0236.3650403 (128)

XÂY DỰNG MỤC TIÊU KINH DOANH HIỆU QUẢ


<p> Ai cũng muốn tăng doanh số&nbsp;b&aacute;n h&agrave;ng. Nhưng mục ti&ecirc;u như vậy th&igrave; qu&aacute; chung chung, d&ugrave; n&oacute; kh&ocirc;ng sai. Chỉ n&ecirc;u mục ti&ecirc;u kiểu như thế th&igrave; thật l&agrave; qu&aacute; mơ hồ, v&igrave; r&otilde; r&agrave;ng n&oacute; kh&ocirc;ng cung cấp&nbsp;c&aacute;ch n&agrave;o để đ&aacute;nh gi&aacute; mức độ th&agrave;nh c&ocirc;ng của bạn.</p> <p> <strong>Mục&nbsp;ti&ecirc;u n&ecirc;n cụ thể, đo lường được, c&oacute; thời&nbsp;hạn&nbsp;thực hiện</strong></p> <p> Ai cũng muốn tăng doanh số&nbsp;b&aacute;n h&agrave;ng. Nhưng mục ti&ecirc;u như vậy th&igrave; qu&aacute; chung chung, d&ugrave; n&oacute; kh&ocirc;ng sai. Chỉ n&ecirc;u mục ti&ecirc;u kiểu như thế th&igrave; thật l&agrave; qu&aacute; mơ hồ, v&igrave; r&otilde; r&agrave;ng n&oacute; kh&ocirc;ng cung cấp&nbsp;c&aacute;ch n&agrave;o để đ&aacute;nh gi&aacute; mức độ th&agrave;nh c&ocirc;ng của bạn.</p> <p> Người ta cứ quen n&oacute;i đại loại như &ldquo;Ch&uacute;ng ta phải l&agrave;m thế n&agrave;o để ph&aacute;t triển thị trường cho thật mạnh&rdquo;,&hellip; Nhưng &ldquo;l&agrave;m thế n&agrave;o&rdquo; l&agrave; &hellip;l&agrave;m thế n&agrave;o? V&igrave; vậy, bạn h&atilde;y sửa đổi để l&agrave;m cho mục&nbsp;ti&ecirc;u của bạn thật cụ thể (v&iacute; dụ như phải c&oacute; th&ecirc;m kh&aacute;ch h&agrave;ng mới), c&oacute; thể đo lường được (v&iacute; dụ như c&oacute; th&ecirc;m 10 kh&aacute;ch h&agrave;ng mới), v&agrave; c&oacute; thời hạn thực hiện (v&iacute; dụ như, v&agrave;o cuối năm nay).</p> <p> <strong>Đừng qu&aacute; mơ hồ hay qu&aacute; dễ d&atilde;i</strong></p> <p> Bạn đừng qu&aacute; mơ hồ khi x&aacute;c định mục ti&ecirc;u. Bạn phải đảm bảo&nbsp;mục&nbsp;ti&ecirc;u của bạn l&agrave; khả thi. Nếu bạn đặt mục&nbsp;ti&ecirc;u qu&aacute; cao, bạn sẽ tự kết tội&nbsp;m&igrave;nh l&agrave; bị thất bại. Từ đ&oacute;, t&acirc;m l&yacute; chản nản v&agrave; sợ sệt ở những lần sau l&agrave; kh&oacute; tr&aacute;nh khỏi. Ngược lại, một số doanh nghiệp lại lập mục&nbsp;ti&ecirc;u&nbsp;qu&aacute; thấp v&agrave; qu&aacute; dễ d&agrave;ng đạt được. Nếu bạn c&oacute;&nbsp;chiều&nbsp;hướng n&agrave;y, bạn h&atilde;y t&igrave;m c&aacute;ch&nbsp;để th&aacute;ch thức ch&iacute;nh bản th&acirc;n bạn. Nếu bạn lu&ocirc;n&nbsp;đặt mục&nbsp;ti&ecirc;u để c&oacute; th&ecirc;m một kh&aacute;ch h&agrave;ng mới v&agrave;o mỗi qu&yacute;, bạn h&atilde;y hối th&uacute;c bản&nbsp;th&acirc;n&nbsp;để c&oacute;&nbsp;được hai hoặc ba kh&aacute;ch h&agrave;ng.</p> <p> <strong>Mục&nbsp;ti&ecirc;u&nbsp;phải th&iacute;ch hợp&nbsp;</strong></p> <p> Mục&nbsp;ti&ecirc;u&nbsp;phải gi&uacute;p bạn đạt được những đ&iacute;ch cụ thể. Bạn h&atilde;y coi chừng những loại mục&nbsp;ti&ecirc;u m&agrave; n&oacute; chỉ l&agrave;m cho bạn&nbsp;bận rộn nhưng lại kh&ocirc;ng th&iacute;ch hợp để đ&oacute;ng g&oacute;p v&agrave;o&nbsp;sự th&agrave;nh c&ocirc;ng chung của doanh nghiệp. Nếu bạn kh&ocirc;ng tin mục&nbsp;ti&ecirc;u của bạn l&agrave;&nbsp;đ&aacute;ng l&agrave;m, bạn sẽ kh&ocirc;ng&nbsp;nỗ lực&nbsp;ở mức cần thiết&nbsp;để&nbsp;đạt&nbsp;được ch&uacute;ng.</p> <p> <strong>H&atilde;y ki&ecirc;n tr&igrave; v&agrave; nhẫn nại</strong></p> <p> Nếu hệ thống lập mục&nbsp;ti&ecirc;u của bạn c&oacute; vẻ&nbsp;&nbsp;kh&ocirc;ng&nbsp;được&nbsp;tốt v&igrave; bạn kh&ocirc;ng đạt được phần lớn những điều m&agrave; bạn đ&atilde; viết ra, bạn cũng đừng bỏ cuộc. Bạn h&atilde;y ki&ecirc;n tr&igrave; lập mục&nbsp;ti&ecirc;u cho một v&agrave;i th&aacute;ng v&agrave; bạn sẽ thấy rằng kỹ năng lập mục&nbsp;ti&ecirc;u của&nbsp;bạn đang được cải thiện.</p> <p> <strong>Xem lại mục&nbsp;ti&ecirc;u của bạn thường xuy&ecirc;n</strong></p> <p> Bạn h&atilde;y&nbsp;đặt&nbsp;bản mục&nbsp;ti&ecirc;u h&agrave;ng tuần hoặc&nbsp;bản ghi c&aacute;c&nbsp;mục&nbsp;ti&ecirc;u ngắn hạn kh&aacute;c ở chỗ dễ thấy. Như vậy bạn sẽ biết bạn cần phải đạt được những g&igrave;. H&agrave;ng th&aacute;ng, bạn h&atilde;y xem&nbsp;lại mục&nbsp;ti&ecirc;u trong năm của bạn để xem bạn c&oacute; theo s&aacute;t n&oacute; kh&ocirc;ng. Nếu t&igrave;nh h&igrave;nh của doanh nghiệp bạn thay đổi, bạn cũng đừng ngại thay đổi mục&nbsp;ti&ecirc;u. Linh hoạt l&agrave; một&nbsp;nh&acirc;n tố quan trọng&nbsp;trong việc lập mục ti&ecirc;u.</p>