GIAO VIỆC CHO CỘNG SỰ (PHẦN 1)
“Công việc mà ta đang làm không thể gọi là kinh doanh chừng nào tiền không sinh sôi ngay khi ta đang ngủ”. Đây là điều cần luôn ghi nhớ. Nếu công việc kinh doanh luôn đeo bám lấy ta như con mọn thì khi đó chắc hẳn ta chỉ là vú em hay cùng lắm là một người thợ cả, chưa thể gọi là nhà quản lý. Nhiệm vụ của nhà quản lý là phải sử dụng hiệu quả đội ngũ của mình. Để có thể giao việc cho họ, bạn nên làm từng bước:
- Rà soát lại công việc. Hầu hết các chủ doanh nghiệp và các nhà quản lý hiếm khi dành thời gian để nhìn lại những việc mình làm hàng ngày, vì thế mà rất khó biết rằng giao việc cho người khác là giao cái gì và bản thân cứ ngập đầu trong núi việc. Nếu lâm vào tình huống đó, xin hãy giải lao vài phút để tĩnh tâm kể ra trong đầu và gạch đầu dòng những việc mình đang ôm đồm.
- Chọn việc để giao. Khi có được danh mục các việc đó, hãy cân nhắc xem việc nào nhất thiết mình phải nhúng tay vào, việc nào quan trọng nhưng chưa thực sự cấp thiết có thể tạm gác lại. Sau đó hãy lọc ra những việc có thể và nên giao ngay. Bằng kinh nghiệm của mình, hãy cố hình dung người được giao cần có những kỹ năng, kinh nghiệm, phẩm chất gì và cần có điều kiện gì để thực hiện mỗi việc đó
Sái Thị Lệ Thủy
- Các nhà tiếp thị đánh giá sai tác động của quảng cáo kỹ thuật số trong bán hàng tại cửa hàng
- AI và năng lượng: Cần một chiến lược phát triển đồng bộ
- Các tiêu chuẩn ISO phổ biến hiện nay
- Đòn Bẩy Tài Chính: Con Dao Hai Lưỡi Cần Sự Tính Toán Chính Xác – Bài Học Từ Home Depot Với Gần 8 Tỷ USD Trái Phiếu
- Fed Sắp Quyết Định Lãi Suất Mới – Yếu Tố Quyết Định Giá Vàng Toàn Cầu