0236.3650403 (128)

Lập nhãn hiệu bao bì


Bao bì là một công cụ marketing quan trọng. Bao bì thu hút khách hàng, mô tả được ích dụng của sản phẩm. Người tiêu dùng sẵn sàng mua sự tiện lợi, kiểu dáng đẹp, mức đáng tin cậy và uy tín của một bao bì tốt. Bao bì giúp cho khách hàng nhận ra công ty hoặc sản phẩm nào đó.

Vai trò chức năng của bao bì quan trọng như là một chữ P thứ năm [package] trong marketing mix làm tăng giá trị của sản phẩm, thậm chí quyết định tới mức tiêu thụ sản phẩm.

Việc tạo bao bì [packaging] là những hoạt động nhằm vẽ kiểu và sản phẩm đồ chứa hay đồ bao gói cho một sản phẩm. Bao bì gồm 3 lớp:

Bao bì lớp đầu là cái trực tiếp chứa sản phẩm.Ví dụ chai đựng nước hoa là bao bì lớp đầu.

Bao bì lớp nhì là bao bì bảo vệ bao bì lớp đầu và sẽ bỏ đi khi ta sắp dùng sản phẩm đó.Hộp đựng chai nước hoa là bao bì lớp nhì. Nó có tác dụng bảo vệ bổ sung, vừa để quảng cáo, hướng dẫn sử dụng, định lượng…Bao bì vận chuyển là lớp bao bì cần thiết cho việc lưu kho và vận chuyển. Một số hộp cứng đựng 6 chục chai nước hoa nói trên là bao bì vận chuyển.

Thiết kế nhãn: là công cụ chức năng nhận biết mô tả sản phẩm, thời hạn sử dụng và đặc thù khác.

Ở mức độ căn bản nhất, nhãn giúp nhận diện sản phẩm hoặc hiệu hàng, chẳng hạn cái tên “5 roi” dán trên trái bưởi.

Nhãn có thể dùng định cấp cho sản phẩm hay mô tả một vài điều về sản phẩm: nhà sản xuất, nơi sản xuất, thời gian sản xuất, công dụng, cách sử dụng và bảo quản.

Nhãn còn có thể quảng cáo cho sản phẩm thông qua học tiết hấp dẫn.Nhãn hiệu mang tính lịch sử rất dài và có tính pháp lý. Do đó, đã có một số luật định của quốc gia chi phối việc làm nhãn sản phẩm. Trong những năm gần đây, việc lập nhãn bị ảnh hưởng bởi các chuẩn đo lường, quản lý về an toàn thực phẩm, bảo vệ môi trường…

TRẦN THANH HẢI – KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH