0236.3650403 (128)

XU HƯỚNG BLOG MARKETING 2021


<p> B&aacute;o c&aacute;o Kết hợp Tiếp thị B2B năm 2021 cho thấy s&aacute;ng tạo nội dung vẫn l&agrave; một trong những ưu ti&ecirc;n h&agrave;ng đầu của c&aacute;c nh&agrave; tiếp thị kỹ thuật số v&agrave; khả năng tiếp cận cũng như tốc độ sản xuất tiềm năng khiến bạn dễ hiểu tại sao.</p> <p> Nhưng việc thu&ecirc; một sinh vi&ecirc;n thực tập để viết blog n&agrave;y đến blog kh&aacute;c về sản phẩm của bạn c&oacute; thể sẽ tạo ra &iacute;t tiếng vang. C&aacute;c nh&agrave; tiếp thị th&agrave;nh c&ocirc;ng nhất đang li&ecirc;n tục vượt qua ranh giới v&agrave; vượt ra ngo&agrave;i blog để tạo ra c&aacute;c t&aacute;c phẩm hấp dẫn tạo ra nhiều kh&aacute;ch h&agrave;ng tiềm năng v&agrave; doanh số hơn.</p> <p> Bằng c&aacute;ch tập trung v&agrave;o những th&aacute;ch thức ch&iacute;nh của đối tượng mục ti&ecirc;u v&agrave; c&aacute;c bước họ thực hiện để t&igrave;m kiếm giải ph&aacute;p, bạn c&oacute; thể ph&aacute;t triển c&aacute;c phần thực sự s&acirc;u sắc, th&uacute; vị v&agrave; nhiều th&ocirc;ng tin nhằm th&uacute;c đẩy sự tương t&aacute;c của kh&aacute;ch h&agrave;ng v&agrave; củng cố gi&aacute; trị thương hiệu của bạn.</p> <p> H&atilde;y xem x&eacute;t một số t&agrave;i nguy&ecirc;n nội dung kh&ocirc;ng phải blog kh&aacute;c nhau m&agrave; nh&oacute;m tiếp thị kỹ thuật số của bạn c&oacute; thể xem x&eacute;t khi bạn ph&aacute;t triển chiến dịch tiếp thị nội dung năm 2021 của m&igrave;nh.</p> <p> &nbsp;</p> <p> s&aacute;ch điện tử l&agrave; t&agrave;i nguy&ecirc;n dạng d&agrave;i cần nỗ lực đ&aacute;ng kể để tạo ra, nhưng kết quả c&oacute; thể rất xứng đ&aacute;ng. Cốt l&otilde;i của một cuốn s&aacute;ch điện tử thực tế l&agrave; một t&aacute;c phẩm được viết tốt cung cấp mức độ hiểu biết s&acirc;u hơn ngo&agrave;i những c&acirc;u trả lời m&agrave; kh&aacute;ch h&agrave;ng của bạn c&oacute; thể t&igrave;m thấy trong c&aacute;c blog ngắn v&agrave; đoạn tr&iacute;ch của Google. S&aacute;ch điện tử l&agrave; cơ hội để t&igrave;m hiểu kỹ năng dẫn dắt tư tưởng xung quanh c&aacute;c phương ph&aacute;p luận v&agrave; giải ph&aacute;p về sản phẩm, dịch vụ hoặc ng&agrave;nh của bạn. s&aacute;ch điện tử cũng cung cấp kh&ocirc;ng gian đ&aacute;ng kể cho đồ họa t&ugrave;y chỉnh, h&igrave;nh ảnh v&agrave; c&aacute;c yếu tố h&igrave;nh ảnh kh&aacute;c thường kh&ocirc;ng được đưa v&agrave;o c&aacute;c b&agrave;i đăng blog trung b&igrave;nh.</p> <p> S&aacute;ch điện tử tiếp thị kh&ocirc;ng nhất thiết phải d&agrave;i h&agrave;ng trăm hoặc thậm ch&iacute; h&agrave;ng chục trang, nhưng cần phải c&acirc;n nhắc cẩn thận để đảm bảo s&aacute;ch điện tử l&agrave; phương tiện ph&ugrave; hợp để truyền tải nội dung của bạn. Điều n&agrave;y đặt ra c&acirc;u hỏi cũ: đến cổng hay kh&ocirc;ng v&agrave;o cổng !? Bạn c&oacute; thể d&agrave;nh h&agrave;ng tuần để ph&aacute;t triển cuốn s&aacute;ch điện tử tuyệt đẹp v&agrave; được viết tốt nhất, nhưng nếu bạn đặt n&oacute; v&agrave;o một biểu mẫu trong khi th&ocirc;ng tin tương tự được một thương hiệu kh&aacute;c cung cấp miễn ph&iacute; cho kh&aacute;n giả của bạn, bạn c&oacute; thể c&oacute; nguy cơ mất kh&aacute;ch h&agrave;ng tiềm năng hoặc lượt tải xuống.