0236.3650403 (128)

KỸ NĂNG THƯ KÝ


1.      Luôn phát triển, mở rộng các kỹ năng

Người thư ký muốn nâng cao và thăng tiến trong công việc thì họ luôn phải bồi dưỡng, rèn luyện không ngừng về mặt nghề nghiệp và phẩm chất. Một trong các kỹ năng  không thể thiếu của thư ký là biết sử dụng thành thạo một ngoại ngữ gắn với đầu óc sáng kiến và năng khiếu tổ chức và tất nhiên thông minh và lịch thiệp đương nhiên cũng là những yếu tố rất cần thiết

2.      Luôn phải chuyên nghiệp

Năng lực của con người được đánh giá trên cả 3 khía cạnh: kiến thức, kỹ năng và thái độ. Như là chiếc cầu nối giữa khách hàng và cấp trên và là chất xúc tác để guồng máy hoạt động hiệu quả. Một người thư ký chuyên nghiệp phải đảm nhiệm nhiều vai trò khác nhau bao gồm cả kế toán, tài chính, nhân sự, quản trị… hoạt động trên nhiều lĩnh vực phụ trách kể cả những viêc như đăng ký vé máy bay, khách sạn, soạn thảo văn bản, hợp đồng, dịch thuật, quản lý lưu trữ hồ sơ...chuẩn bị tài liệu, thông tin theo yêu cầu của lãnh đạo; tham dự và ghi chép biên bản các cuộc họp…Với các công việc nêu trên, đòi hỏi người thư ký ngày nay phải phát huy tính chủ động, năng lực sáng tạo phải luôn cầu toàn và chuyên nghiệp

3.      Nhạy bén, am hiểu và một trí nhớ tốt và làm việc theo dạng “smartphone”

Tức là làm viêc thông minh, nhạy bén và khoa học . Khả năng nhạy bén khéo léo có thể xử lý tất cả các tình huống luôn được các sếp đề cao và có cơ hội thăng tiến lên những chức vụ khác hơn.

Kiến thức là mảng nền tảng luôn quan trọng đối với thư ký. Vì thư ký giúp giám đốc quản lý mọi vấn đề của công ty. Do đó bạn phải là người có kiến thức để có cái nhìn tổng thể  nếu bạn cảm thấy thiếu và yếu hãy cố gắng lấp đầy lỗ hỏng ấy để có được những kế hoạch dài hạn và chiến lược để lường trước được những kế hoạch trong công viêc.

ThS. Trương Hoàng Hoa Duyên