Chủ thẻ Citi và US Bank lần đầu tiên được trải nghiệm thanh toán qua Mastercard
Tin tức: Chủ thẻ Citi và US Bank sẽ là những người đầu tiên được tiếp cận công nghệ thanh toán đại lý của Mastercard, theo Finextra.
Chúng tôi đến đây bằng cách nào: Mastercard đã công bố Agent Pay, chương trình thanh toán AI đại lý của mình, vào tháng 4 năm nay.
Các đối thủ cạnh tranh ngay sau đó, với Visa, Affirm và PayPal lần lượt ra mắt Intelligence Commerce, AdaptAI và Agent Toolkit, khi ngành công nghiệp này công nhận AI đại lý là một bước ngoặt cho thanh toán.
Lợi thế của người áp dụng sớm: Citi và US Bank có thể đạt được lợi thế cạnh tranh bằng cách cung cấp cho khách hàng của họ các khoản thanh toán đại lý.
Chủ thẻ sẽ phải làm quen với phương thức thanh toán mới, và các tổ chức phát hành nào tạo điều kiện cho người tiêu dùng bắt đầu sớm nhất để xây dựng hành vi thanh toán mới sẽ gặt hái thành quả từ cơ sở hạ tầng mới này nhanh nhất.
AgentPay sẽ có khả năng thực hiện mua hàng dựa trên phản hồi của người tiêu dùng trong cuộc trò chuyện, ví dụ: người tiêu dùng mô tả chủ đề, địa điểm và điều kiện thời tiết dự kiến của bữa tiệc sinh nhật lý tưởng của mình cho một đại lý AI, sau đó đại lý AI sẽ mua các mặt hàng theo thông số kỹ thuật của người tiêu dùng và đưa ra các đề xuất về cách thanh toán tốt nhất. Ngân hàng US và Citi có thể được đại lý giới thiệu thẻ trước tiên với tư cách là đơn vị phát hành thẻ đầu tiên.
Người tiêu dùng thờ ơ: Trong khi các lãnh đạo cấp cao đã nhiệt tình ủng hộ việc sử dụng genAI—87% giám đốc điều hành cảm thấy thoải mái khi genAI tiếp quản các nhiệm vụ và quyết định cho khách hàng—thì người lớn Mỹ lại không mấy hào hứng.
Theo khảo sát của EMARKETER và CivicScience vào tháng 9 năm 2024, 70% người lớn Mỹ không quan tâm đến trợ lý mua sắm được hỗ trợ bởi AI và chỉ 24% cảm thấy thoải mái khi chia sẻ dữ liệu bằng công cụ genAI.
Quan điểm của chúng tôi: Người tiêu dùng đang lo ngại về sự trỗi dậy của genAI, nhưng nhu cầu của họ đối với các dịch vụ siêu cá nhân hóa được thúc đẩy bởi công nghệ AI có thể dần dần thuyết phục nhiều người hơn chuyển sang ủng hộ genAI.
Một nghiên cứu gần đây trên 1.000 người lớn có trình độ đại học ở Mỹ cho thấy 70% người tham gia tin rằng lợi ích của AI lớn hơn rủi ro, theo một nghiên cứu của KPMG. Citi và US Bank có thể tăng cường việc áp dụng công nghệ này—và đảm bảo thẻ của họ là phương thức thanh toán được kết nối với phương tiện mua sắm mới—bằng cách liên kết các phần thưởng tăng thêm cho việc sử dụng của người tiêu dùng để khởi động hành vi thanh toán mới.
NGUYỄN THỊ TUYÊN NGÔN - KHOA QTKD
NGUỒN: https://content-naf.emarketer.com/citi-us-bank-cardholders-first-look-mastercard-agentic-payments
- Microsoft và OpenAI đạt được thỏa thuận phi ràng buộc để cho phép OpenAI tái cấu trúc
- MỘT SỐ LOẠI MẠNG XÃ HỘI PHỔ BIẾN (PHẦN 2)
- Bức tranh về ứng dụng AI & Data trong đổi mới sáng tạo
- Cơ hội “vàng” của ngành logistics và bài toán nhân lực
- Những chính sách kinh tế quan trọng có hiệu lực từ tháng 7/2025