</p> <p> &nbsp;</p> <p> C&aacute;c nghi&ecirc;n cứu điển h&igrave;nh giống như những lời chứng thực c&oacute; nội dung giới thiệu những trường hợp cụ thể trong đ&oacute; sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn đ&atilde; chứng minh r&otilde; r&agrave;ng gi&aacute; trị của ch&uacute;ng. Những v&iacute; dụ thực tế n&agrave;y gi&uacute;p thu h&uacute;t v&agrave; chuyển đổi bằng c&aacute;ch cung cấp c&aacute;c kịch bản ng&agrave;nh quen thuộc v&agrave; m&ocirc; tả ch&iacute;nh x&aacute;c c&aacute;ch bạn đ&atilde; gi&uacute;p mọi thứ trở n&ecirc;n tốt hơn. C&aacute;c nghi&ecirc;n cứu điển h&igrave;nh phải chủ yếu mang t&iacute;nh gi&aacute;o dục nhưng cho ph&eacute;p bạn thảo luận về khả năng của m&igrave;nh v&agrave; những lợi &iacute;ch c&oacute; thể định lượng được.</p> <p> Bắt đầu với một t&igrave;nh huống kh&aacute;ch h&agrave;ng li&ecirc;n quan y&ecirc;u cầu phản hồi vượt trội v&agrave; cung cấp th&ocirc;ng tin chi tiết về c&aacute;ch bạn đ&atilde; giải quyết nhu cầu của kh&aacute;ch h&agrave;ng từ đầu đến cuối. Cuối c&ugrave;ng, h&atilde;y t&oacute;m tắt lại những lợi &iacute;ch hoặc khả năng ch&iacute;nh m&agrave; bạn đ&atilde; cung cấp v&agrave; cung cấp cho mọi người c&aacute;ch kết nối với bạn. Những c&acirc;u chuyện trong ng&agrave;nh c&oacute; hướng dẫn n&agrave;y gi&uacute;p khơi gợi k&yacute; ức giữa những người đọc về những lần họ ở trong t&igrave;nh huống tương tự, đ&acirc;y l&agrave; một c&aacute;ch tuyệt vời để thuyết phục mọi người li&ecirc;n hệ với bạn để được gi&uacute;p đỡ.</p> <p> &nbsp;</p> <p> S&aacute;ch trắng l&agrave; những b&agrave;i thuyết phục, c&oacute; thẩm quyền, nơi bạn thảo luận về một vấn đề hoặc chủ đề cụ thể v&agrave; đưa ra lập trường hoặc giải ph&aacute;p đ&atilde; được chứng minh của bạn. S&aacute;ch trắng thường d&agrave;y đặc hơn blog nhưng ngắn gọn hơn s&aacute;ch điện tử. Tương tự như một nghi&ecirc;n cứu điển h&igrave;nh, b&aacute;o c&aacute;o ch&iacute;nh thức c&oacute; thể tr&igrave;nh b&agrave;y những điểm kh&oacute; khăn nghi&ecirc;m trọng m&agrave; kh&aacute;ch h&agrave;ng mục ti&ecirc;u của bạn phải đối mặt nhưng ở g&oacute;c độ giải th&iacute;ch tất cả c&aacute;c nghi&ecirc;n cứu v&agrave; ph&aacute;t triển bạn đ&atilde; thực hiện để hỗ trợ hiệu quả của c&aacute;c phương ph&aacute;p của bạn. Những phần n&agrave;y gi&uacute;p củng cố vị tr&iacute; của bạn với tư c&aacute;ch l&agrave; một chuy&ecirc;n gia đ&aacute;ng tin cậy v&agrave; nh&agrave; l&atilde;nh đạo tư tưởng trong ng&agrave;nh của bạn v&agrave; thường giữ gi&aacute; trị v&agrave; mức độ li&ecirc;n quan trong nhiều năm chỉ với c&aacute;c bản cập nhật thiết kế v&agrave; sao ch&eacute;p thường xuy&ecirc;n.</p> <p> Infographics đ&atilde; trở th&agrave;nh một phương tiện giao tiếp chủ yếu ở tất cả c&aacute;c cấp độ tương t&aacute;c của kh&aacute;ch h&agrave;ng v&agrave; kh&aacute;ch h&agrave;ng. Những tr&igrave;nh b&agrave;y trực quan về dữ liệu v&agrave; th&ocirc;ng tin n&agrave;y gi&uacute;p truyền tải th&ocirc;ng điệp của bạn m&agrave; kh&ocirc;ng y&ecirc;u cầu kh&aacute;n giả đọc từng từ của một nghi&ecirc;n cứu hoặc b&agrave;i b&aacute;o. Đồ họa th&ocirc;ng tin c&oacute; thể tr&igrave;nh b&agrave;y th&ocirc;ng tin theo nhiều c&aacute;ch dễ ti&ecirc;u h&oacute;a với việc sử dụng nhiều ảnh, biểu tượng, sơ đồ, h&igrave;nh minh họa v&agrave; biểu diễn đồ họa về mốc thời gian, quy tr&igrave;nh hoạt động hoặc thứ hạng. Đồ họa th&ocirc;ng tin trực quan độc đ&aacute;o v&agrave; nổi bật với h&agrave;ng loạt th&ocirc;ng tin th&uacute; vị thu h&uacute;t người xem tạo ra những phần c&oacute; khả năng chia sẻ cao c&oacute; thể tạo ra nhiều sự ch&uacute; &yacute; v&agrave; x&acirc;y dựng sự c&ocirc;ng nhận v&agrave; tin cậy.