10 BƯỚC XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC SOCIAL MEDIA (PHẦN 4)
- Lựa chọn các công cụ
Đứng trước một rừng các công cụ sử dụng cho hoạt động Social Media, rất nhiều Marketer sẽ không tránh khỏi cảm giác hoang mang. Nhưng một khi đã có sẵn trong tay các dữ liệu đã được phân tích đầy đủ và chiến lược nội dung phù hợp, sẽ chẳng mấy khó khăn để chọn lựa các công cụ cho chiến dịch Social Media. Các cuộc khảo sát sẽ cho biết nên bắt đầu từ đâu, danh mục các công cụ Social Media có thể sử dụng:
- Tối ưu hoá việc tìm kiếm thông cáo báo chí
- Tối ưu hoá việc tìm kiếm các bài báo
- Blog, tiểu blog
- Mạng xã hội
- Trang cập nhật tin tức cộng đồng
- Diễn đàn
- Chia sẻ hình ảnh, video
- RSS
- Tạo dựng và phân phối nội dung
Một khi đã có chiến lược phát triển nội dung được xây dựng dựa trên các nghiên cứu vững chắc, những ý tưởng sẽ xuất hiện một cách tự nhiên để giúp tạo ra một nội dung hấp dẫn cũng như cách thức chuyển tải tới nhóm khách hàng mục tiêu. Thử nghiệm với một trang fanpage trên facebook hay feed với twitter là chưa đủ, cần tạo ra những nội dung hỗ trợ khác như blog riêng cho công ty, microsite với nhiều bài báo, hình ảnh, video…Để các hot blogger và các nhà báo trực tuyến viết về bạn, hãy cung cấp cho họ những nội dung thật hấp dẫn.
Nội dung hay không chỉ châm ngòi cho các cuộc đối thoại mà còn tạo ra những đường link bởi vì mọi người chia sẻ với nhau nội dung thông qua các bài viết được đăng tải và các tin nhắn trên twitter. Điều này sẽ giúp nâng cao khả năng hiển thị bằng công cụ tìm kiếm và dẫn dắt các lưu lượng truy cập đến với nội dung của bạn.
SÁI THỊ LỆ THUỶ (KHOA QTKD)
- Một Số Vấn Đề Cơ Bản Về Benchmarking
- 5 số liệu thống kê quan trọng về cách xây dựng lòng tin của người tiêu dùng
- Làm thế nào để tránh thiển cận trong chiến lược
- Quốc hội cân nhắc chính sách giải quyết thách thức của thị trường nhà ở
- Singapore tìm kiếm sự hợp tác với vùng kinh tế trọng điểm phía Nam của Việt Nam