chai nhỏ gọn v&agrave; hợp thời trang của đồ uống. L&agrave;m nổi bật c&aacute;c lợi &iacute;ch kh&aacute;c nhau khi quảng c&aacute;o ở c&aacute;c thị trường cụ thể.<o:p></o:p></span></p> <p> <span style="font-size: 9pt; font-family: Arial, sans-serif;">&nbsp;</span><span style="font-family: Arial, sans-serif; font-size: 9pt;">5. Sản xuất c&aacute;c t&agrave;i liệu tiếp thị để quảng b&aacute; h&agrave;ng h&oacute;a v&agrave; dịch vụ của c&ocirc;ng ty bạn. Loại địa điểm quảng c&aacute;o bạn chọn (Internet, truyền h&igrave;nh, v.v.) quyết định c&aacute;c loại vật liệu để tạo ra. Nếu bạn đang quảng c&aacute;o tr&ecirc;n Internet, h&atilde;y tạo một trang web, nội dung web v&agrave; trang người h&acirc;m mộ tr&ecirc;n c&aacute;c trang mạng x&atilde; hội. Quảng c&aacute;o tr&ecirc;n c&aacute;c trang web kh&aacute;c, giao tiếp với kh&aacute;ch h&agrave;ng mục ti&ecirc;u trong c&aacute;c diễn đ&agrave;n trực tuyến hoặc tạo blog. Nếu tạo một chiến dịch quảng c&aacute;o qua thư trực tiếp, h&atilde;y thiết kế t&agrave;i liệu quảng c&aacute;o, bưu thiếp v&agrave; tờ rơi c&oacute; logo, khẩu hiệu, th&ocirc;ng tin v&agrave; ch&agrave;o h&agrave;ng của c&ocirc;ng ty.</span></p> <p> <span style="font-size: 9pt; font-family: Arial, sans-serif;">&nbsp;</span><span style="font-family: Arial, sans-serif; font-size: 9pt;">6. Kiểm tra một số thị trường mục ti&ecirc;u v&agrave; địa điểm quảng c&aacute;o để x&aacute;c định những chiến dịch quảng c&aacute;o mang lại nhiều doanh thu nhất. Bạn c&oacute; thể cần phải điều chỉnh c&aacute;c nỗ lực tiếp thị của m&igrave;nh để tăng doanh số b&aacute;n h&agrave;ng hoặc khả năng hiển thị. Xem x&eacute;t c&aacute;c b&aacute;o c&aacute;o b&aacute;n h&agrave;ng v&agrave; tiếp thị để x&aacute;c định thị trường n&agrave;o n&ecirc;n ở lại v&agrave; thị trường n&agrave;o n&ecirc;n rời đi.</span></p> <p> <span style="font-size: 9pt; font-family: Arial, sans-serif;">(Nguồn: smallbusiness)</span></p> <p> <span style="font-size: 9pt; font-family: Arial, sans-serif;"><o:p></o:p></span></p> <p style="margin: 0px; padding: 0px; border: 0px; font-size: 13px; line-height: 18px; font-family: &quot;Helvetica Neue&quot;, Helvetica, Arial, sans-serif; color: rgb(0, 0, 0); text-align: right;"> <strong style="margin: 0px; padding: 0px; border: 0px; font-style: inherit; line-height: inherit; font-family: inherit;">Phạm Thị Quỳnh Lệ</strong></p> <p> &nbsp;</p> <p style="margin: 0px; padding: 0px; border: 0px; font-size: 13px; line-height: 18px; font-family: &quot;Helvetica Neue&quot;, Helvetica, Arial, sans-serif; color: rgb(0, 0, 0); text-align: right;"> <strong style="margin: 0px; padding: 0px; border: 0px; font-style: inherit; line-height: inherit; font-family: inherit;">Khoa Quản trị kinh doanh</strong></p>