</p> <p> Danh s&aacute;ch kiểm tra định vị bạn như một chuy&ecirc;n gia trong một quy tr&igrave;nh hoặc thủ tục cụ thể. Họ c&oacute; thể bổ sung c&aacute;c sản phẩm v&agrave; dịch vụ hiện c&oacute; của bạn bằng c&aacute;c bản ph&acirc;n t&iacute;ch từng bước v&agrave; c&aacute;ch thực hiện để tối đa h&oacute;a hiệu quả hoặc c&oacute; thể l&agrave; một nguồn t&agrave;i nguy&ecirc;n liền kề đ&oacute;ng vai tr&ograve; như một &ldquo;hướng dẫn cuối c&ugrave;ng&rdquo; cho một quy tr&igrave;nh hoặc thủ tục thường được t&igrave;m kiếm. Khi thể hiện kiến ​​thức chuy&ecirc;n m&ocirc;n của m&igrave;nh th&ocirc;ng qua định dạng danh s&aacute;ch kiểm tra, bạn thể hiện khả năng tr&igrave;nh b&agrave;y th&ocirc;ng tin quan trọng theo c&aacute;c phần được sắp xếp hợp l&yacute; v&agrave; dễ hiểu cũng như t&iacute;nh nhất qu&aacute;n trong c&aacute;ch tiếp cận vấn đề của bạn. Danh s&aacute;ch kiểm tra phải dễ sử dụng v&agrave; chia sẻ, đồng thời được xem x&eacute;t thường xuy&ecirc;n để đảm bảo t&iacute;nh ch&iacute;nh x&aacute;c khi bạn cập nhật c&aacute;c quy tr&igrave;nh v&agrave; phương ph&aacute;p hay nhất của m&igrave;nh.</p> <p> Video cung cấp t&iacute;nh linh hoạt v&ocirc; hạn, chỉ bị r&agrave;ng buộc bởi tr&iacute; tưởng tượng, thời gian v&agrave; tiền bạc của bạn. C&oacute; vẻ như ng&acirc;n s&aacute;ch tiếp thị thường kh&ocirc;ng bao giờ bao gồm đủ c&aacute;c yếu tố đ&oacute;, nhưng c&oacute; rất nhiều t&agrave;i nguy&ecirc;n trực tuyến dễ truy cập được thiết kế để gi&uacute;p c&aacute;c doanh nghiệp tạo video hướng dẫn đơn giản, tổng quan về sản phẩm v&agrave; c&aacute;c nội dung video tập trung v&agrave;o tiếp thị kh&aacute;c. Th&ocirc;ng thường, tất cả những g&igrave; bạn cần l&agrave; m&aacute;y ảnh, micr&ocirc; v&agrave; t&agrave;i khoản YouTube. Tất nhi&ecirc;n, đầu tư nhiều nguồn lực hơn v&agrave;o sản xuất video tiếp thị chuy&ecirc;n nghiệp sẽ mở ra nhiều lựa chọn s&aacute;ng tạo hơn.</p> <p> Chất lượng sản xuất tốt hơn gi&uacute;p video của bạn hấp dẫn, chuy&ecirc;n nghiệp v&agrave; c&oacute; thẩm quyền hơn, nhưng điều đ&oacute; kh&ocirc;ng qu&aacute; quan trọng. Khi lập kế hoạch cho một phần nội dung video, h&atilde;y nghĩ về những &yacute; tưởng hoặc kh&aacute;i niệm n&agrave;o sẽ được truyền tải tốt nhất đến kh&aacute;n giả của bạn th&ocirc;ng qua h&igrave;nh ảnh v&agrave; &acirc;m thanh thay v&igrave; đọc văn bản tr&ecirc;n một trang.</p> <p> B&ecirc;n cạnh c&aacute;c &yacute; tưởng video li&ecirc;n quan đến sản phẩm v&agrave; quy tr&igrave;nh đ&atilde; đề cập trước đ&acirc;y, c&aacute;c t&agrave;i nguy&ecirc;n thứ cấp v&agrave; c&aacute;c phần quan t&acirc;m như phỏng vấn chuy&ecirc;n gia hoặc podcast tin tức ng&agrave;nh c&oacute; thể gi&uacute;p củng cố vị tr&iacute; của bạn như một t&ecirc;n tuổi đ&aacute;ng tin cậy trong ng&agrave;nh.</p> <p align="right"> (Theo&nbsp;marketinginsidergroup)</p> <p align="right"> <strong>Phạm Thị Quỳnh Lệ</strong></p> <p align="right"> <strong>Khoa Quản trị kinh doanh</strong></p> <p> &nbsp;</p>