CÁC DẠNG LOGO PHỔ BIẾN
Nhìn chung, có 3 loại logo cơ bản:
- Logo dạng chữ: Chẳng hạn như logo của IBM, Sony, Microsoft…Logo sử dụng các kiểu chữ được viết cách điệu trông rất ấn tượng
- Logo sử dụng hình ảnh để giới thiệu lĩnh vực kinh doanh của công ty. Ví dụ: Một công ty chuyên sơn nhà sử dụng hình ảnh của một cái chổi trên logo của mình
- Logo đồ hoạ trừu tượng: Chẳng hạn như logo hình boomerang của Nike. Theo nhiều chuyên gia trong lĩnh vực Marketing, loại logo này chỉ có ý nghĩa khi công ty có thể chuyển tải được những thông điệp về công ty với các khách hàng thông qua những liên tưởng mà nó đi kèm. Tuy nhiên, việc xây dựng cây cầu tinh thần đó tốn kém cả thời gian và tiền bạc. Logo boomerang của Nike chẳng có mấy ý nghĩa ngoài những gì đã được tạo ra theo năm tháng bằng những nỗ lực tiếp thị quảng bá đã chuyển tải logo này thành một “dấu hiệu nhận biết” cho một phong cách thể thao.
Với các công ty đang phát triển thì việc tạo ra những liên tưởng như vậy không dễ, do vậy, họ thường chọn thiết kế logo minh hoạ được hoạt động của công ty.
SÁI THỊ LỆ THUỶ (KHOA QTKD)
- Các nhà tiếp thị đánh giá sai tác động của quảng cáo kỹ thuật số trong bán hàng tại cửa hàng
- AI và năng lượng: Cần một chiến lược phát triển đồng bộ
- Các tiêu chuẩn ISO phổ biến hiện nay
- Đòn Bẩy Tài Chính: Con Dao Hai Lưỡi Cần Sự Tính Toán Chính Xác – Bài Học Từ Home Depot Với Gần 8 Tỷ USD Trái Phiếu
- Fed Sắp Quyết Định Lãi Suất Mới – Yếu Tố Quyết Định Giá Vàng Toàn Cầu