0236.3650403 (128)

MỘT SỐ CÔNG CỤ ĐO LƯỜNG HIỆU QUẢ TRÊN SOCIAL MEDIA


Hình thức

Tiêu chí đánh giá

Công cụ đo lường

Mạng xã hội (Facebook, Myspace)

Số lượng fanpage/bạn bè, số lượng lời bình luận /ngày/tuần/tháng, số lượng cuộc thảo luận của các fan, số lượng người nhận thông báo qua email…

www.buddymedia.com

http://analytics.postrank.com

www.facebook.com/lexicon

http://bit.ly

 

Twitter

Số lượng retweet, số lượng follower, khuynh hướng trên Twitter…

http://tweetstats.com

www.buddymedia.com

http://bit.ly

 

Blog

Số lượng lời bình luận, số lượng người đăng nhập, thời gian họ đọc bài viết, số lượng link mà bài viết được dẫn đến…

www.socialmeter.com

www.cocomment.com

www.google.com/analytics

 

Diễn đàn (Forum)

Số lượng thành viên mới, số lượng bài viết đăng mỗi ngày, số lượng chủ đề thảo luận mỗi tuần, số lượng các thành viên tích cực mỗi tháng…

http://boardreader.com

www.cocomment.com

www.google.com/alerts

www.google.com/analytics

 

Video/Ảnh

Số lượng lượt xem, số lượng lời bình luận, xếp hạng, số lượng người đăng nhập/bạn bè…

www.google.com/analytics

www.feedky.com

www.linuxinside.org/flickr

 

Nhận biết/cảm nhận thương hiệu

Nhiều người đề cập đến thương hiệu/sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp, % cảm nhận tích cực, % cảm nhận tiêu cực…

www.radian6.com

www.cocomment.com

Google Trend

http://socialmention.com

 

RSS feed

Số lượng người đăng ký, số lượng đọc tin feed..

Google Feed Reader (Feed Burner)

http://bit.ly

www.socialmention.com

 

Social bookmarking (Digg, Stumble Upon, Del.icio.us)

Số lượng người lưu các bài báo mạng hay các bài blog, số lượng người click vào các biểu tượng của Social bookmarking

www.socialmeter.com

http://bit.ly

Digg hay Stumble Upon đều có các công cụ riêng..

 

SÁI THỊ LỆ THUỶ (KHOA QTKD)