0236.3650403 (128)

Mặc dù có sự chậm lại vào năm 2019, Netflix đã phản ứng lại bằng số lượng người đăng ký vào quý 1 năm 2020


Netflix đã thêm 2,31 triệu thuê bao trả phí mới ở Mỹ và Canada trong quý 1 năm 2020, nâng tổng số thuê bao của khu vực lên 69,97 triệu. Đó là mức tăng trưởng khoảng 5% mỗi năm. Công ty cho rằng sự tăng trưởng mạnh mẽ hơn trên toàn thế giới để tăng mức tiêu thụ phương tiện trong quá trình kiểm dịch.

Mặc dù chúng tôi ước tính rằng tăng trưởng người xem ở Hoa Kỳ đã giảm xuống một con số (4,8%) lần đầu tiên vào năm 2019 do tăng giá và cạnh tranh mới, dịch vụ phát trực tuyến được định vị tốt để hưởng lợi từ dân số đột nhiên ở nhà, theo eMarketer nhà phân tích dự báo Eric Haggstrom.

"Netflix sẽ phải đối mặt với một số cơn gió lớn đến từ môi trường kinh tế tồi tệ này, nhưng một lượng ngân sách giải trí tiêu dùng đáng kể đã được mở ra từ việc đóng cửa các rạp chiếu phim, sự kiện thể thao, nhà hàng và quán bar", Haggstrom nói. "Netflix có thể sẽ thấy tối thiểu, nếu có, tác động tiêu cực tiến về phía trước."

Công ty cho biết trong lá thư Q1 gửi cho các cổ đông rằng một số tăng trưởng của nó là do sự đa dạng "kéo về phía trước" có nghĩa là việc khóa máy đã dẫn đến tăng trưởng thuê bao mà nếu không thì sẽ không xảy ra cho đến cuối năm nay. Netflix nói rằng một khi các kiểm dịch toàn cầu được dỡ bỏ, tăng trưởng sẽ chậm lại.

Ước tính mới nhất của chúng tôi, đã được hoàn thiện trước đại dịch, cho thấy nền tảng phát trực tuyến có 154,4 triệu người xem ở Hoa Kỳ vào năm 2019. Trước đây chúng tôi đã dự kiến ​​nền tảng phát trực tuyến sẽ có 158,9 triệu người xem vào năm 2020, sẽ tăng lên 163,1 triệu vào năm 2021, nhưng sau đó tăng trưởng sẽ chậm hơn. (Những ước tính này sẽ được cập nhật trong H2.)

Khoảng một nửa dân số Hoa Kỳ sử dụng Netflix và những người không xem khán giả có thể truy cập internet hoặc không đủ khả năng tốc độ cần thiết để phát trực tuyến. Ngoài ra, một số không đủ khả năng chi trả cho gói tiêu chuẩn, tăng từ mức giá hàng tháng là $ 10,99 lên $ 12,99 vào năm ngoái. Việc tăng được trích dẫn là một lý do tại sao số lượng người đăng ký giảm trong quý 2 năm 2019, mặc dù tăng trưởng trở lại trong H2.

Hiện tại, Netflix có một số lợi thế có thể giúp phát triển cơ sở người dùng của mình, bao gồm cả nội dung gốc được cập nhật thường xuyên. Công ty đã nói rằng họ không mong đợi lịch phát hành nội dung của mình sẽ được thay đổi trong năm nay. Tuy nhiên, nó có thể thấy tác động đến bề mặt sản xuất vào năm 2021, tùy thuộc vào thời gian khóa máy.

Theo Haggstrom, "Các đối thủ cạnh tranh như Disney + và Apple TV + vẫn đang mở rộng và lấp đầy các dịch vụ của họ với nội dung gốc mới, nhưng Netflix đã có một hệ thống mạnh mẽ về bản gốc mới để giúp người xem giải trí.

Và trong khi sự phụ thuộc của Netflix vào doanh thu thuê bao là một chỉ trích phổ biến đối với mô hình kinh doanh của họ, doanh thu quảng cáo thực hiện theo nền kinh tế rộng lớn hơn, mà chúng tôi đã thấy đã bị ảnh hưởng bởi coronavirus. Doanh thu thuê bao, mặt khác, có khả năng ổn định hơn. "

Nguyễn Thị Tuyên Ngôn – Khoa QTKD

Nguồn: https://www.emarketer.com/content/despite-a-slowdown-in-2019-netflix-sees-reacceleration-of-subscribers-in-q1-2020