0236.3650403 (128)

Dự báo các cú sốc của Hoa Kỳ năm 2020: Thương mại điện tử và thương mại tổng thể


Những gián đoạn kinh tế và xã hội chưa từng có ảnh hưởng đến tất cả các lĩnh vực của cuộc sống ở Hoa Kỳ vào năm 2020 cũng làm sai lệch nhiều dự báo trước đại dịch của chúng tôi. Những thông tin chi tiết có giá trị có thể được thu thập bằng cách xem xét sự khác biệt giữa những gì chúng tôi nghĩ sẽ xảy ra vào tháng 2 năm 2020 so với những gì chúng tôi dự kiến ​​cho năm nay và những năm tới.
 
Do việc đóng cửa thương mại rộng rãi và các hạn chế cá nhân liên quan đến kiểm dịch, người tiêu dùng Hoa Kỳ đã giảm mạnh chi tiêu cho các dịch vụ và giải trí trong năm nay (nhà hàng, quán bar, tiệm, du lịch, sự kiện, giáo dục, v.v.). Điều này dẫn đến kết quả chi tiêu mạnh mẽ ngoài dự kiến ​​cho một số mặt hàng bán lẻ nhất định, khi các hộ gia đình sử dụng tiền mặt đột ngột có sẵn để vung tiền vào các mặt hàng điện tử tiêu dùng, nội thất gia đình, cửa hàng tạp hóa và một loạt sản phẩm khác. Phần lớn chi tiêu này diễn ra trực tuyến.
 
Có lẽ là câu chuyện kỹ thuật số có hậu quả nhất của năm 2020, sự phổ biến rộng rãi của thương mại điện tử trong thời kỳ đại dịch đã bất ngờ đẩy nhanh tiến độ của kênh gần hai năm. Vào tháng 1, chúng tôi dự báo tổng doanh số thương mại điện tử sẽ là 674,88 tỷ đô la vào năm 2020; bây giờ chúng tôi có con số đó cao hơn 100 tỷ đô la, ở mức 794,50 tỷ đô la. Mặt khác, mua sắm trực tiếp đã đạt được một thành công lớn.
How Has Our Forecast for US Retail Ecommerce Sales Changed? (billions and % change, 2020-2023)
Sau đây là bản tóm tắt nổi bật về các điểm dữ liệu trong không gian thương mại điện tử bán lẻ và bán lẻ đã thay đổi đáng kể nhất trong dự báo năm 2020 của chúng tôi từ tháng 2 đến tháng 11 năm nay.
Sự bùng nổ
Các dự báo liên quan đến thương mại này cho thấy những thay đổi tích cực lớn nhất so với ước tính trước đại dịch của chúng tôi:
  • Bán hàng điện tử tiêu dùng điện tử. Thương mại điện tử đã có một năm nổi bật trên diện rộng, nhưng ngành công nghiệp điện tử tiêu dùng đặc biệt phù hợp để phục vụ nhu cầu của một bộ phận dân cư đột nhiên bị mắc kẹt ở nhà quản lý công việc, trường học và thời gian giải trí đột xuất. Doanh thu từ thương mại điện tử điện tử tiêu dùng đạt 150,10 tỷ USD nhưng thay vào đó sẽ là 179,35 tỷ USD. Đó là 29,30 tỷ đô la chi tiêu trực tuyến ngoài dự kiến ​​trên các thiết bị để giúp chúng ta làm việc, học tập và giải trí tại nhà.
  • Nội thất và đồ đạc trong nhà Bán hàng thương mại điện tử. Các hộ gia đình ở Mỹ cũng bất ngờ nhận thấy mình tập trung vào việc cải thiện nhà cửa trong năm nay, ngay cả khi nhiều cửa hàng đồ nội thất cỡ lớn đã đóng cửa hoặc ít người lui tới. Điều này dẫn đến sự thay đổi lớn trong chi tiêu từ truyền thống sang kỹ thuật số trong danh mục này. Vào tháng 1, chúng tôi ước tính thương mại điện tử đồ nội thất và trang trí nội thất sẽ đạt 76,80 tỷ đô la, nhưng bây giờ chúng tôi dự báo con số đó sẽ là 92,32 tỷ đô la - tăng 15,50 tỷ đô la. Đó là một sự gia tăng lớn do chuỗi cung ứng bị gián đoạn trong đại dịch.
  • Bán hàng thương mại điện tử về sức khỏe, chăm sóc cá nhân và sắc đẹp. Không có gì đáng ngạc nhiên khi thương mại điện tử liên quan đến chăm sóc sức khỏe cũng tăng vọt đáng kể vào năm 2020. Trước đây, chúng tôi dự báo 58,70 tỷ đô la cho danh mục này nhưng bây giờ thấy nó đạt 73,52 tỷ đô la, tương đương với 14,80 tỷ đô la doanh thu trực tuyến.
  • Thực phẩm và Đồ uống Bán thương mại điện tử. Không có danh mục thương mại điện tử nào có tỷ lệ phần trăm nhảy vọt lớn như vậy so với dự báo ban đầu của chúng tôi so với dự báo sau của chúng tôi — mặc dù không ấn tượng bằng về mặt tuyệt đối (vì nó đến từ cơ sở trực tuyến thấp). Doanh số thương mại điện tử thực phẩm và đồ uống dự kiến ​​là 32,20 tỷ đô la, nhưng khi một thế hệ người dùng khám phá những cách mới để ăn tại nhà, chúng tôi đã điều chỉnh dự báo của mình lên 41,3%. Hiện chúng tôi ước tính doanh thu 45,47 tỷ đô la cho danh mục này trong năm nay.
  • Bán hàng Nhấp và Thu thập. Dự báo cuối cùng đáng làm nổi bật là một dự báo khác đại diện cho những điều chỉnh xã hội của năm 2020: hiện tượng nhấp và thu thập. Trước đại dịch, chúng tôi ước tính doanh thu 50,66 tỷ đô la sẽ giao dịch qua định dạng nhấp chuột và thu thập trong năm nay. Hiện chúng tôi dự báo con số đó sẽ là 58,52 tỷ USD, tăng 15,5% so với ước tính trước đó của chúng tôi.
Sự phá sản
Các dự báo liên quan đến thương mại này cho thấy những thay đổi tiêu cực lớn nhất so với các ước tính trước đại dịch của chúng tôi:
Bán lẻ Brick-and-Mortar. Khi thương mại điện tử tăng, do đó, giảm dần. Với việc nhiều người tiêu dùng không thể hoặc không muốn mua sắm trực tiếp, chúng tôi đã điều chỉnh dự báo doanh số bán lẻ truyền thống trước đại dịch là 4,946 nghìn tỷ USD xuống còn 4,711 nghìn tỷ USD. Sự sụt giảm này đại diện cho mức giảm tương đối nhỏ là 4,7% so với ước tính trước đây của chúng tôi, nhưng với quy mô bán lẻ khổng lồ của Hoa Kỳ, con số này vẫn tương đương với doanh số bán hàng trực tiếp của các cửa hàng trực tiếp trên toàn quốc là 234,50 tỷ USD.
Bán lẻ Ô tô. Mặc dù ngành công nghiệp ô tô đã phục hồi tốt trong H2 2020, nhưng những tuần và tháng kinh doanh hạn chế trong đợt bùng phát coronavirus ban đầu sẽ làm giảm con số hàng năm. Trước đây, chúng tôi dự báo doanh số bán ô tô là 1,329 nghìn tỷ đô la trong năm nay, nhưng giờ chúng tôi đưa ra con số đó là 1,225 nghìn tỷ đô la - một sự vắng mặt bất ngờ của chi tiêu 103,47 tỷ đô la.
Bán hàng Du lịch Kỹ thuật số. Toàn bộ hệ sinh thái của các doanh nghiệp và dịch vụ liên quan đến du lịch sẽ cho thấy những kết quả tàn khốc vào năm 2020. Từ khách sạn đến hãng hàng không đến chi tiêu quảng cáo, đây sẽ là năm tồi tệ nhất được ghi nhận đối với hầu hết các công ty du lịch. Đối với doanh số du lịch kỹ thuật số — ngày nay là gần như tất cả các chuyến du lịch được đặt trước — ban đầu chúng tôi dự báo chi tiêu là 215,74 tỷ đô la. Nhưng ước tính đó đã tăng 46,6% trong lần xem thứ hai và hiện chỉ ở mức 115,27 tỷ USD. Đó là gần như chính xác ít hơn 100 tỷ đô la doanh thu cho ngành.
Bán lẻ hàng may mặc. Doanh số bán hàng may mặc thông qua thương mại điện tử sẽ có một năm mạnh mẽ đáng ngạc nhiên vào năm 2020, tất cả đều được xem xét, nhưng gần như không đủ để cứu danh mục tổng thể. Hầu hết mọi người vẫn thích mua quần áo trong các cửa hàng và doanh số bán hàng này sẽ giảm nhanh chóng. Hàng may mặc đạt doanh thu 483,40 tỷ USD trong năm nay trước khi đại dịch xảy ra, nhưng con số cuối cùng sẽ thấp hơn 88,51 tỷ USD, tổng cộng là 394,89 tỷ USD.
Sự phân chia rõ ràng giữa những danh mục được hưởng lợi từ thực tế mới do đại dịch tạo ra và những danh mục bị tổn hại là rõ ràng trên hầu hết mọi lĩnh vực chủ đề mà chúng tôi đề cập. Khoảng cách số giữa thời điểm trước đại dịch của chúng ta
Nguyễn Thị Tuyên Ngôn - Khoa QTKD
Nguồn: https://www.emarketer.com/content/us-forecasting-shocks-2020-ecommerce-overall-commerce