0236.3650403 (128)

Các phương pháp thu hút trong quảng cáo


1.      Quảng cáo lí trí ( Rational Appeal)

Là phương pháp hướng vào các lập luận của khách hàng, sự cân nhắc về các đặc điểm, lợi ích, công dụng của sản phẩm để thuyết phục khách hàng.

Những lập luận có thể đưa ra:

-  Cân nhắc về giá cả ( hiệu quả, tiết kiệm, giá hợp lý…)

-  Tính giá trị của sản phẩm ( hiệu quả, rẻ, cao cấp…)

-  Cân nhắc về tính mới lạ, công dụng hữu ích của sản phẩm

-  Cân nhắc về chất lượng sản phẩm.

2.            Quảng cáo cảm xúc ( Motional Appeal)

Là phương pháp thu hút hướng vào cảm xúc, tâm lý của khách hàng ( cảm xúc tiêu cực hoặc tích cực) để gây sự tác động, quan tâm hoặc mua sản phẩm.

v   Quảng cáo hướng vào cảm xúc tiêu cực

-   Nhắm vào sự sợ hãi, lo âu của khách hàng như: sợ bệnh tật, sợ tai nạn, những rủi ro không an toàn….

-   Sử dụng hình ảnh, thông điệp quảng cáo đưa ra những giải pháp để giảm những lo lắng đó bằng việc sử dụng sản phẩm của doanh nghiệp. Động cơ mua thiên về cảm xúc hơn là cân nhắc thuộc tính của sản phẩm.

v   Quảng cáo hướng vào cảm xúc tích cực

-  Nhắm vào nhu  cầu tự thể hiện cái tôi của mỗi người hoặc nhu cầu tình cảm, xã hội….

3.            Quảng cáo theo kiểu kết hợp

-       Kết hợp hai phương pháp để tạo sự thay đổi hành vi

-       Đôi khi quyết định của người tiêu dùng dựa vào cả hai động cơ và lý trí

TRẦN THANH HẢI – KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH