0236.3650403 (128)

MỘT SỐ LOẠI MẠNG XÃ HỘI PHỔ BIẾN (PHẦN 3)


v Video

  • Youtube đã trở thành cái tên không thể thiếu trong nhiều chiến dịch online của các nhãn hàng, không những trên thế giới mà ngay cả ở Việt Nam. Đây là một trong những trang web có số lượng video lớn nhất hiện nay, với hàng vạn video đầy đủ mọi thể loại: Phim ảnh, các show truyền hình và video do các thành viên chia sẻ. 

v MicroBlog

  • Twitter: Đây vừa là mạng xã hội và dịch vụ micro-blogging cho phép người sử dụng cập nhật những thông tin mới nhất của mình với không quá 140 ký tự. Người sử dụng có thể gửi thông tin qua trang web www.twitter.com, qua cổng WAP dành cho thiết bị di động http://m.twitter.com, qua các ứng dụng Twitterific, TwitterFox, Twhirl.., tin nhắn nhanh instant message hay bằng SMS. Tuy nhiên, số người biết đến và sử dụng Twitter ở Việt Nam vẫn còn rất hạn chế.
  • Lamgi.com: Một dịch vụ tương tự Twitter tại Việt Nam. Người dùng có thể tạo lập hay tham gia các nhóm như âm nhạc, thời trang, thể thao, doanh nhân…Mỗi nhóm có một mã số dùng chung và bất kỳ thành viên nào cũng có thể gửi tin nhắn đến toàn bộ thành viên của nhóm. Tận dụng lợi thế người sử dụng Twitter chưa thể cập nhật qua SMS ở Việt Nam, Lamgi.com cho phép sử dụng dịch vụ qua điện thoại với nhiều lệnh và chức năng.

v Photos

  • Flickr: Là một trang web phổ biến để người dùng chia sẻ ảnh cá nhân và một platform cộng đồng trực tuyến. Dịch vụ này còn được các blogger biết tới rộng rãi như một kho hình. Sự phổ biến của Flickr được kích thích nhờ những công cụ cộng đồng trực tuyến sáng tạo cho phép hình ảnh được ghi thẻ và duyệt qua bằng các hình thức phân loại web.
  • I-Pro: Mạng xã hội chia sẻ ảnh dành cho tuổi teen, thu hút rất hiều hot girl, hot boy và cả các miss audition cùng người mẫu nổi tiếng. I-Pro.vn được phát triển trên nền tảng phần mềm mã nguồn mở Drupal, cung cấp các tính năng như quản lý người dùng, đánh giá, nhận xét ảnh, bỏ phiếu, quick comment…

 

SÁI THỊ LỆ THUỶ (KHOA QTKD)