0236.3650403 (128)

10 BƯỚC XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC SOCIAL MEDIA (PHẦN 2)


  1. Xác định mục tiêu

Nếu coi chiến lược Social Media như “chuyến đi dài ngày” thì điều quan trọng nhất đối với doanh nghiệp là phải xác định được điểm đến của chuyến đi đó. Cũng như nhiều công cụ Marketing khác, Social Media có thể phục vụ cho nhiều mục tiêu đồng thời, từ xây dựng thương hiệu đến gia tăng doanh số bán hàng. Mục tiêu dài hạn của Social Media nên là xây dựng mối quan hệ với khách hàng và phát triển các cuộc đối thoại với khách hàng mục tiêu. Có một thực tế là những người làm Marketing hầu như không thể kiểm soát được các cuộc đối thoại trên Social Media, vì thế tốt nhất là hãy nhắm tới việc gợi cảm hứng cho khác giả mục tiêu, tìm những người có khả năng gây ảnh hưởng lên số đông cộng đồng để từ đó thúc đẩy các cuộc hội thoại.

  1. Tìm kiếm blogger và các cộng đồng có liên quan

Tìm kiếm những blogger nói về thương hiệu và sản phẩm của bạn và những người nói về ngành mà chẳng đoái hoài đến thương hiệu/sản phẩm của bạn.

Rà soát các bài viết trên blog của họ xem ai là người dẫn dắt các chủ đề. Hãy đọc thật kỹ các bình luận và nhặt ra các từ khoá thông dụng trên các trang tin tức cộng đồng như linkhay.com, baomoi.com…

Theo dõi kỹ lưỡng các nội dung liên quan đến bạn và ngành hàng của bạn trên các trang mạng xã hội như Facebook, Twitter, cũng như các trang mạng xã hội có quy mô nhỏ hơn và có tính chất chuyên biệt. Chẳng hạn, sản phẩm của bạn là phục vụ cho bà mẹ và trẻ em, đừng bỏ qua các nội dung trên webtretho.com, nhưng nếu thương hiệu của bạn được định vị cho giới doanh nhân, hãy ghé thăm caravat.com, cyvee.com để cập nhật nội dung liên quan.

SÁI THỊ LỆ THUỶ (KHOA QTKD)