0236.3650403 (128)

MOBILE MARKEITNG - TIẾP THỊ DI ĐỘNG LÀ GÌ?


Tiếp thị trên thiết bị di động là một chiến lược tiếp thị kỹ thuật số đa kênh nhằm tiếp cận đối tượng mục tiêu trên điện thoại thông minh, máy tính bảng và / hoặc các thiết bị di động khác của họ thông qua trang web, email, SMS và MMS, mạng xã hội và ứng dụng. Trong những năm gần đây, khách hàng bắt đầu chuyển sự chú ý (và đô la) sang thiết bị di động. Do đó, các nhà tiếp thị cũng đang làm như vậy để tạo ra sự tương tác thực sự trên đa kênh. Khi công nghệ ngày càng trở nên phân mảnh, thì hoạt động tiếp thị cũng vậy. Và để kiếm được và duy trì sự chú ý của người mua tiềm năng, nội dung phải có chiến lược và được cá nhân hóa cao.

 

Khi nói đến tiếp thị trên thiết bị di động, điều này có nghĩa là phải lưu ý đến các thiết bị và sử dụng tiếp thị SMS / MMS và các ứng dụng dành cho thiết bị di động. Tiếp thị trên thiết bị di động là một phần quan trọng của câu đố khi nói đến việc xây dựng bất kỳ kế hoạch tiếp thị ngắn hạn hoặc dài hạn nào. Từ email, đến trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột (PPC), tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO), tiếp thị nội dung và tiếp thị truyền thông xã hội, có một kênh tiếp thị di động để tiếp cận mọi đối tượng của bạn ở nơi họ cảm thấy thoải mái nhất. Để tiếp thị trên thiết bị di động có hiệu quả, bạn cần phải quản lý trải nghiệm gắn kết mà khách hàng mong đợi — và đó có thể là một thách thức thực sự khi bạn làm việc để có được, thu hút và giữ chân người dùng trên nhiều nền tảng khác nhau.

 

Tiếp thị di động có thể làm nên điều kỳ diệu trong việc thúc đẩy giá trị thương hiệu và nhu cầu đối với sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn bằng cách tận dụng thiết bị di động để kết nối với nhiều người tiêu dùng hơn trong thời gian thực tại bất kỳ thời điểm nào trong vòng đời của khách hàng. Di động cũng đang phát triển ổn định. Theo eMarketer, thống kê sử dụng thiết bị di động so với máy tính để bàn ở Hoa Kỳ vào năm 2018 cho thấy khán giả chỉ sử dụng thiết bị di động sẽ tăng lên 55,7 triệu (gần 19%) vào năm 2022 và Adweek ước tính rằng 79% người dùng điện thoại thông minh có điện thoại trên hoặc gần tất cả trừ hai giờ một ngày. Ngày nay, trên thế giới có nhiều thiết bị di động hơn (8,7 tỷ) so với con người (7,1 tỷ), một phần chủ yếu là do sự ham mê công nghệ mới của chúng ta. Các nhà phân tích dữ liệu của Liên Hợp Quốc đã phát hiện ra rằng ở Hoa Kỳ, 71,5% công dân trên 13 tuổi có điện thoại thông minh và 66,5% có điện thoại thông minh trên toàn cầu (dữ liệu của WorldoMeters Liên Hợp Quốc, GSMA Intelligence). Để khai thác sức mạnh ngày càng tăng của tiếp thị trên thiết bị di động, bạn phải tập trung vào việc tạo ra trải nghiệm liền mạch mà khán giả của bạn mong đợi.

 

"Đối với tôi, tương lai của tiếp thị di động nằm ở việc kết nối các điểm giữa phương tiện trực tuyến và ngoại tuyến. Thiết bị di động là một công cụ mạnh mẽ khi được sử dụng cùng với các phương tiện khác, truyền thống hơn và nên được xem như chất keo gắn kết mọi thứ với nhau." - Mike Reynolds, Giám đốc điều hành di động cao cấp, Cục quảng cáo quốc tế.

(Nguồn: Marketo.com)

Phạm Thị Quỳnh Lệ

Khoa Quản trị kinh doanh