MỘT SỐ SUY NGHĨ SAI LẦM VỀ SOCIAL MEDIA (PHẦN 1)
Sai lầm thứ nhất: Tiếp thị đại chúng đã chết
Tiếp thị đại chúng (mass marketing) còn lâu mới chết và thực sự nó vẫn có hiệu quả không kém gì lúc trước, chỉ là khó khăn hơn với việc xuất hiện của quá nhiều kênh truyền thông như hiện nay. Nếu có ý định cắt giảm ngân sách của tiếp thị đại chúng để ưu tiên cho Social Media, doanh nghiệp cần phải cẩn trọng vì việc thuyết phục người dùng Social Media sử dụng sản phẩm và chia sẻ đề nghị dùng sản phẩm với những người khác thì mới tạo ra hiệu quả. Mà điều này thì không hề đơn giản.
Sai lầm thứ hai: Social Media chỉ dành cho giới trẻ
Trái ngược với suy nghĩ Social Media chỉ dành cho những người trẻ ở tuổi mới lớn hay các nhân viên mới đi làm, những người thuộc các nhóm tuổi lớn hơn cũng đang bị cuốn hút vào công cụ này một cách nhanh chóng. Chẳng hạn mạng dành cho các bà mẹ có tên CafeMom cũng liên tục được mở rộng tại Mỹ. Theo một nghiên cứu của Business Week, nhóm tuổi từ 35 trở lên chiếm đến 41% lượng khách viêng thăm trên Facebook. Rõ ràng, tuổi tác không quan trọng, quan trọng là nhãn hàng biết chọn mạng nào phù hợp với đối tượng mục tiêu của mình.
SÁI THỊ LỆ THUỶ (KHOA QTKD)
- Tổng quan về ISO 22000
- Chuỗi Giá Trị – Chìa Khóa Tạo Lợi Thế Cạnh Tranh Cho Doanh Nghiệp
- PHẠM NHẬT VƯỢNG – NGƯỜI KỂ CÂU CHUYỆN LÃNH ĐẠO BẰNG KHÁT VỌNG VÀ HÀNH ĐỘNG
- WB, ADB cung cấp 400 triệu đô la Mỹ cho vay, viện trợ cho ba dự án tại Việt Nam
- Gần 400 đơn vị tham gia triển lãm thực phẩm quốc tế tại TP.HCM