0236.3650403 (128)

Ngôn ngữ sắc màu trong quảng cáo (phần 1)


Trong một mẫu quảng cáo, cách phối hợp màu sắc thực sự quan trọng hơn ngôn từ bởi vì màu sắc là yếu tố tiên khởi thu hút sự quan tâm của người đọc và kéo họ vào nội dung của bài quảng cáo. Theo trang Web psychology.about.com, các nhà nghiên cứu tâm lý khách hàng khẳng định các ấn tượng do màu sắc sẽ quyết định 60% mẫu quảng cáo được đón nhận hay từ chối. Chẳng hạn, trong tình huống bạn nhìn thấy một mục quảng cáo chỉ thuần trắng đen ngay cạnh là một bài quảng cáo được trang trí màu xanh dương, vàng và đen. Bạn sẽ chọn bài nào đọc trước ? Thậm chí có thể bạn còn không thèm đọc qua bài quảng cáo trắng đen nữa!

Chiếu theo từng nền văn hoá thì các màu sắc có ý nghĩa khác nhau. Trong quảng cáo, màu sắc có ý nghĩa vô cùng quan trọng vì bạn phải thiết kế mục quảng cáo để tạo sức thu hút đối với thị trường mục tiêu. Hãy biết lựa chọn những màu sắc có thể gửi gắm thông điệp của bạn đến khách hàng.

1.      ĐỎ - RED

Đỏ là màu của hàng động, ấm áp, quyền năng, sự hung hãn, nhiệt huyết, giận dữ, náo nhiệt, lửa, máu, tình yêu, hiểm nguy và sức nóng.Đỏ là màu dễ thu hút nhất và có thể kích thích nhiều cảm giác khác nhau.

Biển báo cấm, đèn giao thông dạy chúng ta hãy dừng lại khi thấy màu đỏ. Vì vậy, một biển thông cáo màu đỏ theo lẽ tự nhiên sẽ giữ chân mọi người dừng lại để quan sát.

Nhiều nghiên cứu cho thấy những người đánh bạc thường chơi trong các phòng sơn đỏ hơn là các màu khác. Đỏ cũng thường dùng cho các cuộc bán hạ giá xe cơ giới, cửa hàng thú nuôi, các quán mì, pizza và nhà hàng.

Tuy nhiên, đỏ cũng thường là màu trong y tế vì nó tượng trưng cho sức khoẻ kém, cho máu và sự khẩn cấp. Đỏ còn được các nhân viên kế toán sử dụng để báo hiệu sự thâm hụt, thua lỗ.

2.      CAM – ORANGE

Cam là màu của sự rực rỡ và vui nhộn. Nó phát triển trí tuệ, làm tăng sự ấm áp và hạnh phúc. Màu cam cũng làm tăng lượng oxy nuôi não. Sự hài lòng, sự sung túc và tráng kiện là những đặc trưng gắn với màu cam.

Màu cam có thể tạo cho khách hàng cảm giác giá phải chăng với một món hàng đắt tiền. Đây là màu hoàn hảo cho các mặt hàng nhắm đến số đông người tiêu dùng.

Cam là màu kích thích sự ngon miệng và do đó là sự lựa chọn cho các cửa hàng vitamin, các nhà hàng Mexico và các sản phẩm nhắm tới cộng đồng người Latinh và Pháp.zs

Sái Thị Lệ Thủy