MỘT SỐ SUY NGHĨ SAI LẦM VỀ SOCIAL MEDIA (PHẦN 3)
Sai lầm thứ năm: Chất lượng quan trọng hơn số lượng
Bạn phải cần cả hai. Bạn sẽ không kiếm được người nào theo dõi mình nếu bạn chỉ lên blog mỗi năm một lần, dù mỗi lần đó bạn có đem đến những nội dung hay hoạt động đáng chú ý đến đâu chăng nữa. Không giống như việc mua một chiếc xe xịn và có thể lãi nó suốt cả năm, trong Social Media, chiếc xe, ở đây là các công cụ là miễn phí và bạn chỉ cần lái nó như một tay đua kiệt xuất, nhanh chóng gây ấn tượng với những người khác và phải lặp lại quá trình này. Chất lượng thông tin là quan trọng nhưng số lần cập nhật thông tin cũng quan trọng không kém.
Sai lầm thứ tư: Social Media là miễn phí.
Đúng là trong hoạt động tiếp thị bằng Social Media, chúng ta có nhiều công cụ có thể sử dụng miễn phí như Google, Youtube, Flickr, Twitter…Tuy nhiên, việc tích hợp các công cụ này trong một chiến dịch marketing tổng thể đòi hỏi phải có kỹ năng, thời gian và tiền bạc. Ngoài chi phí để có một ý tưởng độc đáo phát triển chiến lược nội dung, doanh nghiệp sẽ tốn không ít chi phí để quảng bá chiến dịch trên các trang cộng đồng nhằm phân phối nội dung đến một số trang đáng tin cậy như Flickr, Youtube, Facebook và các trang mạng xã hội khác. Bên cạnh đó, chi phí để quảng bá trên các công cụ tìm kiếm, qua Google AdWords, tiếp thị bằng email và các công cụ khác để tăng lượng truy cập cho chiến dịch.
SÁI THỊ LỆ THUỶ (KHOA QTKD)