0236.3650403 (128)

Các mạng lưới truyền thông bán lẻ đã đạt được bước tiến vào năm 2021


Xu hướng: Năm 2021 là năm mà các nhà tiếp thị hoàn toàn chấp nhận các mạng lưới truyền thông bán lẻ — và là năm mà các nhà bán lẻ hoàn toàn chấp nhận vai trò của họ như là nền tảng quảng cáo.
Sự hấp dẫn là gì? Đối với các nhà bán lẻ, mạng lưới truyền thông chủ yếu hoạt động như một nguồn doanh thu bổ sung, nhưng chúng có những lợi ích khác.
Biên lợi nhuận bán lẻ trước đây là nhỏ và ngày càng thu hẹp do lạm phát và chi phí hậu cần tăng. Với việc các nhà bán lẻ ngày càng thấy mình bị ép giá bởi mức giá thấp và giao hàng miễn phí của Amazon, việc có một nguồn doanh thu thay thế cho phép họ cạnh tranh về giá và giữ chân khách hàng quay trở lại.
Các nhà bán lẻ cũng có quyền truy cập vào nhiều dữ liệu khách hàng của bên thứ nhất và thông tin chi tiết có giá trị về cách mọi người mua sắm. Ví dụ: một thương hiệu hàng tiêu dùng đóng gói (CPG) chọn chi tiêu với Target sẽ có thể tiếp cận khách hàng ở nơi họ đang ở và xác định những người có ý định mua hàng — và cũng có khả năng đảm bảo vị trí sản phẩm tốt hơn trong cửa hàng hoặc trên nền tảng thương mại điện tử của nhà bán lẻ.
Motivations for US CPG Brands to Work with Retail Media Networks, 2020 & 2021 (% of respondents in each group)
Những người chơi chính: Trong khi Amazon vẫn chiếm ưu thế với 77,7% chi tiêu cho phương tiện truyền thông kỹ thuật số của Mỹ, các công ty như Walmart và Instacart đang nổi lên như những mạng lưới truyền thông đáng để theo dõi.
Chúng tôi dự báo doanh thu quảng cáo kỹ thuật số của Walmart tại Mỹ sẽ đạt 1,55 tỷ đô la trong năm nay, tăng 53,5% trong năm. Trong quý 3, công ty báo cáo rằng mảng kinh doanh quảng cáo của họ đã tăng doanh thu 240% trong hai năm. Trong khi nhà bán lẻ từ chối chia sẻ con số cụ thể, Giám đốc tài chính vào thời điểm đó, Brett Biggs, lưu ý rằng “đóng góp tăng lên từ doanh thu quảng cáo đã giúp bù đắp áp lực chi phí” do lạm phát và các vấn đề chuỗi cung ứng.
Instacart có doanh thu 300 triệu đô la từ quảng cáo vào năm ngoái và hy vọng sẽ đạt 1 tỷ đô la vào năm sau, theo Wall Street Journal.
Một nghiên cứu của Merkle cho thấy 77% thương hiệu CPG làm việc với Amazon, trong khi 56% làm việc với Walmart Connect, 29% với eBay và 27% với Home Depot.
Một vài số liệu thống kê chính:
Theo Forrester, vào năm 2021, một phần tư các nhà bán lẻ báo cáo nhận được hơn 100 triệu đô la doanh thu từ các mạng truyền thông của họ.
Đến năm 2023, chúng tôi dự đoán rằng phương tiện truyền thông bán lẻ sẽ vượt quá 50 tỷ đô la và nhận được gần 20% tổng chi tiêu cho quảng cáo kỹ thuật số.
US Digital Retail Media Ad Spending, 2019-2023 (billions, % change, and % of digital ad spending)
Những người mới tham gia vào năm 2021: Một số nhà bán lẻ và nền tảng thương mại đã ra mắt mạng truyền thông của họ trong năm nay, bao gồm:
  1. Albertsons
  2. Cây đô la
  3. Gopuff
  4. Lowe's
Điều gì sẽ xảy ra vào năm 2022: Với việc cookie của bên thứ ba sẽ biến mất vào năm tới, hy vọng sẽ thấy nhiều nhà quảng cáo chuyển sang các mạng truyền thông bán lẻ để cung cấp thông tin chi tiết có giá trị về hành vi của người tiêu dùng. Đồng thời, sự kìm hãm của Amazon đối với chi tiêu cho các phương tiện truyền thông bán lẻ sẽ bắt đầu tuột dốc, tạo cơ hội cho các đối thủ cạnh tranh như Walmart và Instacart tự khẳng định mình.
Chúng tôi dự đoán quảng cáo truyền thông bán lẻ kỹ thuật số sẽ tăng 31,4% vào năm 2022 lên 41,37 tỷ đô la, đánh dấu nó là một trong những phân khúc quảng cáo kỹ thuật số có mức tăng trưởng cao nhất.
Tuy nhiên, các nhà bán lẻ sẽ cần phải đưa ra các định dạng quảng cáo mới và các khả năng nâng cao để chứng minh với các thương hiệu rằng họ có hiệu quả trong việc thu hút khách hàng mới.
Nguyễn Thị Tuyên Ngôn - Khoa QTKD
Nguồn: https://www.emarketer.com/content/retail-media-networks-hit-their-stride-2021