0236.3650403 (128)

XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU LÀ MỘT QUÁ TRÌNH TOÀN DIỆN


<p> Việc x&acirc;y dựng thương hiệu th&agrave;nh c&ocirc;ng đ&ograve;i hỏi sự quan t&acirc;m của to&agrave;n thể c&ocirc;ng ty, thể hiện bằng những h&agrave;nh động xuy&ecirc;n chức năng v&agrave; c&aacute;c hoạt đ&ocirc;ng cụ thể. Khi tất cả c&aacute;c th&agrave;nh vi&ecirc;n trong tổ chức hướng tới kh&aacute;ch h&agrave;ng v&agrave; tạo ra gi&aacute; trị kh&aacute;ch h&agrave;ng tức l&agrave; họ đang l&agrave;m marketing, d&ugrave; họ c&oacute; thuộc bộ phận hoặc chức năng n&agrave;o. Việc hoạch định v&agrave; quản l&yacute; tất cả c&aacute;c điểm tiếp x&uacute;c kh&aacute;ch h&agrave;ng tuyệt đối kh&ocirc;ng được ph&oacute; mặc cho c&aacute;c bộ phận marketing, cho d&ugrave; họ c&oacute; l&agrave;m rất tốt đi chăng nữa. Tất cả c&aacute;c điểm tiếp x&uacute;c kh&aacute;ch h&agrave;ng đều phải được vạch ra v&agrave; sắp xếp c&oacute; định hướng, trong đ&oacute; lấy thương hiệu l&agrave;m trung t&acirc;m. Điều n&agrave;y đ&ograve;i hỏi x&acirc;y dựng th&ecirc;m hoạt động xuy&ecirc;n chức năng&nbsp; cho marketing trong c&aacute;c tổ chức cũng như hội đồng quản trị cần đảm bảo cho hoạt động n&agrave;y cần diễn ra. Do đ&oacute;, x&acirc;y dựng thương hiệu kh&ocirc;ng phải l&agrave; phần việc của ri&ecirc;ng bộ phận marketing hay c&aacute;c nh&agrave; quản trị marketing cấp trung, m&agrave; n&oacute; l&agrave; phần hợp nhất trong chiến lược Ban gi&aacute;m đốc, đi k&egrave;m với n&oacute; l&agrave; c&aacute;c bộ phận t&agrave;i ch&iacute;nh, tổ chức, nh&acirc;n sự v&agrave; luật ph&aacute;p. Điều n&agrave;y đ&ograve;i hỏi sự thay đổi cơ bản trong ban gi&aacute;m đốc v&agrave; ban quản l&yacute; c&aacute;c doanh nghiệp về cấu tr&uacute;c tổ chức v&agrave; bộ m&aacute;y hoạt động.</p> <p> Singapore Airlines l&agrave; đại diện ti&ecirc;u biểu cho chiến lược thương hiệu nhất qu&aacute;n, chuy&ecirc;n nghiệp của một doanh nghiệp đa dạng v&agrave; to&agrave;n cầu h&oacute;a. Singapore Airlines đ&atilde; sử dụng thương hiệu như một c&ocirc;ng cụ lợi hại ngay từ những ng&agrave;y đầu th&agrave;nh lập. C&aacute;c doanh nghiệp đ&atilde; v&agrave; đang c&oacute; &yacute; định x&acirc;y dựng thương hiệu đều c&oacute; thể soi chiếu v&agrave;o trường hợp của Singapore Airlines để tham khảo. Thương hiệu n&agrave;y tạo được sự kh&aacute;c biệt bới ban gi&aacute;m đốc v&agrave; ban quản l&yacute; doanh nghiệp đ&atilde; biết đặt chiến lược thương hiệu v&agrave;o trọng t&acirc;m điều h&agrave;nh.</p> <p> Nguyễn Thị Thảo - Khoa QTKD</p>