Khái quát chung về sản phẩm quốc tế
4.1.1 Định nghĩa sản phẩm quốc tế
Theo quan điểm marketing, sản phẩm là tập hợp các yếu tố hữu hình và vô hình có thể tạo ra sự thỏa mãn hay lợi ích cho khách hàng
4.1.2 Phân loại sản phẩm trên thị trường quốc tế
Trên thị trường quốc tế người ta phân loại sản phẩm như sau:
- Sản phẩm nội địa: sản phẩm chỉ có tiềm năng phát triển thị trường trong nước.
- Sản phẩm quốc tế: sản phẩm được đánh giá là có tiềm năng phát triển ở một số quốc gia.
- Sản phẩm đa quốc gia: Sản phẩm có khả năng thay đổi cho phù hợp với các đặc điểm riêng biệt của từng quốc gia.
- Sản phẩm toàn cầu: sản phẩm có tiềm năng thỏa mãn nhu cầu của một đoạn thị trường thế giới.
4.1.3 Đặc điểm sản phẩm trên thị trường quốc tế
John Fayerwheather đã đưa ra 5 đặc điểm quan trọng phù hợp với những quyết định về sản phẩm quốc tế: Chức năng chủ yếu, chức năng bổ sung, thời gian tồn tại, chất lượng, các điều kiện sử dụng, duy trì và bảo dưỡng sản phẩm.
TRẦN THANH HẢI - KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH
- Các nhà tiếp thị đánh giá sai tác động của quảng cáo kỹ thuật số trong bán hàng tại cửa hàng
- AI và năng lượng: Cần một chiến lược phát triển đồng bộ
- Các tiêu chuẩn ISO phổ biến hiện nay
- Đòn Bẩy Tài Chính: Con Dao Hai Lưỡi Cần Sự Tính Toán Chính Xác – Bài Học Từ Home Depot Với Gần 8 Tỷ USD Trái Phiếu
- Fed Sắp Quyết Định Lãi Suất Mới – Yếu Tố Quyết Định Giá Vàng Toàn Cầu