0236.3650403 (128)

Câu chuyện của Trung Quốc về truyền thông bán lẻ cho chúng ta biết điều gì về tiềm năng tăng trưởng của Hoa Kỳ?


Quảng cáo truyền thông bán lẻ đã là một phần nổi bật của ngành quảng cáo kỹ thuật số ở Trung Quốc trong nhiều năm. Mặc dù tổng chi tiêu cho quảng cáo kỹ thuật số ở Hoa Kỳ vượt xa chi tiêu cho quảng cáo kỹ thuật số ở Trung Quốc, nhưng điều tương tự chưa bao giờ đúng với chi tiêu quảng cáo trên kênh thương mại điện tử. Tuy nhiên, Mỹ hiện đang tăng trưởng nhanh hơn và có nhiều dư địa tăng trưởng hơn so với Trung Quốc.
 
Ví dụ của Trung Quốc sẽ gợi ý rằng phương tiện truyền thông bán lẻ có khoảng trống rất lớn để phát triển ở Mỹ. Các công ty như Amazon đã tăng doanh thu quảng cáo của họ bằng những bước nhảy vọt, tuy nhiên chi tiêu cho quảng cáo kênh thương mại điện tử vẫn sẽ chỉ chiếm 14,6% thị trường quảng cáo kỹ thuật số Hoa Kỳ trong năm nay. Ở Trung Quốc, tỷ lệ này sẽ là 38,1%.
 
Ecommerce Channel Ad Spending in China* vs. the US, 2019-2025 (% of total digital ad spending)
Các nhà quảng cáo ở Mỹ vẫn có nhiều sự lựa chọn hơn so với ở Trung Quốc, do đó, 40% thị phần cuối cùng cho phương tiện truyền thông bán lẻ dường như khó xảy ra. Chẳng hạn, ở Trung Quốc, chi tiêu cho quảng cáo tìm kiếm thương mại điện tử sẽ chiếm 64,0% tổng chi tiêu tìm kiếm trong năm nay, phần lớn là do Baidu vẫn không hấp dẫn đối với nhiều nhà tiếp thị. Nhưng tại Hoa Kỳ, nơi Google chiếm ưu thế, tìm kiếm thương mại điện tử sẽ chỉ thu hút khoảng 27% số tiền tìm kiếm.
Cánh đồng vẫn đông đúc. Tìm kiếm truyền thống, phương tiện truyền thông xã hội, video dạng ngắn và truyền hình được kết nối (CTV) đều sẽ tiếp tục thu hút sự chú ý của nhà tiếp thị ở Hoa Kỳ, hạn chế ở một mức độ nào đó phương tiện truyền thông bán lẻ lớn có thể nhận được. Trong khi ở Trung Quốc, chỉ có các nền tảng video dạng ngắn và Tencent mới thực sự cạnh tranh được với các đối thủ như Alibaba và co.
Tuy nhiên, kinh doanh đang bùng nổ. Phương tiện truyền thông bán lẻ đang phát huy tác dụng tại Hoa Kỳ, nơi chúng tôi dự đoán nó sẽ vượt xa tất cả các hình thức quảng cáo khác trong vài năm tới. Chúng tôi dự báo mức tăng chi tiêu sẽ tăng nhanh trong năm nay và năm tới trên từng chỉ số khác nhau liên quan đến phương tiện bán lẻ (tổng kênh đa kênh, kênh thương mại điện tử, tìm kiếm thương mại điện tử, hiển thị thương mại điện tử và tại cửa hàng).
NGUYỄN THỊ TUYÊN NGÔN - KHOA QTKD
NGUỒN: https://www.insiderintelligence.com/content/what-china-s-story-about-retail-media-tell-us-about-us-growth-potential